Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò kỷ niệm 25 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trung tâm Y tế Cửa Lò và các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh Thành Chung
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trung tâm Y tế Cửa Lò và các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Chung
Chiều 13/9, Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo thị xã Cửa Lò và các đơn vị y tế trong tỉnh.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Thành Chung
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Thành Chung
Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò được thành lập vào ngày 14/9/1995, với quy mô 30 giường bệnh, 01 phòng khám bệnh, 01 khoa điều trị chung, 01 đội phòng dịch và 01 đội kế hoạch hóa gia đình... Trải qua 25 năm xây dựng, trưởng thành, Trung tâm y tế thị xã Cửa Lò đã phát triển trở thành một trung tâm y tế đa chức năng, là đơn vị hạng III, quy mô 110 giường bệnh, có 143 cán bộ, quản lý 7 trạm y tế phường.
Thời gian gần đây, Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò không ngừng nỗ lực, hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao, công suất giường bệnh 115 - 130%. Trung tâm đã phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đầu tư nhiều trang thiết bị, triển khai thành công một số kỹ thuật mới như phẫu thuật nội soi Sản khoa, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, hồi sức cấp cứu; xây dựng 5/7 phường đạt chuẩn quốc gia về y tế.
Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho các nhà xe. Ảnh: Thành Chung
Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho các nhà xe. Ảnh: Thành Chung
TTYT Cửa Lò luôn chú trọng thực hiện tốt công tác giám sát phòng chống dịch bệnh như tả, sốt xuất huyết cũng như quản lý chặt chẽ công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là triển khai cấp cứu đuối nước biển trong mùa du lịch. Thời gian qua, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm nhiệm công tác y tế tại 02 khu cách ly tập trung của tỉnh. 
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã biểu dương những thành tích, nỗ lực của Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò trong 25 năm qua và bày tỏ mong muốn Trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao y đức, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân; thực hiện tốt công tác y tế dự phòng; triển khai hiệu quả công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; xây dựng đạt chuẩn quốc gia về y tế 2 phường còn lại.
Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở Y tế và thị xã Cửa Lò trao bằng khen của Bộ Y tế cho bác sĩ Trần Văn Thế, Giám đốc Trung tâm Y tế Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung
Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở Y tế và thị xã Cửa Lò trao Bằng khen của Bộ Y tế cho bác sĩ Trần Văn Thế - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung
Ghi nhận những đóng góp của Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định tặng Bằng khen cho 01 Trung tâm và 3 cán bộ thuộc trung tâm đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập. Bộ Y tế có quyết định tặng Bằng khen cho 1 cán bộ thuộc Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19./.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.