Trao quà tết cho người dân các địa phương Quế Phong, Nghĩa Đàn, Con Cuông và Tân Kỳ

Minh Thái, Phong Quang, Bá Hậu, Trọng Hùng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 1/2, các Sở, ngành tổ chức trao quà tết cho người dân tại các huyện Quế Phong, Nghĩa Đàn, Con Cuông và Tân Kỳ.
Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết cho các hộ nghèo của xã Nậm Giải. Ảnh Trọng Kiên.
Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết cho các hộ nghèo của xã Nậm Giải. Ảnh Trọng Kiên.

Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phát động phong trào “Tết ấm Miền Tây xứ Nghệ”. Tại xã Nậm Giải, Quế Phong, Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đoàn công tác đã trao 35 suất quà (mỗi suất gồm 500 ngàn đồng và 10kg nếp) cho các hộ nghèo trong xã. Đồng thời tặng áo ấm, sách vở, tiền mặt 500 ngàn đồng cho 20 học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã; Tặng quà cho 4 hội viên phụ nữ khó khăn của bản Chà Lấu…

Đợt này tại xã Nậm Giải, Bộ CHQS tỉnh trao tổng số hơn 2.000 chiếc quần, áo cũ và mới; hơn 3.000 cuốn sách, vở, bút  học sinh, 700 kg gạo nếp…Hoạt động thăm, tặng quà tại xã biên giới Nậm Giải đã thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, tinh thần đồng cam cộng khổ, gắn bó với nhân dân trên địa bàn đóng quân của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh. 
Ban dân vận tỉnh ủy trao quà cho các họ nghè tại xã Nghĩa An. Ảnh Minh Thái
Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các hộ nghèo tại xã Nghĩa An. Ảnh Minh Thái

Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức trao quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già neo đơn, trẻ em mồ côi tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn.

Tại đây,  Ban dân vận Tỉnh ủy và đoàn đã trao 30 suất quà và hiện vật, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ gia đình.

Tại buổi trao quà, Ban dân vận Tỉnh đã chia sẻ những khó khăn với người dân, đồng thời ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương trong việc quan tâm đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần đối với những hộ nghèo và mang tới cho họ một mùa đông ấm áp, một cái Tết Nguyên đán vui vẻ, đủ đầy hơn.

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh trao quà cho người nghèo Con Cuông. Ảnh Bá Hậu
Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh trao quà cho người nghèo Con Cuông. Ảnh Bá Hậu
Đoàn công tác Sở Kế hoạch & Đầu tư do ông Nguyễn Văn Độ – Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư đã đến thăm, chúc tết, tặng quà cho các hộ nghèo tại Con Cuông.

Dịp này, Sở Kế hoạch & Đầu tư đã trao 60 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) với tổng trị giá là 30 triệu đồng. Đây là những phần quà ý nghĩa được huy động từ sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao tặng 50 áo ấm cho các em học sinh trường tiểu học Mỹ Lý và 60 suất quà mỗi suất 500.000 đồng cho các hộ nghèo với tổng giá trị phần quà được trao là 45 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Chi đoàn sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao suất quà trị giá 2 triệu đồng cho em Vi Thị Ngọc Lan, học sinh lớp 6A - Trường PTDTBT THCS Mỹ Lý (Kỳ Sơn) là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chi đoàn sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã đồng hành với em suốt hơn 2 năm học vừa qua để giúp em vượt khó phấn đấu vươn lên trong học tập.

Tại huyện Anh Sơn, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao 80 suất quà mỗi suất 500.000 đồng cho các hộ nghèo  và gia đình có công với cách mạng với tổng giá trị là 40 triệu đồng.

trao quà tết cho người dân trong vùng nguyên liệu mía. Ảnh Trọng Hùng
Trao quà tết cho người dân trong vùng nguyên liệu mía tại Tân Kỳ. Ảnh Trọng Hùng

Công ty CP Mía đường Sông Con tổ chức lễ trao tặng quà cho các gia đình khó khăn vùng nguyên liệu mía nhân dịp tết Mậu Tuất năm 2018. Công ty đã trực tiếp trao 300 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã trong vùng nguyên liệu của huyện Tân Kỳ (mỗi  suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì chính, đường trắng và tiền mặt).

Đây là hoạt động hàng năm của đơn vị nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn cùng bà con nông dân nghèo vùng nguyên liệu mía ở Tân Kỳ, đồng thời giúp người dân có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân.   

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.