Trao sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho 4 cháu bé mồ côi ở Yên Thành

(Baonghean.vn) - Chiều 14/4, đại diện Phòng Phát hành - HĐXH (Báo Nghệ An) trao sổ tiết kiệm 10 triệu đồng của bạn đọc cho 4 cháu bé mồ côi cả cha và mẹ ở xóm Bắc Sơn, xã Long Thành.

Số tiền trên là của bạn đọc có tên Facebook Linhxuan Thai ở TP Vinh (Nghệ An) chuyển vào tài khoản của Báo Nghệ An ở Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam Chi nhánh Vinh để hỗ trợ 4 cháu bé mồ côi ở Yên Thành.

 bb
Đại diện Phòng Phát hành & HĐXH Báo Nghệ An trao sổ tiết kiệm giá trị 10 triệu đồng cho gia đình 4 bé mồ côi tại xóm Bắc Sơn, xã Long Thành, huyện Yên Thành

Sau khi xem Clip "4 cháu bé mồ côi ở Yên Thành cần lắm sự sẻ chia" đăng tải trên Baonghean.vn về trường hợp 4 cháu bé là con của anh Phạm Văn Liêm mất cách đây một năm và vợ là chị Nguyễn Thị Quyên ở xóm Bắc Sơn (giáo xứ Rú Đất) xã Long Thành vừa ra đi vì căn bệnh hiểm nghèo.

Các cháu hiện đang sống với bà nội 65 tuổi. Facebook Linhxuan Thai đã dành số tiền 10 triệu đồng gửi đến báo Nghệ An để ủng hộ các cháu.

Theo chia sẻ của Facebook Linhxuan Thai, trong 10 triệu đồng của gia đình hỗ trợ cho các cháu, có 4 triệu đồng là tiền thưởng của con gái Hoàng Thái Cẩm Linh, học sinh lớp 10C5, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu lấy từ phần thưởng giải Nhất Olympic Tiếng Anh toàn quốc vừa qua và tiền thưởng được nguyên Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan trao tặng khi em Cẩm Linh tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc vào dịp hè vừa qua.

c
Nhóm “trái tim yêu thương” của bạn đọc báo Nghệ An từ xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) trao quà cho 4 em.

Cũng tại gia đình 4 cháu mồ côi có nhóm những “trái tim yêu thương” của bạn đọc báo Nghệ An từ xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) biết được hoàn cảnh đáng thương đã quyên góp và đến ủng hộ các cháu 2 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Vỹ - trưởng đoàn cho biết sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin từ Báo Nghệ An để kêu gọi bạn bè và các bạn đọc khác ủng hộ các cháu.

Trước đó, nhóm Hành trình Nhân ái của huyện Yên Thành cũng đã trao cho bà nội các cháu một sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng. Được biết, trong 4 cháu , có cháu Phạm Thị Diệu Linh (sinh ngày 21/10/2014) bị u máu mới đi mổ ở Bệnh viện về đang cần sự hỗ trợ của cộng đồng để hồi phục sức khỏe.

 Đạm Phương

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.