Trao tặng nhà tình nghĩa cho cựu đặc công Hải quân

(Baonghean.vn) - Sáng 12/7, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với UBND phường Nghi Hải (T.X Cửa Lò) trao tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh đặc công Hải quân.
Tham dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa có đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân, đại diện MTTQ thị xã Cửa Lò cùng đại diện địa phương và nhân dân trong vùng.
Đại diện Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Mai Văn An. Ảnh Thành Cường
Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Mai Văn An. Ảnh: Thành Cường
Nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947-27/7/2018), Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường Nghi Hải và gia đình đối tượng chính sách xây tặng "Nhà tình nghĩa" cho ông Mai Văn An - thương binh, cựu chiến binh Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126  tại khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò.
Đại diện Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân và chính quyền cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa. Ảnh Thành Cường
Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và chính quyền cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa. Ảnh: Thành Cường
Sau hơn 3 tháng khởi công, công trình nhà tình nghĩa được hoàn thành với tổng diện tích 80m², có kết cấu tường gạch mái bê tông, tổng kinh phí 250 triệu đồng. Trong đó có 70 triệu đồng được trích từ nguồn quyên góp của Quân chủng Hải quân, còn lại huy động từ gia đình, anh em, họ hàng và làng xóm.
Ông Mai Văn An hân hoan đón đồng đội trong ngôi nhà mới khang trang. Ảnh: Thành Cường
Ông Mai Văn An đón đồng đội trong ngôi nhà mới khang trang. Ảnh: Thành Cường
Ngôi nhà được hoàn thành có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp cho gia đình thương binh Mai Văn An vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tình đoàn kết gắn bó thủy chung thắm tình đồng đội - ấm tình quân dân, góp phần củng cố hậu phương, tạo niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.