Trị bệnh sỏi thận an toàn và hiệu quả

Sỏi thận gây đau đớn, khó chịu và có nguy cơ dẫn đến suy thận. Thực hiện những cách dưới đây có tác dụng làm tan sỏi thận, giúp bạn chữa khỏi bệnh an toàn và hiệu quả.
Dứa
Dứa là loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất, có khả năng trợ giúp tiêu hóa và chữa bệnh sỏi thận. Bạn có thể lấy 1 quả dứa gọt vỏ, khoét 1 lỗ nhỏ và cho vào đó 0,3 gr phèn chua. Bỏ quả dứa vào nồi, cho nước vào, đậy nắp lại, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa ninh trong khoảng 3 giờ. Sau đó, ăn dứa, uống cả nước và dùng liên tục trong 7 ngày.
Lựu
Theo Indiatimes, quả lựu rất giàu vitamin và chất chống ô xy hóa, có tác dụng làm tan sỏi thận. Bạn có thể ăn lựu hoặc uống 1 ly nước ép trái lựu hằng ngày để điều trị bệnh sỏi thận.
Đu đủ xanh
 
Đu đủ xanh là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để trị sỏi thận. Bạn nên lấy 1 trái đu đủ xanh, cắt 2 đầu quả, bỏ hạt, giữ nguyên vỏ và cho một chút muối vào bên trong quả rồi đem đun cách thủy cho đến khi chín mềm. Sau đó, để đu đủ nguội rồi ăn hết cả vỏ và dùng liên tục trong 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Trái cây họ cam quýt
Các loại trái cây như cam, chanh, bưởi, quýt rất giàu axit citric có tác dụng bào mòn và làm tan sỏi thận. Axit citric bao quanh các viên sỏi cho đến khi chúng bị phân hủy và đi ra ngoài cơ thể cùng nước tiểu.
Rau húng quế
Húng quế có tác dụng lợi tiểu, khử độc, làm giảm lượng axit uric trong máu và giúp phân hủy sỏi thận. Bạn nên uống nước ép rau húng quế pha với mật ong mỗi ngày và dùng trong khoảng 6 tháng để làm tan các viên sỏi thận.
Theo Thanh nien online

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?