Trọng Hoàng là cầu thủ đắt giá nhất; Zidane, Mbappe sẽ tái hợp Ronaldo ở Juventus?

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Theo định giá của trang Transfermarkt, tiền vệ Trọng Hoàng là cầu thủ đắt giá nhất của Việt Nam ở ASIAN Cup 2019; Sau Văn Lâm, Hải Phòng tiếp tục chia tay công thần; Man City quật ngã Liverpool; Villareal cầm chân Real Madrid... là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Sau Văn Lâm, Hải Phòng tiếp tục chia tay công thần 

Sau Văn Lâm, Hải Phòng tiếp tục chia tay công thần

“Tối 2/1/2019, Lê Văn Phú (Issifu Ansah) đã chính thức chia tay Hải Phòng sau 6 năm gắn bó. Hải Phòng FC xin dành lời cảm ơn chân thành nhất tới anh”, trang fanpage chính thức của CLB Hải Phòng đăng tải dòng chia tay trung vệ đội trưởng của mình vào tối ngày 3/1.

Lê Văn Phú gia nhập Hải Phòng kể từ mùa giải 2013 theo dạng chuyển giao từ K.Khánh Hòa. Trong khi hầu hết các cầu thủ phố Biển đều đã ra đi đầu quân cho đội bóng mới thì trung vệ nhập tịch này vẫn là trụ cột quan trọng của Hải Phòng trong suốt 6 năm qua.

Tuy vậy, sau nhiều năm cống hiến không biết mệt mỏi, Văn Phú đã bắt đầu gặp những vấn đề tuổi tác (35 tuổi). Và đó là lý do dẫn đến quyết định chia tay đội bóng đất Cảng của trung vệ này.

Bất ngờ với tên cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam tại Asian Cup 2019

Theo định giá của trang Transfermarkt, tiền vệ Trọng Hoàng là cầu thủ đắt giá nhất của Việt Nam ở ASIAN Cup 2019. Hậu vệ cánh phải của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 được đính giá 100.000 euro.

Trọng Hoàng được đính giá 100.000 euro. Ảnh: Trung Kiên

Trọng Hoàng được đính giá 100.000 euro. Ảnh: Trung Kiên

Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường (50.000 euro). Tiền đạo Nguyễn Công Phượng giá trị chuyển nhượng 25.000 euro đứng thứ 3. Những cầu thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam không được Transfermarkt định giá. Son Heung Min là ngôi sao đắt giá nhất Asian Cup 2019. Cụ thể, tiền đạo người Hàn Quốc được Transfermarkt định giá 50 triệu euro. Cầu thủ đắt giá thứ 2 là Alireza Jahanbakhsh của Iran (18 triệu euro).

Iraq thiệt quân trước trận gặp Việt Nam 

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Iraq đã quyết định thay đổi nhân sự trong danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự VCK ASIAN Cup 2019 đăng ký hôm 27/12 vừa qua, khi rút tiền vệ chủ chốt Mahdi Kamel và thay vào đó là tiền đạo 18 tuổi Mohammed Dawood.

Theo truyền thông Iraq, sự điều chỉnh bất đắc dĩ trên là do Mahdi Kamel bị tái phát chấn thương nên phải bỏ lỡ giải đấu. Cầu thủ đang đầu quân cho câu lạc bộ Al-Shorta này chính là trụ cột quan trọng trong lối chơi của Iraq. Mahdi Kamel đã có 47 lần khoác áo đội tuyển Iraq và ghi 3 bàn. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 8/1.

Man City quật ngã Liverpool

Vòng 21 Ngoại hạng Anh, Liverpool hành quân tới sân của Man City. Trước một Liverpool chơi kỷ luật, Man City gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, với sự tỏa sáng của các ngôi sao, Man City đã giành được lợi thế. Trước khi hiệp 1 khép lại, Sergio Aguero đã đưa Man Xanh vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, Liverpool đẩy cao đội hình, tìm kiếm bàn gỡ. Phút 64, Roberto Firmino đánh đầu cận thành từ pha căng ngang của Andrew Robertson gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài được quá lâu. Phút 72, Sane với cú dứt điểm chân trái quyết đoán đã đánh bại thủ thành Alisson nâng tỉ số lên 2-1 cho nhà đương kim vô địch. Trận đấu trên sân Etihad khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về Man City. 

Cazorla lập cú đúp, Villareal cầm chân Real Madrid

Real Madrid bước vào trận đấu đầu tiên của năm mới 2019 bằng việc hành quân tới sân El Madrigal của Villarreal, đội đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Đang hưng phấn sau mạch 3 trận toàn thắng ở Liga cùng chiếc cúp vô địch Club World Cup, Real tự tin sẽ giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy đến ngay phút thứ 4 của trận đấu. Lưới của Courtois đã bị rung lên sau pha làm bàn của Santi Cazorla, cầu thủ từng suýt phải treo giày sớm vì chấn thương hành hạ. Nhưng Real cũng nhanh chóng có câu trả lời khi tiền đạo Karim Benzema quân bình tỷ số chỉ 3 phút sau đó. Đến phút 20, Varane đánh đầu hoàn hảo nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Bước sang hiệp 2, Villarreal tăng cường dồn ép tìm kiếm bàn gỡ. Phút 82, nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp. Cazorla một lần nữa lên tiếng với cú đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2, mang về 1 điểm quý giá cho Villarreal.

Zidane sẽ thay Allegri dẫn dắt Juventus vào mùa hè

Don Balon loan báo tin sốt dẻo, cựu thuyền trưởng Real Madrid, Zinedine Zidane sẽ tái xuất và lên làm HLV trưởng Juventus vào cuối mùa, thay Allegri.

Pochettino đòi MU mua Maddison, Zidane hạ cánh Juventus

Zidane được loan báo dẫn dắt Juventus vào cuối mùa.

Theo nguồn trên, lãnh đạo Juventus đưa huyền thoại bóng đá Pháp về, cũng là theo mong muốn của siêu sao số 1 trong đội, Cristiano Ronaldo. Hơn thế, Lão phu nhân cũng có lý do để thực hiện khi Zidane từng có những năm tháng rất thành công ở đây lúc còn là cầu thủ. 

Ronaldo muốn giành Cúp C1 một lần nữa, và thấy rằng không ai tuyệt hơn Zidane để có thể thực hiện điều đó. Và cùng với sự có mặt của Zizou, còn có thể kéo theo những cái tên của Real như Marcelo và Toni Kroos.

Juventus bất ngờ có cơ hội mua Mbappe 

Juventus bất ngờ có cơ hội mua Mbappe

Kylian Mbappe đang là một trong những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá thế giới hiện nay sau khi cùng PSG giành "cú ăn ba" ở mùa giải 2017/18 cũng như góp công lớn đưa Pháp đăng quang tại VCK World Cup 2018 trên đất Nga.

Sang tới mùa giải này, Mbappe cũng đang là chân sút số 1 của PSG tại Ligue 1 2018/19 với 13 bàn thắng (cùng 4 kiến tạo). Thời gian gần đây, anh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của Juventus. Tất nhiên, Juventus sẽ chẳng dễ dàng gì để giành được Mbappe khi mà chàng trai này đang là trụ cột tại PSG.

Nhưng theo Tuttosports thì cơ hội cho Juventus vẫn còn dù rất khó khăn. Hiện tại, PSG đang bị điều tra vì cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Nếu bị kết án, PSG sẽ phải bán đi một vài ngôi sao đang có và Mbappe có thể nằm trong số đó.

Mbappe lúc này được định giá 200 triệu euro. Còn trước đó, PSG đã phải chi ra 180 triệu euro để mua đứt anh từ Monaco sau 1 mùa giải cho mượn. Trong trường hợp đó, Mbappe sẽ có giá gấp đôi số 100 triệu euro mà Juventus từng chi ra mua siêu sao Cristiano Ronaldo từ Real Madrid trong mùa Hè 2018.

Real Madrid xác nhận mượn thành công tài năng 18 tuổi

Chú thích ảnh

Real Madrid thông báo CLB đã mượn thành công cầu thủ Mohamed Mizzian từ CLB hạng Ba của Tây Ban Nha Melilla với thời hạn 6 tháng. Trong thỏa thuận cho mượn có kèm điều khoản mua đứt Mohamed Mizzian vào cuối mùa 2018/19 nếu tiền đạo 18 tuổi chứng tỏ được tài năng.

Mizzian lọt tầm ngắm Real Madrid từ lâu và màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này ở Bernabeu ở trận đấu thuộc Cúp nhà Vua hồi 6/12 đã thuyết phục được “Kền kền trắng”. Trước mắt, Mizzian sẽ thuộc quân số đội B của Real Madrid. Khả năng Mizzian sẽ được HLV Santiago Solari đôn lên đội 1 trám chỗ cho Mariano Diaz dính chấn thương trong trường hợp CLB chưa bổ sung được tiền đạo trong tháng 1/2019.

HLV Emery sang Serie A “săn” trung vệ

ban tin the thao 24h: arsenal tranh sao tre voi mu hinh 1

HLV Emery tìm phương án "vá" hàng thủ cho Arsenal. Ảnh: Getty

Theo Calcio Mercato, HLV Unai Emery của Arsenal muốn đưa trung vệ Nicolas N'Koulou của Torino về Emirates. Cầu thủ 28 tuổi góp mặt trong hầu hết những trận đấu của Torino ở Serie A kể từ đầu mùa và hiện còn hợp đồng đến năm 2020.

Arsenal tranh sao trẻ với MU

Theo Corriere dello Sport, cả MU và Arsenal đều quan tâm đến tiền vệ Barella của Cagliari. Thậm chí nhiều nguồn tin khẳng định, hai "đại gia" đến từ Ngoại hạng Anh sẵn sàng đáp ứng mức phí giải phóng hợp đồng vào khoảng 45 triệu Bảng để đưa cầu thủ 21 tuổi này rời Serie A.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mong manh top cuối V-League

Mong manh top cuối V-League

(Baonghean.vn) - Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024, vị trí thứ 11 đến 13 đều có 13 điểm, tức là sau 1 vòng đấu có thể đảo lộn vị trí và không thể nói được đội nào sẽ rơi xuống đáy bảng.