Trung vệ Quế Ngọc Hải và những quả penalty nghiệt ngã

(Baonghean.vn) - Được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam nhưng Quế Ngọc Hải nhiều lần có những tình huống phòng ngự thiếu tập trung trong màu áo CLB SLNA lẫn ĐTQG. Không ít lần trung vệ thép của đội bóng xứ Nghệ phạm lỗi không cần thiết với đối phương trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu phạt đền oan nghiệt.

ĐT Việt Nam 2-4 ĐT Malaysia (Bán kết lượt về AFF Cup 2014)

Ảnh: Internet
Không ít lần trung vệ thép của đội bóng xứ Nghệ phạm lỗi không cần thiết với đối phương trong vòng 16m50. Ảnh: Internet

Ngay phút thứ 3 trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia, Quế Ngọc Hải có tình huống đẩy sau với tiền đạo Indra Putra của Malaysia trong vòng cấm. Pha bóng này khiến đội tuyển Việt Nam phải chịu một quả phạt đền.

Bàn thua sớm cộng với những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự khiến thầy trò HLV Miura kết thúc trận đấu với thất bại 2-4, đồng thời dừng bước tại Bán kết AFF Cup 2014 khi bại trận trước Malaysia với tổng tỉ số 4-5.

Đội tuyển Indonesia 2-1 Đội tuyển Việt Nam (Bán kết lượt đi AFF Cup 2016)

Trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với Indonesia đánh dấu một ngày thi đấu không tốt của Quế Ngọc Hải. Cầu thủ của Sông Lam Nghệ An mắc lỗi không kèm người trong bàn thua đầu tiên và khiến tuyển Việt Nam phải chịu một quả phạt đền dẫn tới bàn thua thứ hai.

Phút 49, trong đợt tấn công không nguy hiểm của Indonesia, trung vệ sinh năm 1993 chọn sai điểm rơi và để Stefano Lilipaly cướp bóng xâm nhập vòng cấm. Trong nỗ lực truy cản, Quế Ngọc Hải  phạm lỗi với đối phương và Indonesia được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Boas Salossa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

ĐT Việt Nam 2-2 ĐT Indonesia (Bán kết lượt về AFF Cup 2016)

Ảnh: Internet
Lần đầu tiên Quế Ngọc Hải làm thủ môn. Ảnh: Internet

Sau khi thủ môn Trần Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2016, Quế Ngọc Hải trở thành người gác đền bất đắc dĩ của đội tuyển Việt Nam. Ở tình huống đối mặt với tiền đạo Ferdinand Sinaga trong hiệp phụ thứ nhất, Quế Ngọc Hải có pha phạm lỗi trong vòng cấm sau khi để đối phương dễ dàng vượt qua.

Ở quả penalty sau đó, số 15 của tuyển Việt Nam cũng không thể ngăn cản Manahati Lestusen ghi bàn ấn định tỉ số hòa 2-2. Với kết quả này, Indonesia lọt vào chung kết với chiến thắng 4-3 chung cuộc.

Long An 1-2 Sông Lam Nghệ An (vòng 4 V.League 2017)

Trong những phút cuối cuộc chạm trán giữa Long An và Sông Lam Nghệ An tại vòng 4 V.League 2017, trọng tài xác định Quế Ngọc Hải có pha phạm lỗi với Huỳnh Tấn Tài trong vòng cấm và cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền.

Ở cự ly 11 mét, Ashkanov Apollon rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Long An. Tuy vậy, Sông Lam Nghệ An vẫn bảo toàn được chiến thắng sau khi trận đấu kết thúc và có 3 điểm đầu tiên tại V.League 2017.

Hà Nội FC 2-0 Sông Lam Nghệ An (Vòng 21 V.League 2018)

Tình huống SLNA bị thổi penalty trận Hà Nội. Ảnh: Nam Nguyễn
Tình huống SLNA bị thổi penalty trận Hà Nội. Ảnh: Nam Nguyễn
Trong trận đấu với Hà Nội FC tại vòng 21 V.League 2018, Quế Ngọc Hải khiến Sông Lam Nghệ An phải nhận một quả phạt đền trong hiệp 1. Từ quả đá phạt của Thành Lương, số 4 của Sông Lam Nghệ An lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.
Tuy nhiên, thủ môn Vũ Hải đã sửa sai cho trung vệ sinh năm 1993 khi cản phá thành công cú sút sau đó của Oseni.

Than Quảng Ninh 2-2 Sông Lam Nghệ An (Vòng 23 V.League 2018)

Quế Ngọc Hải phản ứng quyết liệt với quyết định thổi penalty của trọng tài. Ảnh tư liệu
Quế Ngọc Hải phản ứng quyết liệt với quyết định thổi penalty của trọng tài. Ảnh tư liệu

Trong cuộc chạm trán Than Quảng Ninh tại vòng 23 V.League 2018 chiều qua, Quế Ngọc Hải một lần nữa khiến Sông Lam Nghệ An phải chịu một quả penalty. Ở những phút cuối trận, từ một pha treo bóng bổng của Than Quảng Ninh, tiền đạo Eydison bị ngã trong vòng cấm địa sau tác động nhẹ của Ngọc Hải.

Điều đáng nói, hậu vệ Võ Ngọc Đức đã dễ dàng làm chủ tình hình trong pha treo bóng của đối thủ. Eydison sau đó đã tận dụng thành công cơ hội trên chấm 11m ấn định kết quả hòa 2-2. Sông Lam Nghệ An đánh rơi chiến thắng sau khi đã dẫn trước tới 2-0 trong hiệp 1./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.