Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(Baonghean.vn) - Trong năm 2019, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ đã tổ chức 15 đợt với 1.328 CBCS và hàng chục lượt phương tiện tham gia tăng cường hỗ trợ công an các đơn vị, địa phương đấu tranh chuyên án, tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT và chữa cháy rừng.
Chiều 13/2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2020. Dự hội nghị có Trung tướng Phạm Quốc Cương- Tư lệnh CSCĐ, cùng các đồng chí Phó Tư lệnh CSCĐ.
Được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư lệnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, sự giúp đỡ của các cơ quan ban ngành các địa phương cùng sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực của tập thể CBCS, đơn vị đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong năm 2019.

Trong đó, Trung đoàn đã duy trì thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, ứng trực sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, tổ chức lực lượng ra quân thực hiện tốt các đợt tuần tra kiểm soát, tăng cường cho công an các tỉnh, thành phố đảm bảo ANTT. Cụ thể, đã tổ chức 24 đợt ứng trực sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ với 21.000 lượt CBCS tham gia.

Đại tá Nguyễn Văn Diện - Phó Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đ.C
Đại tá Nguyễn Văn Diện - Phó Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đ.C

Cùng với đó chủ động nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, chỉnh sửa bổ sung, xây dựng mới các phương án tác chiến sát với chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế tại địa bàn đơn vị phân công phụ trách. Trong năm 2019, đơn vị đã tổ chức 15 đợt với 1.328 CBCS và hàng chục lượt phương tiện tham gia tăng cường hỗ trợ công an các đơn vị, địa phương đấu tranh chuyên án, tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT và chữa cháy rừng.

Công tác huấn luyện luôn được thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Bên cạnh những thành tích đạt được, tại hội nghị các đại biểu cũng phân tích, đánh giá những tồn tại, chỉ ra nguyên nhân, hạn chế, qua đó dự báo, đánh giá tình hình cũng như nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020.
Ảnh: Đ.C
Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tổ chức diễn tập phương án năm 2019. Ảnh tư liệu

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Diện- Phó Tư lệnh CSCĐ ghi nhận, biểu dương những kết quả của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những thách thức trong công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình hiện nay. 

Theo đó, đồng chí đề nghị Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ cần tiếp tục chủ động trong công tác nắm, phân tích, đánh giá dự báo tình hình trong nước và trên địa bàn phụ trách liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của CSCĐ. Duy trì nghiêm túc các chế độ trực, sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, xã hội trong nước, quốc tế tổ chức tại Việt Nam và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trọng tâm là Hội nghị cấp cao ASEAN 2020, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII... Đồng thời, chủ động về lực lượng, phương án, vũ khí, trang bị, phương tiện sẵn sàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, Công an các địa phương đấu tranh triệt phá các chuyên án lớn và giải quyết các tình huống đột xuất, phức tạp về ANTT.

Ảnh: Đ.C
Trung tướng Phạm Quốc Cương- Tư lệnh CSCĐ đã thừa ủy quyền trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ. Ảnh: Đ.C

Để hoàn thành những nhiệm vụ nói trên, Trung đoàn cần thường xuyên đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2020 theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra của Bộ Tư lệnh CSCĐ. Tập trung chương trình huấn luyện nâng cao kỹ, chiến thuật quân sự, võ thuật, nghiệp vụ; tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp xây dựng, luyện tập phương án và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2020 tại các địa bàn trọng điểm, điểm nóng về ANTT, địa bàn tôn giáo, vùng sâu, vùng xa.

Tại hội nghị, Trung tướng Phạm Quốc Cương - Tư lệnh CSCĐ đã Thừa ủy quyền trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ.

Cũng tại hội nghị, 3 tập thể, 14 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 10 tập thể và 56 cá nhân được Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Giấy khen.

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.