Trao quà Tết ở các địa phương

Cẩm Tú - Phương Hảo

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 17/1, nhiều cấp, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động trao quà Tết đến người dân tại các địa phương.
Trao quà của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho người có công, hoàn cảnh khó khăn ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh
Trao quà của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho người có công, hoàn cảnh khó khăn  ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đi trao các suất quà của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho người có công, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đoàn đã đến trao quà cho các thương binh gồm ông Nguyễn Ngọc Vợi, sinh năm 1947, xóm Bình Long, ông Lô Văn Xao, sinh năm 1955, xóm Tân Quang, xã Nghĩa Hưng và ông Phan Văn Kìm, sinh năm 1953, xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Thịnh. Mỗi suất quà gồm 5 triệu đồng tiền mặt và 1 chăn ấm.

Dịp này, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm và trao quà Tết Mẹ VNAH, các thương bệnh binh, đảng viên tròn 70 năm tuổi đảng, các đối tượng chính sách.

Đức Anh - Minh Thái
Tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Nghi Yên. Ảnh: Minh Khôi

Tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Nghi Yên. Ảnh: Minh Khôi

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc  và trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An tại xã Nghi Phong.

Cũng trong ngày, đoàn chúc tết các gia đình chính sách là mẹ Nguyễn Thị Thể ở xóm 4, xã Nghi Đồng; cụ Đinh Bạt Quý, 91 tuổi (70 năm tuổi Đảng) ở xã Nghi Lâm và cụ Hoàng Khắc Tiềm, 93 tuổi (72 năm tuổi Đảng) ở xã Nghi Xá; thăm, tặng quà tết cho 34 hộ nghèo và hỗ trợ xây dựng 1 nhà đại đoàn kết cho UBND xã Nghi Yên.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc Tết Trung tâm mồ côi khuyết tật 19/3 tại xã Nghi Diên và Cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc số 2 tại xã Nghi Yên.

Minh Khôi

b
Trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kỳ Tân. Ảnh: Hữu Tình

Phật giáo huyện Tân Kỳ do Đại đức Thích Đồng Tuệ làm trưởng đoàn  phối hợp với Cầu thủ bóng đá Trọng Hoàng và Nghệ nhân sáo trúc Mão Mèo đã tổ chức Chương trình từ thiện “Tết yêu thương năm 2020” trao 70 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kỳ Tân (Tân Kỳ) và một số xã thuộc huyện  Nam Đàn, mỗi suất quà trị giá hơn 600.000 đồng, bao gồm tiền mặt, dầu ăn, bột ngọt và bánh kẹo…

Dịp này, Phật giáo huyện Tương Dương (Nghệ An) đã trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho bà Ốc Bả Hương, trú tại bản Huồi Cụt, xã Yên Na (Tương Dương) xây dựng nhà nhân ái. Số tiền trên do Thượng Tọa Thích Thọ Lạc - Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An và gia đình Phật tử Đặng Cường và Lê Hồng Liên giúp đỡ. 

 Hữu Tình

Trao quà Tết cho công nhân ở Khu kinh tế Đông Nam. Ảnh: PV
Trao quà Tết cho công nhân ở Khu kinh tế Đông Nam. Ảnh: PV

Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động với mục tiêu “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” và  thiết thực tổ chăm lo Tết sum vầy người lao động.

Chương trình Tết sum vầy với nhiều hoạt động thiết thực như: Tặng quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Giao lưu văn nghệ Gala chào xuân 2020, Game show...

Nhân dịp này, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam đã hỗ trợ 126 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

PV
Trao quà Tết tại Trường Tiểu học Nghĩa Thọ - Nghĩa Đàn. Ảnh: Lưu Thu Hiền.
Trao quà Tết tại Trường Tiểu học Nghĩa Thọ - Nghĩa Đàn. Ảnh: Lưu Thu Hiền.

Thực hiện Chương trình Xuân yêu thương, Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc đã đến thăm, chúc tết và trao 15 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại Trường Tiểu học Nghĩa Thọ - Nghĩa Đàn. Cùng ngày, Hội đã đến thăm, trao 25 suất quà cho bệnh nhân và 12 suất quà Tết cho các viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc còn trao quà Tết cho người dân tại thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn và Quỳ Hợp gồm 500 kg gạo và 90 triệu đồng tiền mặt.
Lưu Thu Hiền
tặng quà cho gia đình ông Phạm Doãn Canh ở xóm Tân Sơn xã Kỳ Tân
Tặng quà cho gia đình ông Phạm Doãn Canh ở xóm Tân Sơn xã Kỳ Tân (Tân Kỳ). Ảnh: Cẩm Tú

Huyện Tân Kỳ đã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà, chúc tết các gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã đến thăm và trao 29 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 29 đảng viên lão thành nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Dịp này, lãnh đạo huyện đến thăm hỏi, tặng quà ông Nguyễn Văn Niệm, là nạn nhân chất độc hóa học ở khối 6 thị trấn Tân Kỳ; Gia đình ông Phạm Doãn Canh, là thương binh 4/4 ở xóm Tân Sơn xã Kỳ Tân; Bà Bạch Thị Phương, là vợ liệt sỹ ở xóm Trường Thọ và tặng quà của Phó Thủ tướng Chính phủ, của huyện Tân Kỳ đến Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Phi ở xóm Dương Hạp. Mỗi suất quà của huyện Tân Kỳ trị giá 1,2 triệu đồng.


tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.