Triệu tập nhóm thanh niên Nghệ An đi xe máy dàn hàng ngang đăng trên mạng xã hội

(Baonghean.vn) - Mặc dù đang thực hiện cách ly toàn xã hội, nhưng nhóm thanh niên vẫn đi xe máy thành nhóm, dàn hàng ngang và lạng lách, đánh võng trên các tuyến phố.

Ngày 5/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nhóm thanh niên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang trên đường đô thị, một số xe không gắn biển số.

Theo chủ tài khoản đăng tải, hình ảnh trên được chụp lại trên một đoạn đường ở thành phố Vinh (Nghệ An). Sau khi hình ảnh được đăng tải đã có nhiều lời bình luận về vụ việc, hầu hết đều phẫn nộ, bức xúc về những hành động của nhóm thanh niên trên.

Nhận được thông tin phản ánh, Đội CSGT-TT Công an TP.Vinh đã vào cuộc xác định các phương tiện và đối tượng vi phạm giao thông.

Ảnh đăng trên Faceboock cá nhân ghi lại nhóm thanh, thiếu niên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang trên đường đô thị... Ảnh: CA cung cấp
Ảnh đăng trên Faceboock cá nhân ghi lại nhóm thanh, thiếu niên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang trên đường đô thị... Ảnh: CA cung cấp

Ngày 7/4, cơ quan công an đã bước đầu xác định và truy tìm được 4 xe máy trong đoàn xe vi phạm gồm: xe mang BKS: 37H4 - 9227 do Lê Đình Anh (SN 2003), trú tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò điều khiển, xe mang BKS 37S1 - 103.42 chưa rõ danh tính người điều khiển, chở người ngồi sau là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2004) trú tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò; xe BKS 37S1 - 106.01 do Nguyễn Thái Phương (SN 2005), trú tại phường Nghi Hoa, thị xã Cửa Lò điều khiển và xe BKS 37G1 - 571.83 do Nguyễn Việt Anh (SN 2001), trú tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò điều khiển.

Tất cả các đối tượng đều bị lập biên bản xử lý về các hành vi điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở người không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, không gương chiếu hậu, không giấy phép lái xe và điều khiển xe dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên.

Hiện, Đội CSGT-TT Công an  TP. Vinh tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng còn lại trong nhóm này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng khai báo tại cơ quan công an. Ảnh: Quỳnh Trang
Các đối tượng khai báo tại cơ quan công an. Ảnh: Quỳnh Trang

Được biết, trong những ngày qua, người dân TP Vinh thực hiện việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, trên đường phố xuất hiện các nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng gây bức xúc trong dư luận. Các đối tượng hầu như ở các địa bàn lân cận thành phố Vinh như Nghi Lộc, Cửa Lò, Hưng Nguyên. Lợi dụng việc nghỉ học do dịch bệnh, lại thiếu sự quản lý của gia đình, các thanh niên lập nhóm trên mạng xã hội rồi hẹn tụ tập tại thành phố Vinh, đi thành từng nhóm chạy nghênh ngang trong mùa dịch. Hành vi của các đối tượng khiến dư luận vô cùng bất bình.

Từ ngày 5/4 đến 7/4, Công an thành phố Vinh đã truy xét, ngăn chặn và xử lý 3 nhóm thanh, thiếu niên có hành vi như trên. Qua những vụ việc này cần sự vào cuộc tích cực của gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, quản lý con em mình, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc nghỉ học của học sinh, sinh viên sẽ còn kéo dài.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.