Quốc tế

Trung Quốc kêu gọi Mỹ không làm suy yếu quan hệ thương mại giữa Bắc Kinh và Moskva

Mỹ Nga 25/07/2024 07:23

Thư ký báo chí Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ Liu Pengyu nhấn mạnh, quan hệ thương mại Nga-Trung được xây dựng trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi; và Mỹ không nên hủy hoại nó.

bắc kinh
Một góc thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS ngày 25/7, thư ký báo chí của Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, Liu Pengyu cho biết, Trung Quốc đề nghị Washington không nên làm suy yếu mối quan hệ kinh tế và thương mại bình thường giữa Bắc Kinh và Moskva.

Nhà ngoại giao Trung Quốc Liu Pengyu nhấn mạnh: “Quyền bình thường hóa quan hệ kinh tế và thương mại của Trung Quốc với tất cả các nước, bao gồm cả Nga, trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi, không nên bị hủy hoại”.

Bình luận của ông Liu Pengyu được đưa ra, sau khi Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink cho rằng, Bắc Kinh đã hỗ trợ hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine bằng cách cung cấp hỗ trợ cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga, mà theo Mỹ, sự hỗ trợ này đã gây ra một hiệu ứng gây mất ổn định.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ cũng cho biết cáo buộc của Washington rằng Trung Quốc hỗ trợ tổ hợp công nghiệp quân sự cho Nga thông qua thương mại là vô căn cứ.

“Mỹ đang tổ chức hành động để giúp đỡ Ukraine, đồng thời đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về quan hệ kinh tế và thương mại bình thường giữa Trung Quốc và Nga. Cách tiếp cận này là đạo đức giả và vô trách nhiệm, và Trung Quốc phản đối mạnh mẽ”, ông Liu Pengyu nhấn mạnh.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Trung Quốc kêu gọi Mỹ không làm suy yếu quan hệ thương mại giữa Bắc Kinh và Moskva
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO