Trao quà Tết vì người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 16/1, nhiều tổ chức, đoàn thể tổ chức các hoạt động trao quà Tết vì người nghèo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

*Tại Đô Lương, nhân dịp đón tết Canh Tý năm 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, đồng chí Ngọc Kim Nam – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã về xã Xuân Sơn và xã Minh Sơn tặng quà của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho các gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Bí thư Huyện ủy trao quà của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho ông Nguyễn Trọng Thập, xã Xuân Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn
Đồng chí Ngọc Kim Nam - Bí thư Huyện ủy trao quà của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho ông Nguyễn Trọng Thập, xã Xuân Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trao quà tới ông Nguyễn Trọng Thập, thương binh 2/4, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Sơn và bà Trần Thị Qưởn là thân nhân của liệt sỹ Nguyễn Trọng Mại, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Minh Sơn.

Tại các gia đình thương binh liệt sỹ, đồng chí lãnh đạo huyện đã hỏi thăm sức khỏe và chúc Tết các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng.

Hữu Hoàn

*Đoàn công tác Hội Nông dân tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng năm mới các hộ gia đình chính sách tại thị xã Hoàng Mai.

Hội Nông dân tỉnh trao tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình chính sách xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Minh Dân.
Hội Nông dân tỉnh trao tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình chính sách xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Minh Dân.

Dịp này, đoàn trao tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách tại phường Quỳnh Phương và xã Quỳnh Liên; mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trước đó, Hội Nông dân tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà và chúc mừng năm mới 30 hộ gia đình chính sách và hội viên nông dân nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Thắng, huyện Tương Dương. Đồng thời, Hội phát động cán bộ, hội viên toàn tỉnh bằng những việc làm thiết thực giúp đỡ người nghèo đón Tết cổ truyền vui vẻ và đầm ấm.

Minh Dân

*Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương tổ chức chương trình 'Tết yêu thương Xuân Canh Tý 2020".

Chương trình "Tết yêu thương" là một trong các hoạt động được Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương tổ chức hàng năm vào dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Qua chương trình, Hội tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm để giúp đỡ người nghèo ăn Tết.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao quà của hội chữ thập đỏ cho những hộ nghèo, trẻ em mồ côi tật nguyền. Ảnh: Sỹ Bắc
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao quà của Hội Chữ thập đỏ cho những hộ nghèo, trẻ em mồ côi tật nguyền. Ảnh: Sỹ Bắc

Chương trình tết yêu thương xuân Canh Tý năm nay đã trao 265 suất quà Tết, mỗi suất 500 nghìn đồng cho hộ nghèo, khó khăn, người già cả neo đơn, trẻ em mồ côi, tật nguyền, học sinh nghèo vươn lên học giỏi trên địa bàn toàn huyện.

Đây là những món quà hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách của dân tộc, động viên, giúp đỡ kịp thời các hộ nghèo được đón tết Canh Tý vui vẻ, đầm ấm.

Sỹ Bắc

*Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tổ chức Lễ trao quà “Tết vì người nghèo” cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế).

Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 trao quà của Quân khu cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 6 tỉnh. Ảnh:
Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 trao quà của Quân khu cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 6 tỉnh. Ảnh: Mạnh Hùng

Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, Bộ Tư lệnh Quân khu đã tổ chức vận động các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp và cán bộ, nhân viên, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang Quân khu đóng góp, ủng hộ được 1.800 suất quà với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng, tặng 1.800 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quân khu. Trong đó, mỗi tỉnh nhận 240 triệu đồng chia làm 300 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng gồm 300.000 tiền mặt, gạo, mứt Tết…

Số quà này sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 6 tỉnh trao tận tay cho các hộ khó khăn trong thời gian sớm nhất; góp phần để đồng bào vui Xuân, đón Tết./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.