Quốc tế

Triều Tiên đẩy nhanh xây dựng siêu cường quân sự và hạt nhân

Mỹ Nga 08/10/2024 09:16

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định, Triều Tiên sẽ nghiêm túc đẩy nhanh xây dựng siêu cường quân sự và hạt nhân.

kcna.png
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Theo hãng TASS ngày 8/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, Triều Tiên sẽ nghiêm túc đẩy nhanh các bước chuyển mình thành một siêu cường quân sự và một lực lượng hạt nhân siêu mạnh.

Ngày 7/10, Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đến thăm Trường Đại học Quốc phòng nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập. Theo ông Kim Jong-un, việc vi phạm cân bằng chiến lược trên bán đảo Triều Tiên sẽ dẫn đến chiến tranh. Do đó, chính sách của Triều Tiên nhằm sở hữu các phương tiện vật chất “cho phép họ răn đe kẻ thù và kiểm soát tình hình là hoàn toàn công bằng”.

“Các bước đi của chúng ta hướng tới một siêu cường quân sự, một cường quốc hạt nhân, sẽ còn nhanh hơn nữa”, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định.

Ông Kim Jong-un nói thêm: “Liên minh quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc đã hoàn toàn chuyển sang hạt nhân. Trong tình huống như vậy, chúng ta cần duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất”.

Ông nhắc lại rằng, Triều Tiên không loại trừ việc sử dụng vũ khí hạt nhân, và nhấn mạnh Bình Nhưỡng “phản đối cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới và những đồng minh đang cố gắng thao túng”. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, trong tình huống như vậy, “hy vọng sống sót là vô ích; cả may mắn lẫn “tinh thần” đều không bảo vệ được Hàn Quốc”.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
Triều Tiên đẩy nhanh xây dựng siêu cường quân sự và hạt nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO