Trump 'nổi đóa' vì kết quả thăm dò dư luận

Tổng thống Trump cho rằng tất cả những hãng tin đăng kết quả thăm dò dư luận cho thấy số cử tri Mỹ phản đối ông nhiều hơn số ủng hộ đều là 'tin giả'.

Như thường lệ, ông Trump lại lên mạng xã hội Twitter của mình đăng hàng loạt dòng trạng thái chỉ trích những kết quả thăm dò dư luận nói đa số cử tri Mỹ phản đối sắc lệnh của ông. Tân Tổng thống Mỹ cho rằng “bất cứ thăm dò dư luận tiêu cực nào cũng là tin giả”.

ong trump noi doa vi nhung ket qua tham do du luan bat loi hinh 1
Tổng thống Trump cho rằng tất cả những hãng tin đăng kết quả thăm dò dư luận cho thấy số cử tri Mỹ phản đối ông nhiều hơn số ủng hộ đều là “tin giả”. Ảnh: Getty Images.

Trong một dòng tweet đăng ngày 6/2 từ biệt thự riêng ở Mar-a-Lago (Palm Beach, Florida, Mỹ) ông Trump viết: “Xin lỗi, người dân muốn an ninh biên giới và các biện pháp rà soát cực kì nghiêm ngặt”. Cũng giống như mọi dòng tweet sáng sớm của Tổng thống Trump, những lời này là để phản bác loạt tin tức bất lợi mà truyền thông Mỹ đưa về ông.

Trước đó, chương trình “Buổi sáng của Joe” (Morning Joe) trên kênh MSNBC đã bàn một cuộc thăm dò dư luận gần đây của CNN/ORC cho thấy có tới 53% người Mỹ trưởng thành phản đối sắc lệnh hành chính của ông Trump về vấn đề nhập cư trong khi chỉ có 47% bày tỏ sự ủng hộ đối với sắc lệnh này.

Tổng thống Trump so sánh những thăm dò dư luận như thế với các cuộc thăm dò trong đêm trước cuộc bầu cử ngày 8/11/2016, trong đó cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông kém tỷ lệ ủng hộ đối thủ Hillary Clinton từ 2%-4%.

Thế nhưng thực tế lại cho thấy những thăm dò dư luận này đa số cho kết quả đúng bởi ông Trump chiến thắng bằng phiếu Đại cử tri trong khi kém bà Clinton khoảng 2,9 triệu phiếu phổ thông, tương đương với khoảng 2,1% số người đi bầu.

Ngay trong đêm trước ngày chính thức nhậm chức, ông Trump cũng đã chỉ trích một vài cuộc thăm dò dư luận khác cho rằng ông là Tổng thống đắc cử ít được yêu mến nhất ở Mỹ trong vòng 40 năm qua.

Không chỉ có CNN, vốn bị ông Trump và những người ủng hộ ông coi là kênh tin tức “ăn theo” bà Clinton và đảng Dân chủ, hai thăm dò dư luận khác trên toàn nước Mỹ được công bố ngày 3/2 cũng cho thấy phần lớn người dân nước này không tán thành lệnh cấm nhập cư của ông Trump.

Theo thăm dò của đài CBS, có 51% người dân Mỹ phản đối việc ông Trump cấm công dân 7 nước Hồi giáo gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen tới Mỹ trong vòng 90 ngày và chỉ có 45% ủng hộ.

Thăm dò dư luận độc lập tương tự của Gallup, một công ty nghiên cứu thị trường uy tín bậc nhất của Mỹ, cũng cho thấy có tới 55% người Mỹ không tán thành sắc lệnh nhập cư của Tổng thống trong khi số người ủng hộ quyết định này chỉ chiếm 42%. Cuộc thăm dò của Gallup cũng hỏi về bức tường biên giới với Mexico và kết quả là có tới 60% người Mỹ phản đối kế hoạch xây dựng này của Tổng thống Trump, gấp rưỡi con số 38% số người ủng hộ.

Ngoài việc cấm công dân 7 nước Hồi giáo nhập cảnh, sắc lệnh hành chính về nhập cư của ông Trump cũng ngăn cản tất cả những người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày và đình chỉ vô thời hạn việc tiếp nhận người tị nạn Syria. Sắc lệnh này khiến một số người đã có visa cũng bị giữ lại khi nhập cảnh và làm dấy lên làn sóng biểu tình lan rộng nhiều bang của nước Mỹ.

Phải đến cuối tuần vừa qua, khi một thẩm phán liên bang ra phán quyết đình chỉ sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump, Bộ An ninh Nội địa mới tuân thủ phán quyết và tạm dừng việc thực thi sắc lệnh của ông Trump./.

Theo VOV

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.