Trung úy công an dạy miễn phí cho học sinh nghèo

(Baonghean.vn) - Sau những giờ lên lớp tại Học viện An ninh nhân dân, Trung úy Tạ Quang Quyết lại say mê đến với “lò luyện thi” miễn phí để chắp cánh ước mơ cho những học sinh nghèo.

Nhiều năm qua, Trung úy Tạ Quang Quyết quê ở xóm 2, Khánh Sơn 2, xã Khánh Sơn huyện Nam Đàn (Nghệ An) không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng viên của Học viện An ninh nhân dân, mà anh còn mở thêm nhiều lớp dạy thêm miễn phí cho học sinh nghèo tỉnh lẻ.

Trung úy công an trong lớp học miễn phí. Ảnh: Huy Thư.
Trung úy công an và lớp học miễn phí cho học sinh nghèo tỉnh lẻ. Ảnh: Huy Thư.

Sau những giờ lên lớp tại Học viện An ninh nhân dân, Trung úy Tạ Quang Quyết lại say mê đến với “lò luyện thi” miễn phí của mình cách Học viện chừng 1km để tiếp tục công việc chắp cánh ước mơ cho những học sinh nghèo.

Lớp học từ thiện này, được anh mở cách đây hơn 3 năm, với mong muốn góp phần chia sẻ  kiến thức, kinh nghiệm, khát khao hiểu biết cho học sinh nghèo.

Mỗi năm anh mở khoảng 3 - 4 lớp, mỗi lớp có chừng 20 - 30 học sinh, các em là những học sinh nghèo hiếu học đến từ nhiều địa phương quanh Hà Nội. Tại lớp học này, anh trực tiếp dạy 2 môn xã hội là Lịch sử và Ngữ văn, bên cạnh đó còn nhiều “cộng sự” là những sinh viên thủ khoa, học sinh giỏi quốc gia. Ngoài ra anh còn phụ trách một số lớp học tương tự nhưng không đứng lớp.

Trao đổi về việc mở lớp học miễn phí, anh Quyết cho biết: xuất phát từ hoàn cảnh bản thân, vốn là một học sinh nghèo, từng được thầy cô giúp đỡ, không lấy tiền học phí, nên trong tâm khảm luôn nung nấu sẽ làm một điều gì đó để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh như mình trước đây. Mong các em có hoàn cảnh khó khăn đang còn dang dở ước mơ giảng đường tiếp tục được đi học, được thực hiện hoài bão của mình.

Trung úy công an Tạ Quang Quyết cho biết:
Trung úy công an Tạ Quang Quyết cho biết: "Được giúp đỡ học sinh nghèo là được thực hiện ước mơ và hoài bão của mình"
 

“Chương trình học tập của học sinh trong trường phổ thông, phương pháp, hình thức thi tuyển có nhiều thay đổi cũng là áp lực đối với người dạy. Vì thế, để dạy tốt, người thầy cũng phải không ngừng học tập, học hỏi đồng nghiệp, cập nhật thông tin nhanh nhất, các phương án thi, hình thức thi, để có thể giảng dạy cho các em sát nhất, đạt kết quả cao nhất khi đi thi”,  Trung úy công an chia sẻ.

Trước đây, anh Tạ Quang Quyết, vốn là một học viên giỏi, đam mê nghiên cứu khoa học, từng dành 3 giải Nhất cá nhân nghiên cứu khoa học cấp Học viện, gần 20 giải tập thể khác, tham gia và đạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi tìm hiểu do các cấp bộ, ngành phát động. Tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, điểm tổng kết 8,75, học viên Tạ Quang Quyết đã được giữ lại Học viện để công tác.

Vừa giảng dạy tại Học viện, vừa đứng lớp tại “lò luyện thi”, công việc khá bận rộn nhưng Trung uý công an đã làm rất tròn vai, là điều mà mọi người khâm phục.

Trung úy Tạ Quang Quyết cho biết: “Học viện An ninh nhân dân là ngôi trường có bề dày truyền thống. Hàng năm, học sinh đậu vào trường với số điểm rất cao, đó là niềm tự hào nhưng cũng là một áp lực đối với người thầy giáo. Để làm tốt được cả 2 công việc ở Học viện lẫn “lò luyện thi” đòi hỏi phải bố trí lịch công tác hợp lý, sự nỗ lực, nhiệt huyết của bản thân, trong đó có sự thấu hiểu và giúp đỡ đồng chí, đồng đội.”.

Nói về tương lai của lớp học miễn phí, người thầy yêu quý của các em học sinh nghèo chia sẻ: “Còn sức trẻ là còn nhiệt huyết, tôi sẽ cố gắng duy trì lớp học này, đó là tâm huyết của tôi và nhiều người khác, đặc biệt là vì những học sinh nghèo thân yêu”.

                                                        Huy Thư

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.