Trao quà Tết Bính Thân cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Để sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của nhân dân trong dịp Tết đến Xuân về, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa  bàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, trao quà.

Tặng 300 suất quà Tết Bính Thân cho đồng bào nghèo Con Cuông, Kỳ Sơn

Trong 2 ngày 24 và 25/1, Đoàn công tác của Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An do Đại tá Trần Minh Công, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh dẫn đầu đã tiến hành tặng quà cho đồng bào nghèo thuộc 3 xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn; xã Tam Hợp, huyện Tương Dương và xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với huyện Con Cuông và xã Môn Sơn tổ chức lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà mới cho gia đình anh Ngân Văn Cường, bản Nam Sơn, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.
Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với huyện Con Cuông và xã Môn Sơn tổ chức lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà mới cho gia đình anh Ngân Văn Cường, bản Nam Sơn, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.
Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo - Tết Bính Thân”, BĐBP tỉnh đã vận động quyên góp trong cán bộ, chiến sỹ đơn vị với mức mỗi người hưởng lương góp nửa ngày lương và mỗi hạ sỹ quan chiến sỹ 10.000 đồng được số tiền 150 triệu đồng để ủng hộ cho đồng bào nghèo.
Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An và huyện Con Cuông tặng quà cho các hộ nghèo xã Môn Sơn, huyện Con Cuông
Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An và huyện Con Cuông tặng quà cho các hộ nghèo xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, đoàn đã tặng 110 suất quà cho các hộ nghèo. Tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương đoàn đã tặng 100 suất quà cho đồng bào nghèo. Tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, đoàn đã tặng 90 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với huyện Con Cuông và xã Môn Sơn tổ chức lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà mới cho gia đình anh Ngân Văn Cường, bản Nam Sơn, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Việc tặng quà cho các hộ nghèo dịp Tết nguyên đán nhằm tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, sẻ chia với khó khăn của nhân dân; Thể hiện sự tri ân của CBCS BĐBP với đồng bào các dân tộc trên biên giới; Đồng thời kịp thời hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ nghèo ở biên giới đón Tết cổ truyền của dân tộc tươi vui, đầm ấm.

Hùng Phong

Trường Đại học công nghệ Van Xuân: tặng quà cho bà con vùng xa Quỳ Hợp

Ngày 24/1, hơn 20 bạn sinh viên trong CLB Hy vọng xanh (trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân) đã đem gần 300 suất quà, quần áo ấm, sách vở, các vật phẩm… cho bà con vùng cao, khó khăn xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp với mong muốn sẻ chia tết yêu thương đang đến gần.
CLB Hy vọng xanh (trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân) đã đem gần 300 suất quà, quần áo ấm, sách vở, các vật phẩm…cho bà con vùng cao, khó khăn xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp
CLB Hy vọng xanh (trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân) đã đem gần 300 suất quà, quần áo ấm, sách vở, các vật phẩm… cho bà con vùng cao, khó khăn xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp.
Dù thời tiết rất lạnh nhưng rất đông bà con từ các bản Khột, Quèn, Duộc, Na, Xoắn, Xài đã tập trung tại UBND xã để nhận quà và tham gia giao lưu tết yêu thương cùng các bạn sinh viên. 
Xã Liên Hợp là một trong những xã vùng sâu, vùng xa miền Tây xứ Nghệ, với hơn 90% người dân tộc Thái. Đời sống bà con còn nhiều vất vả, chủ yếu tự túc tự cấp. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo vẫn chiếm khoảng 32%. Bởi vậy, dịp gần Tết, được nhận quà,  bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi và ấm áp hơn.
Trịnh An
Chùa Đức Hậu tặng quà tết cho 81 gia đình nghèo

Sáng 25/1, tại chùa Đức Hậu, xã Nghi Đức tổ chức tặng quà Tết cho 81 gia đình nghèo, trong đó xã Nghi Đức 41 hộ, xã Nghi Ân 20 hộ và xóm Phúc Thành xã Hưng Châu huyện Hưng Nguyên 20 hộ, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Số tiền  trên được nhà chùa phát tâm trong các đạo tràng chùa Đức Hậu, Tăng ni Phật tử thành phố Vinh và  các nhà hảo tâm.

Cùng với lễ phát quà, chùa Đức Hậu còn tổ chức tổng kết công tác phật sự nhà chùa năm 2015, tổ chức vui tất niên cho các đạo tràng, phật tử. Tạo không khí vui tươi phấn khởi, nêu cao tinh thần đoàn kết, bác ái, từ bi, hỷ xả trong bà con nhân dân.

Ngân Hà 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.