Trung Quốc cực lực chỉ trích bình luận của nghị sỹ Mỹ

Theo Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Phía Trung Quốc khẳng định những hoạt động trái phép gần đây ở Hong Kong là vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp của Trung Quốc, Luật cơ bản của Đặc khu hành chính Hong Kong.
Người biểu tình tập trung tại sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc, ngày 12/8. Nguồn:  AFP-TTXVN
Người biểu tình tập trung tại sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc, ngày 12/8. Nguồn: AFP-TTXVN

You Wenze, người phát ngôn Ủy ban Đối ngoại thuộc Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc ngày 17/8 đã chỉ trích một số nghị sỹ Mỹ vừa có những bình luận sai về vấn đề Hong Kong.

Ông You Wenze khẳng định những hoạt động trái phép gần đây ở Hong Kong, đặc biệt là bạo lực cực đoan, là vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp của Trung Quốc, Luật cơ bản của Đặc khu hành chính Hong Kong, các luật về quốc kỳ và quốc huy của Trung Quốc cũng như các đạo luật liên quan và các quy định của Hong Kong.

Các hành động đó, vốn cũng đã công khai thách thức giới hạn cuối của nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ," rõ ràng đã vi phạm các quy định của pháp luật và trật tự ở Hong Kong cũng như đe dọa nghiêm trọng sự an toàn và tài sản của người dân Hong Kong, phải bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Ông You Wenze nói thêm một vài nghị sỹ Mỹ đang xuyên tạc việc thực thi pháp luật nghiêm túc của cảnh sát Hong Kong và những nỗ lực trong đấu tranh với tội phạm và bảo vệ trật tự xã hội cũng như ngăn chặn bạo lực....

Những bình luận của họ là xâm phạm tinh thần của các quy định trong luật pháp và là sự can thiệp thô bạo vào nội bộ của Trung Quốc.

Cũng theo ông You Wenze, 7,5 triệu người Hong Kong và dân chúng Trung Quốc bác bỏ hoàn toàn hành động của một nhóm nhỏ những người biểu tình gây bạo lực, cũng như bất cứ sự can thiệp nào của nước ngoài.

Ngoài ra, việc miễn trừng phạt những hành động trái phép có thể làm xói mòn quyền lực của pháp luật, và có thể hủy hoại các quy tắc của luật pháp.

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.