Triển khai đợt mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco

(Baonghean.vn) - Ngày 3/3, Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc đã triển khai mổ đục thủy tinh thể cho 15 bệnh nhân bằng phương pháp Phaco. Đây là đợt mổ đầu tiên cho bệnh nhân đục thủy tinh thể trong năm 2012 tại viện.

Mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco được Bệnh viện triển khai từ năm 2010 bằng cách phối hợp với các bác sỹ chuyên khoa đến từ các Bệnh viện tuyến Trung ương. Đến giữa năm 2011, Bệnh viện đã hoàn thành việc chuyển giao và các bác sỹ của viện có thể hoàn toàn tự chủ đảm nhận kỹ thuật mổ này. Cho đến nay, đã có hơn 900 bệnh nhân đục thủy tinh thể tại các huyện thuộc tuyến đường 48 được mổ tại viện.

Triển khai đợt mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco ảnh 1

            Thực hiện mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco

Triển khai đợt mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco ảnh 2

                   Sau 10-15 phút, bệnh nhân đã có thể rời phòng mổ

Cùng với nhiều kỹ thuật mới và khó đã được triển khai thành công thì kỹ thuật
.mổ mắt bằng phương pháp Phaco là một điểm nhấn quan trọng, thiết thực trong chăm sóc sức khỏe nhân dân khu vực miền núi. Để có được những thành công này, Bệnh viện đã có sự chuẩn bị tốt về nhân lực, đồng thời phát huy tốt nguồn xã hội hóa.

T.V

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.