Trong khi nhiều đại học chật vật tuyển sinh, Cao đẳng Việt Hàn đón gần 1.000 sinh viên nhập học

(Baonghean.vn) - Năm học 2019 - 2020, nhà trường phấn đấu đạt các tiêu chí trường nghề chất lượng cao, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, trình độ tay nghề và Ngoại ngữ, Tin học của học sinh, sinh viên; đổi mới công tác quản lý, đào tạo thí điểm nghề trọng điểm cấp độ quốc tế.
Sáng 10/10, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

Dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

 Trường Cao đẳng KTCN Việt Hàn
Các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 tại Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Ngọc Anh

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện thành công các nhiệm vụ và hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đề ra, như: HSSV tốt nghiệp ra trường đạt tỷ lệ khá, giỏi cao; hầu hết sau khi tốt nghiệp được giới thiệu đi làm việc tại các tập đoàn kinh tế Samsung, LG Việt Nam, Công ty Hưng Thịnh Formusa Hà Tĩnh... và được đánh giá cao về năng lực, tay nghề, đạo đức tư cách. Bên cạnh đó, nhà trường còn tư vấn và giới thiệu đi xuất khẩu lao động và du học ở Hàn Quốc, Nhật Bản với thu nhập ổn định.

Trong Kỳ thi tay nghề giỏi cấp tỉnh năm 2019 nhà trường đạt giải Nhất toàn đoàn (có  3 sinh viên đạt giải Nhất, 1 sinh viên đạt giải Nhì). Tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh, trường đạt giải Nhất toàn đoàn; 6 thiết bị được lựa chọn tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Quốc gia. Kết quả các sản phẩm đều đạt giải, trong đó 2 thiết bị xuất sắc đạt giải cao (1 giải Nhất, 1 giải Nhì).

Các cuộc thi về khởi nghiệp do Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn tổ chức, nhà trường có 1 sản phẩm đạt giải Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tiềm năng; 1 sản phẩm đạt giải Ba và lọt vào vòng bán kết do Trung ương Đoàn tổ chức vào tháng 10/2019.

Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức tốt công tác nghiên cứu khoa học trong giáo viên, HSSV; tập trung đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên; mở thêm mã ngành Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí phục vụ cho quá trình hội nhập và đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào tỉnh Nghệ An, tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV có việc làm.  

 Trường Cao đẳng KTCN Việt Hàn
TS Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Ngọc Anh

Năm học 2019 - 2020, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc chào đón gần 1.000 tân sinh viên nhập học ở 10 ngành, nghề. Nhà trường tập trung mọi nguồn lực phấn đấu đạt các tiêu chí của trường chất lượng cao, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, trình độ tay nghề và Ngoại ngữ, Tin học của HSSV; Đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới công tác quản lý, đào tạo thí điểm nghề trọng điểm cấp độ quốc tế.

Thực hiện đào tạo kỹ thuật tiếp cận cuộc cách mạng công nghệ 4.0 gắn liền với chương trình đào tạo xanh hóa trong đào tạo. Mở rộng hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước ở lĩnh vực đào tạo, giải quyết đầu ra cho người học...

“Chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự sống còn của trường, khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường trong xã hội. Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc sẽ kiên trì, kiên định cạnh tranh công bằng, lành mạnh với tất cả các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài nước trong việc thu hút học sinh, sinh viên bằng chất lượng đào tạo cao, môi trường làm việc và học tập nghiêm túc, trong sạch, không có tiêu cực...”.

TS.Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

 Trường Cao đẳng KTCN Việt Hàn
Lãnh đạo nhà trường trao phần thưởng cho các HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019. Ảnh: Ngọc Anh

Dịp này, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã trao phần thưởng cho 12 giáo viên dạy giỏi và 17 HSSV có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2018 - 2019.

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.