Trao quà cho các gia đình khó khăn đónTết Mậu Tuất

Bá Hậu, Thành Trung, Minh Hạnh,Thanh Hải, Hải Yến, Hoàng Thủy

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 29/1, các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, khó khăn nhân Tết Mậu Tuất 2018.
*Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc và UBND xã Thọ Sơn (Anh Sơn) vừa bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo bà Lô Thị Thanh. Gia đình bà đặc biệt khó khăn, bản thân thường xuyên ốm đau lại một mình nuôi mẹ già, nhiều năm qua phải sống trong ngôi nhà tàm bợ, chật hẹp đã xuống cấp không có khả năng sửa chữa.
Đại diện trường Cao đẳng KTCN Việt - Hàn cùng đại diện UBND xã Thọ Sơn cắt băng bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lô Thị Thanh
Đại diện trường Cao đẳng KTCN Việt - Hàn cùng đại diện UBND xã Thọ Sơn bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lô Thị Thanh. Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ khó khăn đó, Trường cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã trích quỹ từ thiện của đơn vị để hỗ trợ gia đình xây nhà. Sau 2 tháng thi công ngôi nhà cấp 4 có diện tích 60 m2, với tổng kinh phí 70 triệu đồng đã hoàn thành, trong đó Trường cao đẳng Việt - Hàn hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại được anh em họ hàng và nhân dân giúp đỡ ngày công để xây dựng.
* Ngày 29/1, đoàn công tác của Sở Công thương thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Đôn Phục huyện Con Cuông. Đây là đơn vị kết nghĩa, nhận đỡ đầu của xã.
Đoàn trực tiếp trao 40 suất quà cho 40 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 1.100.000 đồng, trong đó gồm có 1 chăn ấm, một số nhu yếu phẩm, bánh kẹo chuẩn bị cho tết và 500.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà được trao là 44 triệu đồng.
Sở Công thương đã đi thăm hỏi, tặng quà tết cho các hộ nghèo ở xã Đôn Phục huyện Con Cuông.
Sở Công thương thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Đôn Phục huyện Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu
Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Sở Công thương cũng đã nhận đỡ đầu giúp đỡ em Vi Ngọc Bảo, học sinh tiểu học xã Đôn Phục trong vòng 5 năm, đoàn cơ sở Công thương cũng đã đồng hành với em suốt hơn 2 năm học vừa qua. Để giúp đỡ em trong học kỳ 2, dịp này Đoàn thanh niên của Sở Công thương đã tặng quà hỗ trợ cho em. 
*Thực hiện thư kêu gọi của Bí thư tỉnh ủy về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Mậu Tuất 2018, sáng 29/1, tại huyện Con Cuông, Đảng ủy khối cơ quan Tỉnh Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở và Tiểu học Mậu Đức.
Đoàn công tác của khối Đảng ủy khối cơ quan tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó bí thư Đảng ủy đã trao 70 áo ấm cho các em học sinh nữ có hoàn cảnh đặc biệt biệt khó khăn của trường Trung học cơ sở Mậu Đức và trao 200 khăn quàng đỏ, 15 áo ấm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học. Tổng giá trị các phần quà trên 20 triệu đồng.   
Đảng ủy khối cơ quan Tỉnh Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở và Tiểu học Mậu Đức.
Đảng ủy khối cơ quan Tỉnh Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở và Tiểu học Mậu Đức. Ảnh: Minh Hạnh
*Sáng 29/1, Trường Đại học Vinh tặng quà cho 20 hộ nghèo ở xã Xuân Tường huyện Thanh Chương. Mỗi suất quà gồm 1 chiếc áo và 500.000 đồng tiền mặt. Nhà trường cũng đã trao cho UBND xã 200 bộ quần áo để xã phân bổ lại cho các gia đình khó khăn còn lại trên địa bàn và trao cho Đoàn xã 30 áo phông và 30 cái mũ có in logo Đoàn TNCS HCM.
PGS. TS Ngô Đình Phương – Hiệu phó Trường Đại học Vinh tặng quà cho các hộ nghèo, trao quà cho UBND xã và Đoàn Thanh Niên xã Xuân Tường huyện Thanh Chương.
PGS. TS Ngô Đình Phương – Hiệu phó Trường Đại học Vinh tặng quà cho các hộ nghèo, trao quà cho UBND xã và Đoàn Thanh Niên xã Xuân Tường huyện Thanh Chương. Ảnh: Thành Trung
Được biết, chương trình trao quà Tết 2018 này nhà trường sẽ trao quà cho các hộ nghèo ở 23 xã miền núi 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và 600 sinh viên nghèo, xa quê đang học tập tại trường với tổng trị giá 700 triệu đồng.      
* Trước đó, tối 28/1, Thị ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Thái Hòa tổ chức chương trình Tết vì nghèo với tên gọi “Xuân ấm tình người” quyên góp ủng hộ người nghèo đón Tết.
Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Thái Hòa vinh danh các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn có nhiều đóng trong công tác an sinh tại thị xã Thái Hòa
Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Thái Hòa vinh danh các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn có nhiều đóng trong công tác an sinh tại thị xã Thái Hòa. Ảnh: Hải Yến
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã nhận được gần 1,7 tỷ đồng từ 93 doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký hỗ trợ các mảnh đời không may mắn. Số tiền này sẽ được phân bổ trao tới 880 hộ nghèo và các hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã, góp phần mang lại cho họ một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.