Trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin COVID-19 sai, Hòa Minzy nhiều lần bị 'ném đá'

Trước hành động chia sẻ thông tin giả mạo về dịch COVID-19, Hòa Minzy từng có nhiều lần "lỡ miệng" khiến dân mạng chỉ trích gay gắt.

Vừa qua, trên tài khoản Instagram của mình, Hòa Minzy chia sẻ một phát ngôn tự cho là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảnh báo người dân hạn chế đi du lịch giữa thời điểm này vì có thể tuần sau số ca mắc COVID-19 có thể chuyển từ 75 lên 100-500 ca. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và khẳng định đây là tin giả mạo.

Sau nhiều lời chỉ trích gay gắt từ công chúng, Hòa Minzy lập tức xóa bài và trả lời chính thức trên trang cá nhân: “Dù không phải người viết ra những dòng fake news này nhưng chính Hòa cũng là người đã share bức ảnh đó. Tuy nhiên cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính từ VTV ! Với vị trí là một nghệ sĩ, Hòa nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa ra lại thông tin chính xác cho người đọc ! Hãy cùng Hòa Minzy chọn lọc thông tin chính xác hơn từ các cổng thông tin điện tử của Chính phủ cả nhà nhé”.

Thời điểm hiện tại, Hòa Minzy là một trong số nghệ sĩ có lượng fan lớn. Tuy nhiên, cô nhiều lần khiến khán giả thất vọng trước những hành động, lời nói bột phát của bản thân. Được biết, đây không lần đầu khán giả chứng kiến Hòa Minzy xin lỗi công chúng về hành động của mình.
Trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin COVID-19 sai, Hòa Minzy nhiều lần bị 'ném đá' - ảnh 1Trong lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards 2018, giọng ca sinh năm 1995 bị chỉ trích tự ý dùng thẻ BTC di chuyển trong khu vực nghệ sĩ để gặp được thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.  
Trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin COVID-19 sai, Hòa Minzy nhiều lần bị 'ném đá' - ảnh 2Ngay sau khi bị người hâm mộ từ trong và ngoài nước đồng loạt lên tiếng chỉ trích gay gắt, Hòa Minzy phải nhận lỗi về hành động thiếu suy nghĩ của mình.Không lâu sau đó, dân mạng đồng loạt gọi tên Hòa Minzy với scandal bất lịch sự với khán giả. Cụ thể, khi chia sẻ đoạn chat trên trang cá nhân, nữ ca sĩ sử dụng cách xưng hô "Mày - tao" không lịch sự khiến khán giả vô cùng thất vọng.
Trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin COVID-19 sai, Hòa Minzy nhiều lần bị 'ném đá' - ảnh 4Tiếp đến, Hòa Minzy lần nữa bị chú ý khi có thái độ kém tôn trọng đàn chị trong đám cưới của Võ Hạ Trâm. Cụ thể, Hòa Minzy đã nói: "Cô dâu ơi, em đã nói dối với chị là em không đến nhưng thực ra em vẫn đến. Nhưng thực ra cũng không phải nói dối vì em đi làm về sớm nên em quyết định đến đây...Bộ trang phục này là bộ trang phục em mới đi quay hình chứ không phải dành riêng cho chị hôm nay. Chị cũng đừng quá vui vẻ và hạnh phúc khi em quá xinh đẹp khi đến đây". Có thể dễ dàng nhận thấy đây chỉ là lời đùa với đàn chị thân thiết nhưng cách đùa kém tinh tế của Hòa Minzy trong ngày trọng đại của Võ Hạ Trâm bị chỉ trích là không tôn trọng đàn chị.  
Trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin COVID-19 sai, Hòa Minzy nhiều lần bị 'ném đá' - ảnh 5Gần đây nhất, sự việc chia sẻ thông tin sai lệch về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm cô nhận không ít lời chỉ trích, dân mạng yêu cầu xử phạt Hòa Minzy trước hành động lan truyền thông tin gây ảnh hưởng tới nhiều cá nhân và cộng đồng. Và ngay trong chiều ngày 29/7, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, ca sỹ Hòa Minzy đã chủ động liên hệ với Thanh tra Sở này để nhận lỗi về hành vi đăng thông tin giả, không kiểm chứng. Theo ông Thọ, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt ca sĩ Hòa Minzy 7,5 triệu đồng về hành vi trên. Ngày 30/7, Thanh tra Sở có buổi làm việc với ca sỹ Hòa Minzy và công bố quyết định xử phạt.
Trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin COVID-19 sai, Hòa Minzy nhiều lần bị 'ném đá' - ảnh 6Hòa Minzy là ca sĩ đình đám trong làng Vpop. Sở hữu chất giọng nội lực cùng khướu hài hước ấn tượng, hình ảnh Hòa Minzy cùng gia đình Hoa Dâm Bụt đang được nhiều khán giả hâm mộ. Sau thành công từ quán quân chương trình "Học viện ngôi sao", Hòa Minzy tự tạo dấu ấn trong lòng khán giả bằng loạt bản hit "Không thể cùng nhau suốt kiếp, rời bỏ, điều buồn nhất khi yêu,..". Tuy nhiên bên cạnh tài năng cùng tính cách nhí nhảnh hồn nhiên, khán giả hy vọng sẽ nhìn thấy hình ảnh Hòa Minzy trưởng thành, chín chắn hơn để không gây ra nhiều sự việc đáng tiếc. 

tin mới