Xã hội

Trao học bổng Vallet cho 116 học sinh, sinh viên Nghệ An xuất sắc

Đinh Nguyệt 04/09/2024 18:56

116 học sinh, sinh viên Nghệ An có thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc được nhận học bổng Vallet năm học 2024 - 2025.

Chiều 4/9, Trường Đại học Vinh phối hợp với tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” và Quỹ học bổng Vallet tổ chức Lễ trao học bổng Vallet năm học 2024 – 2025 cho học sinh, sinh viên Nghệ An có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Dự lễ có đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành cấp tỉnh; cùng đại diện Quỹ học bổng Vallet, ban điều phối Quỹ tại Việt Nam.

 dự lễ
Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt

Dịp này, 116 học sinh, sinh viên ưu tú của Nghệ An được nhận học bổng Vallet năm học 2024 - 2025; mỗi suất học bổng sinh viên là 29 triệu đồng, mỗi suất học bổng cho học sinh là 15 triệu đồng. Trong đó có nhiều học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia; Học sinh THPT Chuyên Phan Bội Châu, Chuyên Đại học Vinh, Sinh viên Trường Đại học Vinh và Trường Đại học SPKT Vinh; cùng học sinh các trường THPT khác trong tỉnh.

 trao 2
Phó Chủ tịch Bùi Đình Long trao học bổng cho học sinh xuất sắc. Ảnh: Đinh Nguyệt

Quỹ học bổng Vallet được thành lập năm 1999 từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet - tiến sĩ khoa học ngành luật học Pháp, giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Pháp. Học bổng Vallet là học bổng phi chính phủ có quy mô lớn, hoạt động 25 năm qua nhằm giúp đỡ cho học sinh, sinh viên xuất sắc ở châu Phi, Việt Nam và các sinh viên Việt Nam tại Pháp.

 toàn 1
116 học sinh, sinh viên Nghệ An xuất sắc được nhận học bổng Vallet năm học 2024-2025. Ảnh: Đinh Nguyệt

Phát biểu tại buổi lễ, ông Esperan Padonou - Giám đốc Quỹ học bổng Vallet cho biết: Tại Việt Nam, đến nay, học bổng Vallet đã trao trên 55 nghìn suất, với tổng trị giá gần 500 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, giỏi trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt đồng bào thiểu số và các làng SOS; mức học bổng tăng đều hàng năm về cả số lượng và giá trị. Trong số đó, có hơn 1.000 bạn trở thành bác sĩ xuất sắc, học bổng góp một phần giúp đỡ các học sinh, sinh viên vươn lên học tập; đồng thời thúc đẩy chất lượng giáo dục ở Việt Nam thời gian qua.

Giáo sư Odon Vallet cho biết sẽ duy trì học bổng này ít nhất 100 năm nữa. Hằng năm Quỹ sẽ tăng giá trị học bổng, với mong muốn tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước./.

Mới nhất
x
x
Trao học bổng Vallet cho 116 học sinh, sinh viên Nghệ An xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO