Trị mụn hiệu quả bằng chanh, dưa chuột và vỏ chuối

Mụn trứng cá hình thành do lỗ chân lông bị tắc, kết hợp với bã nhờn và tế bào chết, là vấn đề thường gặp ở mọi lứa tuổi.
Mụn trứng cá là vấn đề thường gặp ở mọi lứa tuổi. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả di truyền, vệ sinh, hay nội tiết tố. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm từ thiên nhiên để kiểm soát mụn như chanh, dưa chuột và vỏ chuối.
Sử dụng chanh để trị mụn
Chanh có thể giúp trị mụn rất hiệu quả.
Chanh có thể giúp trị mụn rất hiệu quả.
Chanh có thể giúp trị mụn bằng cách thoa trực tiếp lên da. Nếu là da nhạy cảm, bạn nên hòa thêm một chút nước để tránh gây kích ứng. Nước chanh hoàn toàn có thể bôi qua đêm trên khu vực bị mụn. Nhờ có axit và vitamin C, chanh sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, làm khô nhân mụn. Với những vết mụn sưng tấy, chanh sẽ giúp giảm tình trạng ửng đỏ.
Uống nước chanh hàng ngày cũng rất tốt cho việc phòng trừ mụn trứng cá. Nhưng việc pha với đường đôi khi không mang lại kết quả tốt. Cách tốt nhất là pha với một vài thìa mật ong. Hỗn hợp nước này sẽ giúp làm sạch da, tăng cường độ ẩm, giúp da mọng nước, tươi mới hơn. Sản phẩm cũng giúp giảm cân rất tốt nếu sử dụng đều đặn hàng ngày.
Trị mụn hiệu quả bằng dưa chuột 
Mụn trứng cá hình thành do lỗ chân lông bị tắc, kết hợp với bã nhờn và tế bào chết. Khi da sản xuất bã nhờn quá nhiều, nó sẽ trộn lẫn với lớp da chết và bít vào lỗ chân lông. Điều này tạo môi trường tốt để vi khuẩn phát triển, làm viêm lỗ chân lông và gây tấy đỏ. Việc trị mụn đơn giản được hiểu là cách giết chết vi khuẩn và loại bỏ dầu thừa.
Nếu như chanh có tác dụng trị mụn cấp tốc thì dưa chuột như một loại nước dinh dưỡng giúp cân bằng độ pH, loại bỏ tế bào chết và hạn chế mụn phát triển. Bạn có thể sử dụng dưa chuột để chăm sóc da hàng ngày bằng cách ép lấy nước và cho trong tủ lạnh. Sử dụng nước này thoa lên mặt sau khi đã được làm sạch ngày từ 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt với những đốm mụn. Ngoài ra, nước ép dưa chuột còn có tác dụng làm se lỗ chân lông và làm sáng da.
Việc chăm sóc da hàng ngày là rất quan trọng với mọi loại da, đặc biệt là da bị mụn trứng cá. Nếu bạn đang trong thời kỳ điều trị mụn, có thể kết hợp cách rửa mặt hàng ngày với nước ép dưa chuột, sau đó thoa nước chanh lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ. Cách này sẽ giúp phòng trừ mụn rất hiệu quả, tuy nhiên, không nên quá làm dụng chanh vì sản phẩm này có nhiều axit có thể gây hại cho da.
Trị mụn bằng vỏ chuối 
Tính sát khuẩn và làm se tự nhiên trong vỏ chuối sẽ làm dịu các mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn nhanh "chín" hơn để lấy đi nhân trắng bên trong. Sau khi mụn đã biến mất, da cũng không còn vết thâm.
Với những người thường xuyên bị mụn thì nên xem lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để cải thiện nội tiết. Các bạn nên ăn nhiều rau quả, thực phẩm mát gan như: đậu đen, bột sắn dây... và phải ngủ đủ giấc.
Chỉ cần một giấc ngủ sâu và dài đã giúp da tươi tắn hơn nhiều rồi. Những thực phẩm dễ gây mụn như: cà phê, ớt, tỏi, tiêu, bia rượu...các chị cần tuyệt đối hạn chế nếu muốn có làn da luôn mịn màng.
Để trị mụn với vỏ chuối, các bạn nên mua chuối tiêu chín vừa, không quá mềm cũng không được xanh nhé, (4 quả cho 4 ngày điều trị).
Chuẩn bị
-1 quả chuối tiêu chín
Cách làm
- Chuẩn bị 1 quả chuối tiêu chín, rửa sạch.
- Xắt vỏ chuối thành từng miếng dài 4cm.
- Cách dùng
Các bạn dùng những miếng vỏ chuối massage nhẹ nhàng lên mặt, sau đó đắp lên những chỗ mụn chừng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Có thể mụn chưa đỡ ngay được. Các chị hãy thực hiện tương tự vào ngày hôm sau với quả chuối khác. Sau 3 ngày bạn sẽ bất ngờ vì những đốm mụn ngoan ngoãn biến mất. Đến ngày thứ 4 thì hầu như không còn vết tích gì của mụn nữa.
Theo Phu nu today

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.