Triệu chứng ở tai cảnh báo nguy cơ mắc Covid-19

Mới đây, một huấn luyện viên bóng bầu dục Mỹ đã chia sẻ những triệu chứng Covid-19 của mình gồm đau họng và đau tai.

Một triệu chứng mới của Covid-19 đã được xác định khi virus SARS-CoV-2 đang thay đổi và phát triển. Các bác sĩ cảnh báo đau tai có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2

Các bác sĩ ở Mỹ thông tin, ngày càng có nhiều bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng đau tai. Ban đầu, người bệnh nghĩ đó chỉ là một cơn đau thông thường, nhưng sau đó, họ có xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Dấu hiệu bệnh trên có liên hệ đặc biệt ở các ca nhiễm biến thể Alpha và Delta.

Hầu hết các cơn đau nhức tai xảy ra do nhiễm trùng. Biểu hiện đó thường có trước những cơn cảm lạnh, cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên và xuất hiện ở mọi lứa tuổi.

Ảnh minh họa: Healthjade
Ảnh minh họa: Healthjade

Bác sĩ Nicole Frommann (bang Florida, Mỹ), giải thích: “Thông thường cơn đau tai xuất phát do viêm họng. Chúng tôi thường thấy bệnh nhân Covid-19 có biểu hiện đau tai. Nhưng đó không phải là một triệu chứng riêng lẻ mà thường kết hợp với các triệu chứng khác”.

Hiện nay, các nước vẫn chưa đưa biểu hiện đau tai vào triệu chứng chính của Covid-19. Đa số các nơi vẫn dựa trên dấu hiệu như sốt, ho liên tục, mất hoặc thay đổi khứu giác/vị giác.

Do đó, nếu bạn bị đau tai cùng với đau họng hoặc ho, hãy nhớ làm xét nghiệm PCR.

Triệu chứng bổ sung này và số lượng người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tăng vọt đang là nguyên nhân gây lo ngại ở cả Mỹ và Anh.

“Chúng tôi đang bị quá tải với hết lượt bệnh nhân này tới lượt bệnh nhân khác. Tôi có thể nói tình hình còn tệ hơn năm ngoái”, Tiến sĩ Nicole đánh giá.

Ngoài ra, một khảo sát thực tế do Giáo sư Tim Spector đứng đầu đã phát hiện ra khả năng bảo vệ của vắc-xin đang suy yếu dần.

Với những người tiêm đủ 2 mũi, hiệu quả của Pfizer giảm từ 88% xuống chỉ còn 74% ở thời điểm 5 đến 6 tháng sau khi tiêm chủng.

Dù vậy, Giáo sư Spector nhận xét: “Vắc-xin vẫn cung cấp mức độ bảo vệ cao, đặc biệt là chống lại biến thể Delta nên chúng ta vẫn cần càng nhiều người tiêm chủng đầy đủ càng tốt”.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.