Trung Quốc 'đại thắng' ở World Cup 2014

14/07/2014 18:22

Trong khi Đức giành phần thắng trước Argentina trong trận chung kết tại giải bóng đá thế giới World Cup tại Brazil, các con số thống kê cho thấy bên 'bội thu' thật sự tại lễ hội thể thao này chính là Trung Quốc.

Đồ họa thống kê của SCMP
Đồ họa thống kê của SCMP

Dù cho không có đội bóng góp mặt tại sân cỏ ở Brazil, nhưng sự hiện diện của Trung Quốc lại có thể nhận thấy ở mọi nơi mọi chốn.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đã thống kê bằng đồ họa các hạng mục, thiết bị, công nghệ và mặt hàng của Trung Quốc có mặt tại Brazil.

Theo đó, trên sân cỏ, các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như trang phục hoặc dụng cụ thi đấu, thậm chí là trái bóng chính thức của các cầu thủ.

Các chai nước dùng cho các cầu thủ hoặc ban huấn luyện do hãng của Trung Quốc sản xuất. Màn hình LED phát lại các pha quay chậm do hãng Shenzhen AOTO Electronics.

Bản điện tử cập nhật bàn thắng được ghi ở một số sân vận động được sản xuất từ ba nhà máy khác nhau ở Thâm Quyến, Quảng Châu, và Trường Sa (Hồ Nam).

Trung Quốc xây dựng 8 trong số các sân vận động cho World Cup tại Brazil. Tham gia việc xây dựng này có công ty máy móc kỹ thuật lớn nhất của Trung Quốc là Sany Group. Công ty này cũng cung cấp các cần cẩu để xây dựng cho 8 sân vận động của Brazil.

Còn ở vòng ngoài sân bóng, sự hiện diện của các mặt hàng và thiết bị Trung Quốc càng rõ nét hơn, bắt đầu là với các loại máy quét an ninh đóng tại các cửa ra vào của sân vận động.

Hơn 600 bộ thiết bị kiểm tra an ninh cho 9 trong số 12 sân vận động của World Cup do hãng Nuctech của Trung Quốc trang bị.

27 bộ hệ thống quang điện trong các thiết bị chiếu sáng do hãng Yingli Green Energy Holding cung cấp.

Việc xây dựng các hệ thống viễn thông 2G, 3G, 4G và cung cấp internet không dây do hãng Huawei đảm nhiệm.

Hệ thống tàu điện tại Rio de Janeiro do công ty CNR Changchun Railway Vehicles sản xuất, còn thủy điện do Dongfang Electric Corporation bố trí.

Ngoài ra, các xe buýt nhanh phục vụ đi lại của cổ động viên cũng do công ty của Trung Quốc lắp ráp.

Riêng về quà lưu niệm thì không quốc gia nào vượt qua được Trung Quốc về mặt số lượng.

Các mặt hàng lưu niệm chính thức của World Cup do hãng Wagon sản xuất, chiếm tới 80%. Công ty này sản xuất 8 triệu sản phẩm liên quan tới giải bóng đá năm nay.

Linh vật chính thức của World Cup là Fuleco, bóng bay, bóng lưu niệm, đồ hóa trang, các loại kèn, khăn quàng, mũ, móc chìa khóa… đều có nguồn gốc Trung Quốc.

Thậm chí, đội tuyển Italy có tới 2.000 vali kéo cũng sản xuất tại Thượng Hải.

Theo Vietnam.net

Mới nhất
x
x
Trung Quốc 'đại thắng' ở World Cup 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO