Trao quà, mặt nạ phòng chống dịch Covid-19 cho chiến sỹ, y bác sỹ tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 28/3, một số tổ chức đoàn thể đã trao quà, mặt nạ phòng chống dịch Covid-19 tại cho cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ trực tại các chốt phòng, chống dịch và khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

*Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với Hội Nữ doanh nhân Kỳ Sơn đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ trực tại các chốt phòng, chống dịch Covid - 19 thuộc địa bàn xã Na Loi, Keng Đu, Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn.

Thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ trực tại các chốt phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn Kỳ Sơn. Ảnh: Hồng Thoa
Thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ trực tại các chốt phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn Kỳ Sơn. Ảnh: Hồng Thoa

Sau khi thăm hỏi, sẻ chia với những khó khăn mà cán bộ, chiến sỹ y bác sỹ, Đoàn đã tặng quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết và dung dịch rửa tay cho các điểm chốt; với tổng số tiền trên 12 triệu đồng.

Để đảm bảo sức khỏe, tạo tâm lý chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Đoàn cũng đã cấp phát hơn 600 chiếc khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay cho bà con nhân dân bản Huồi Viêng- xã Đoọc Mạy, Kỳ Sơn.

Được biết, hiện nay trên địa bàn Kỳ Sơn đã lập 30 điểm chốt tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn huyện, xã, nhằm kiểm tra, đo thân nhiệt người tham gia giao thông trên địa bàn toàn huyện.

                         Hồng Thoa

*Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã trao 130 chiếc mặt nạ cho cán bộ và đội phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung của UBND Huyện Tân Kỳ và khu cách ly tại đơn vị.

Trao tặng mặt nạ chống giọt bắn cho cán bộ Y tế ở khu cách ly.
Trao tặng mặt nạ chống giọt bắn cho cán bộ Y tế ở khu cách ly. Ảnh: Thu Hằng

Chỉ trong 2 ngày 26 và 27/3/2020, các cán bộ viên chức các khoa phòng của Trung tâm y tế đã làm được 130 chiếc mặt nạ chống giọt bắn và hơn 100 khẩu hiệu với khẩu hiệu hành động “Chúng tôi ở đây vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi”.

Trên mỗi chiếc mặt nạ kèm theo dòng chữ “Trung tâm Y tế Tân kỳ- quyết tâm đẩy lùi Covid-19”. Những chiếc mặt nạ này có tác dụng bảo vệ, chống lại giọt bắn khi người bệnh nói chuyện, ho, hắt hơi.

Đây là việc làm sáng tạo thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.