Trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam? Wenger được tiến cử thay Sarri dẫn dắt Chelsea

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Kết quả lượt về vòng 1/16 Europa League; Barca săn tiền đạo mới; Klopp bị phạt nặng vì vạ miệng với trọng tài; Fellaini tiết lộ lý do rời MU... là những thông tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

HLV Park đề xuất trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam

Trợ lý Lee Young-jin được HLV Park Hang-seo coi là bộ óc của ông.

Trợ lý Lee Young-jin được HLV Park Hang-seo coi là "bộ óc" của ông.

SEA Games và vòng loại World Cup diễn ra sát nhau cuối năm nay. HLV Park Hang-seo cho rằng ông sẽ khó làm việc nếu đồng thời cầm cả đội U22 và tuyển quốc gia. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc giảm tải, chỉ nắm một trong hai đội.

"Lee Young-jin có thể nắm một đội thay tôi. Trong suốt thời gian qua anh ấy đã làm việc tận lực và chứng minh được bản thân", HLV Park Hang-seo đề xuất. "Tuy nhiên, tôi vẫn chờ quyết định từ VFF".

Lee Young-jin là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, hai lần dự World Cup. Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt Deagu FC ở K-League. Năm 2017, nhà cầm quân này gây bất ngờ khi sang Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo dù tài khoản đang sở hữu hàng triệu đôla.

Tầm ảnh hưởng của Lee Young-jin với các đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Ông là người trực tiếp đứng lớp hướng dẫn các cầu thủ tập luyện, đồng thời lên phương án chiến thuật để HLV Park Hang-seo duyệt trước mỗi trận. HLV Park Hang-seo từng công khai gọi ông Lee Young-jin là "bộ óc của tôi".

Arsenal thoát hiểm, Inter đại thắng

Tâm điểm ở loạt trận lượt về vòng 1/16 Europa League đêm qua là cuộc đọ sức giữa Arsenal và BATE Borisov tại Emirates. Thua với tỷ số 0-1 ở lượt đi nhưng “Pháo thủ” đã đánh bại đội bóng Belarus với tỷ số 3-0 trên sân nhà nhờ cú đá phản lưới của Volkov và 2 pha lập công của Mustafi và Sokratis. Arsenal thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận qua đó giành vé vòng 1/8 Europa League. ket qua luot ve vong 1/16 europa league: arsenal thoat hiem, inter dai thang hinh anh 1

Tương tự Arsenal, tại Stamford Bridge, Chelsea cũng giành thắng lợi với tỷ số 3-0 trước Malmo trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League nhờ 3 bàn thắng của Giroud, Barkley và Hudson-Odoi. The Blues đã vượt qua Malmo, giành vé 1/8 bằng chiến thắng với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận (Chelsea thắng 2-1 ở lượt đi).

Đội bóng gây ấn tượng nhất ở lượt về vòng 1/16 Europa League là Inter Milan. Trên sân nhà San Siro, đội bóng Italia đã đè bẹp Rapid Wien với tỷ số 4-0, chiến thắng với cách biệt lớn nhất ở loạt trận đêm qua. Như vậy, Inter Milan đã giành vé 1/8 Europa League với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận vòng 1/16 (Inter thắng 1-0 ở lượt đi).

Một đại diện Italia khác cũng giành vé 1/8 sau trận thắng ở lượt về vòng 1/16 Europa League đêm qua là Napoli. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã đánh bại Zurich với tỷ số 2-0, qua đó đoạt vé đi tiếp với tổng tỷ số 5-1 (thắng 3-1 ở lượt đi).

Sau trận lượt về vòng 1/16 Europa League đêm qua, 16 đội đã giành vé vòng 1/8 là Sevilla, Dinamo Zagreb, Salzburg, Napoli, Frankfurt, Valencia, Zenit, Villarreal, Arsenal, Inter Milan, Slavia Praha, Krasnodar, Rennes, Chelsea, Dynamo Kyiv và Benfica.

Wenger được tiến cử thay Sarri dẫn dắt Chelsea

"Tôi tin Arsene Wenger sẽ là một HLV tuyệt vời của Chelsea, giống như ông từng ở mọi nơi đã qua. Wenger là một HLV đầy cảm hứng, đủ để vực dậy đội bóng trong bất cứ tình huống nào", David Seaman chia sẻ trên talk Sports về khả năng tới Stamford Bridge làm việc của thầy cũ.

Arsene Wenger chưa nhận thêm công việc nào, sau khi rời Arsenal hè 2018. Ảnh: PA.

Arsene Wenger chưa nhận thêm công việc nào, sau khi rời Arsenal hè 2018. Ảnh:PA.

Wenger từng có nhiều năm đối địch với Chelsea khi 22 năm dẫn dắt Arsenal. Tuy nhiên, Seaman không cho đây là cản trở với nhà cầm quân người Pháp.

"Ông ấy luôn nói sẽ không trở lại Ngoại hạng Anh vì tình yêu quá lớn dành cho Arsenal và không muốn đối đầu đội bóng cũ. Nhưng thời gian là phương thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương. Thay vì trăn trở về những lời đàm tiếu, Wenger nên nghĩ rằng phải quay lại để chứng minh mọi người đã sai khi nghĩ về ông. Wenger ở thế rất khó khăn trong những mùa cuối ở sân Emirates và nhận nhiều chỉ trích không đáng", Seaman lên tiếng khuyên thầy cũ.

Barca săn tiền đạo mới, lộ danh sách ứng viên 

MU 'ám' Liverpool trước giờ G, Barca săn tiền đạo mới

Điều đáng chú ý, Maxi Gomez là đồng hương của Luis Suarez.

Theo Mundo, các tuyển trạch viên của đội bóng xứ Catalan hiện đang theo dõi sát tiền đạo Luka Jovic (Benfica) hiện đang được cho Eintracht Frankfurt mượn, Andre Silva của Sevilla, cho AC Milan mượn cùng với Maxi Gomez (Celta Vigo).

Maxi được yêu thích hơn cả ở thời điểm hiện tại, nhưng cầu thủ này có khoản giải phóng hợp đồng tới 50 triệu euro.

Ngoài ra, Barca cũng đã theo dõi bộ đôi của Lille, Rafael Leao và Nicolas Pepe.

Với hàng công hiện tại của Barca, dù Luis Suarez được bạn thân Leo Messi "bảo kê", nhưng tin đồn CLB muốn thay thế anh vẫn cứ xuất hiện, do phong độ không còn đỉnh cao. Bản thân chân sút Uruguay cũng xác định một ngày sẽ bị đội chủ sân Nou Camp... đẩy ra đường.

Klopp bị phạt nặng vì vạ miệng với trọng tài 

FA vừa ra phán quyết phạt HLV Juergen Klopp 45.000 bảng vì ông đã có những bình luận tiêu cực về trọng tài Kevi Friend trong trận đấu với West Ham. 

Klopp bị phạt nặng vì vạ miệng với trọng tài

Dù trọng tài Friend đã có một tình huống nhận định sai lầm và công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Sadio Mane ở trận hòa 1-1 với West Ham nhưng sau trận đấu, Klopp vẫn rất bực tức: "Chúng tôi đã chơi khá tốt khi ghi được 1 bàn thắng trong thế việt vị. Tôi nghĩ là trọng tài đã biết khi xem lại băng hình vào giờ nghỉ và sau đó bạn thấy một loạt biểu hiện lạ như không quyết đoán, phá vỡ nhịp của trận đấu, cho West Ham hưởng những quả đá phạt lạ lùng".

"Là một con người bình thường, nếu tôi phạm sai lầm trong hiệp 1, tôi sẽ không muốn khoảng cách gia tăng trong hiệp 2".

Ngay sau phát biểu của Klopp, FA đã tiến hành điều tra và ra phán quyết: "Ông Juergen Klopp bị phạt 45.000 bảng sau khi chấp nhận phán quyết của FA vì bình luận trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Liverpool và West Ham ngày 4/2/2019".

"Bình luận của ông đã vi phạm quy định E3(1) của FA vì nghi ngờ tính trung thực của trọng tài hoặc ám chí cố tình thiên vị".

Messi được Chủ tịch La Liga đưa lên mây xanh

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Marca , Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas khẳng định, Messi là cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay chơi bóng ở Tây Ban Nha. Hiện tại, tiền đạo người Argentina đã chơi 667 trận, ghi 582 bàn thắng cho Barca.

tin bong da 22/2: messi duoc chu tich la liga dua len may xanh hinh 1

Messi được Chủ tịch La Liga khen ngợi (Ảnh: Getty).

Fellaini tiết lộ lý do rời MU

Phát biểu trước báo giới, tiền vệ Fellaini cho biết, anh rời “Quỷ đỏ” gia nhập Shandong Luneng không phải vì tiền. Theo ngôi sao người Bỉ nếu như HLV Mourinho không bị sa thải, có thể anh vẫn ở lại sân Olf Trafford chứ không sang Trung Quốc. Fellaini đầu quân cho Shandong Luneng ở kỳ chuyển nhượng mua Đông vừa qua với bản hợp đồng có thời hạn tới 31/12/2021.

Neymar về quê nhà điều trị chấn thương

Neymar dính chấn thương bàn chân ở trận đấu với Strasbourg, dự kiến phải nghỉ thi đấu 7 tuần. Theo thông báo mới nhất từ phía PSG, tiền đạo này đã trở lại Brazil để điều trị, hồi phục chấn thương.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.