Trào lưu độ nội thất limousine tiền tỷ ở Việt Nam

Nhu cầu thư giãn khi di chuyển đường xa của người Việt tăng cao khiến các dịch vụ xe limousine phát triển.

Khoảng 5 năm trước, kiểu độ nội thất những chiếc van như Ford Transit, Mercedes Sprinter thành phòng khách hạng sang cao cấp còn khá mới lạ ở Việt Nam. Thỉnh thoảng thị trường xuất hiện vài chiếc của những doanh nhân hay nghệ sĩ. Cùng thời điểm đó, tại Thái Lan hay một số nước châu Á, xu hướng này đã lên cao. 

trao-luu-do-noi-that-limousine-tien-ty-o-viet-nam

Nội thất 10 chỗ của một chiếc Transit. >> Ảnh chi tiết

Một vài công ty nắm bắt xu thế, bắt đầu độ xe và tìm khách. Thời gian đầu chủ yếu làm xe theo yêu cầu của khách, kèm dịch vụ đăng kiểm lại từ 16 chỗ xuống 9-10 chỗ. Nhưng sau đó, các công ty này chủ động tạo ra xe độ và chào bán cho khách. Ford Transit là mẫu van được sử dụng nhiều nhất bởi nguồn cung chính hãng sẵn và lợi thế rộng rãi, giá cả vừa phải. Đối thủ Mercedes Sprinter trong khi đó lại không còn phân phối chính hãng. 

Trung bình mức giá cho mỗi chiếc van độ theo kiểu phòng khách di động, khoang thương gia vào khoảng trên dưới 1 tỷ, cộng với giá xe mua mới ban đầu, khách hàng có thể phải trả 1,5-2 tỷ cho mỗi xe, tùy theo số lượng và phẩm cấp các chi tiết xuất hiện trên xe. 

Các doanh nhân thường chọn cách độ khoang nội thất thành 4 ghế thương gia với đầy đủ trang bị giải trí và thư giãn như hệ thống âm thanh cao cấp, tivi màn hình phẳng, đèn trang trí, quầy bar, tủ lạnh, ghế massage. Tuy nhiên đối tượng khách này không mang lại quy mô sản xuất cho hãng.

Dòng xe xuất hiện nhiều nhất hiện nay là limousine, trong đó độ những xe từ 16-45 chỗ theo phong cách ít ghế hơn, bọc da, trang thiết bị trên xe nhiều hơn, biến xe khách đến gần với dịch vụ trên máy bay. Ford Transit thường chỉ còn 10 ghế, tạo khoảng cách và không gian thoải mái cho mỗi khách hàng.

trao-luu-do-noi-that-limousine-tien-ty-o-viet-nam-1

Chiếc Hyundai County 29 chỗ độ nội thất chỉ còn 12 chỗ. >> Ảnh chi tiết

Đối tượng sử dụng loại xe này là các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, vận chuyển khách theo tuyến hoặc đưa đón khách VIP. Theo chủ một hãng chuyên chở khách ở Thanh Hóa cho biết, loại xe này được khách hàng ưa chuộng bởi không bị nhồi nhét vào những ngày cao điểm, xe chạy đúng giờ và mức giá chấp nhận được. 

Nếu với xe khách thông thường, giá vé đi tuyến 150 km khoảng 80.000-100.000 đồng thì với xe limousine, mức giá từ 150.000-200.000 đồng, tuy cao gấp 1,5-2 lần nhưng chất lượng dịch vụ tốt nên khách hàng không đắn đo quá nhiều. 

Nhu cầu limousine gia tăng nên các nhà xe đặt hàng hãng nhiều hơn. Một hãng chuyên làm limousine tại TP HCM cho biết, mỗi tháng hãng này bán 10-15 xe, nếu không tính giá xe, chi phí nâng cấp khoảng 300-600 triệu, dòng cao cấp nhất có thể lên tới gần một tỷ. 

Một hãng khá nổi tiếng về làm xe limousine cũng tại Sài Gòn thậm chí có doanh số cao hơn, khoảng 500 xe vào năm 2015. Hãng này còn đầu tư mở riêng một nhà máy để sản xuất một số bộ phận sử dụng cho độ xe. Những hãng nhỏ hơn chủ yếu nhập chi tiết từ nước ngoài. 

Hiện nay, hầu hết các hãng đều thực hiện làm xe khép kín cho khách, tức từ khâu liên kết mua xe mới từ các đại lý, làm nội thất, đăng kiểm và giao xe cho khách.

Theo VNE

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.