Trị táo bón thật dễ với 4 cách đơn giản

Mỗi ngày uống từ 8 đến 10 ly nước sôi để nguội hoặc trà quế, trà xanh giúp hóa giải táo bón.

Ảnh minh họa: webykhoa.
Ảnh minh họa: webykhoa.

Theo Asiaone, những người bị táo bón hoặc muốn phòng bệnh này nên áp dụng bí quyết dưới đây:

- Mỗi ngày uống từ 8 đến 10 ly nước sôi để nguội. Tốt nhất nên uống khi nước còn hơi ấm. Có thể thay bằng nước trà quế, trà xanh. Trước khi ngủ hay thức dậy nên uống một ly nước. Nước giúp làm sạch dạ dày, ruột và làm mềm phân, khắc phục tình trạng táo bón.

- Con người đến tuổi trung niên thì chức năng tiêu hóa giảm, ăn thực phẩm mềm và nấu chín có lợi hơn cho việc tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày. Ăn nhiều thực phẩm thô và giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang, khoai tây, bắp cải, củ cải, táo, chuối, lê… Mỗi ngày ăn kết hợp vài loại trong số các thực phẩm này để kích thích nhu động ruột.

- Tập thể dục đều đặn mỗi ngày, đi bộ hoặc chạy bộ vào buổi sáng và tối để thúc đẩy nhu động ruột. Mỗi buổi sáng và tối nên hít thở bằng bụng khoảng 15 phút để vùng bụng dưới và eo có cảm giác nóng. Nhờ sự vận động nhấp nhô của các cơ bụng, hoạt động của dạ dày và ruột cũng gia tăng, chức năng tiêu hóa càng tăng, bài tiết chất thải càng triệt để.

- Mỗi buổi sáng, tối và sau giấc ngủ trưa dùng 2 bàn tay xếp chồng lên nhau, lấy rốn làm trung tâm và xoa bụng 100 lần theo chiều kim đồng hồ. Động tác này giúp thúc đẩy tuần hoàn máu vùng bụng, hỗ trợ tiêu hóa, thông ruột, giúp đại tiện dễ dàng. Đi vệ sinh định kỳ.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.