Trọng Hoàng, Công Vinh lập công, Bình Dương lần đầu đoạt Cup quốc gia

Đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 4-2 trong trận chung kết chiều 26/9, đội chủ sân Gò Đậu đoạt Cup quốc gia 2015.

Cheikh Abass Dieng, Công Vinh và Trọng Hoàng (cú đúp) là tác giả các pha làm bàn của Bình Dương, trong thế trận áp đảo của đội đương kim vô địch V-League. Ở chiều ngược lại, Gonzalo rồi Hoàng Vũ Samson ghi bàn cho Hà Nội T&T khi thế cuộc gần như đã an bài.   

 

Đã bốn lần vô địch V-League, bên cạnh đó là ba lần đoạt Siêu Cup quốc gia, nhưng từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp, Bình Dương chưa một lần đăng quang ở Cup Quốc gia. Năm 1994 CĐV đất Thủ từng được tận hưởng niềm vui ở sân chơi này, nhưng khi đó là đội bóng tỉnh Sông Bé (năm 1997 mới tách ra thành Bình Dương và Bình Phước). Chính vì vậy, khi được thi đấu trên sân nhà ở trận chung kết lần này, ban huấn luyện và cầu thủ Bình Dương đều quyết tâm chiến thắng. Mức thưởng 2 tỷ đồng đã được đưa ra, đồng thời sân Gò Đậu được mở cửa tự do để có thể thu hút nhiều nhất số khán giả.

Phía dưới sân, các cầu thủ chủ nhà cũng thi đấu tích cực, liên tục tổ chức tấn công với dàn sao Tấn Tài, Abass, Anh Đức hay Công Vinh nơi tuyến đầu. Đến phút 20 họ cũng phát huy được thế trận trên chân đó, để mở tỷ số nhờ cú dứt điểm của Abass ở cự ly gần. Trong tình huống này, hàng thủ Hà Nội T&T đã thi đấu thiếu quyết liệt, không có được sự ăn ý cần thiết với thủ môn Anh Đức. Đây cũng là điển hình trong lối chơi của đội khách trận này. Phút 31 đến lượt Công Vinh thoát xuống trống trải, nhân đôi cách biệt cho Bình Dương.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì đổi khác. Phút 47 Abass thậm chí suýt có cú đúp cho riêng mình, nếu xà ngang không từ chối bàn thắng của anh. Sau đó chỉ hai phút cách biệt được nâng lên thành 3-0, khi Trọng Hoàng đoán đường chuyền như đặt của Công Vinh, chích mũi giày đánh bại thủ môn Anh Đức. Những phút sau đó các cầu thủ Bình Dương tiếp tục mức độ đe doạ cầu môn đội khách một cách thường trực.

Trong một lần lên bóng hiếm hoi phút 62, Hà Nội T&T đã có được bàn rút ngắn nhờ công Gonzalo. Nhưng từng đó không đủ để đảo chiều gió. Phút 80 Trọng Hoàng lại lập công, vẫn bằng một cú chích bóng trong thế đối mặt thủ thành Anh Đức, để tái lập cách biệt ba bàn cho Bình Dương. Phút 87 Samson giúp Hà Nội T&T rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2, nhưng tất cả đã quá muộn.

Đối với Bình Dương, niềm vui đoạt Cup không trọn vẹn khi Abass chấn thương nặng trong một tình huống va chạm ở giữa hiệp hai với Thanh Hào. Tiền đạo của chủ nhà lập tức được đưa vào viện bằng xe cứu thương, còn hậu vệ đội khách phải nhận thẻ đỏ rời sân trong những giọt nước mắt.

Đội hình xuất phát

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass, Anh Đức, Công Vinh.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

Theo VnExpress

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.