Triệu hồi hơn 2.000 xe Toyota Camry E tại thị trường Việt Nam

16/05/2016 19:27

Toyota Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 2.410 xe Camry phiên bản 2.0E để cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ...

Khi lái xe trên đường với tốc độ cao, hành trình của chân ga trong khoảng 1/10 đến 3/10 và hiệu điện thế của ắc quy lớn hơn hoặc bằng 14 vôn, có thể có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả bị sai lệch nhỏ so với vị trí của van theo thiết kế tính toán.
Khi lái xe trên đường với tốc độ cao, hành trình của chân ga trong khoảng 1/10 đến 3/10 và hiệu điện thế của ắc quy lớn hơn hoặc bằng 14 vôn, có thể có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả bị sai lệch nhỏ so với vị trí của van theo thiết kế tính toán.

Từ hôm nay (16/5), Toyota Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 2.410 xe Camry phiên bản 2.0E để cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ.

Số xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/4/2015 đến ngày 1/4/2016. Đây là chương trình triệu hồi được liên doanh Toyota Việt Nam thực hiện theo thông báo của tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC).

Thông tin từ Toyota Nhật Bản cho biết, trên các xe Camry 2.0E nằm trong dải bị ảnh hưởng có trang bị van tuần hoàn khí xả (EGR). Bộ phần này có tác dụng đưa một phần khí xả sau khi cháy ngược trở lại để hòa với khí nạp, sau đó được đốt cháy một lần nữa trong buồng đốt nhằm mục đích giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường.

Khi lái xe trên đường với tốc độ cao, hành trình của chân ga trong khoảng 1/10 đến 3/10 và hiệu điện thế của ắc quy lớn hơn hoặc bằng 14 vôn, có thể có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả bị sai lệch nhỏ so với vị trí của van theo thiết kế tính toán.

Sự sai lệch này khiến cho van tuần hoàn khí xả không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng đốt động cơ trong những thời điểm không phù hợp. Hiện tượng này này làm cho động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.

“Nguyên nhân của hiện tượng trên là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lái xe trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ”, thông báo của Toyota Nhật Bản cho biết.

Sau khi phát hiện ra hiện tượng, Toyota đã tiến hành kiểm soát và cập nhật phần mền bộ điều khiển động cơ mới. Vì vậy, tất cả xe Camry 2.0E được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam kể từ ngày 2/4/2016 trở lại đây đã được cập nhật phần mềm mới và không thuộc diện triệu hồi. Đồng thời, các mẫu xe khác và phiên bản khác của Camry cũng không bị ảnh hưởng.

Toyota Việt Nam cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm trên mỗi xe Camry 2.0E sẽ vào khoảng 0,7 giờ đến 1,4 giờ.

Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc.

Theo VnEconomy

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Triệu hồi hơn 2.000 xe Toyota Camry E tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO