Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm và chúc Tết tại huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Chiều 2/2, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Ngọc Kim Nam – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết tại huyện Tân Kỳ.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Tân Kỳ.

Thăm lực lượng Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã Giai Xuân (Tân Kỳ), đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng những suất quà chúc mừng các cán bộ, chiến sỹ nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021.

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Ngọc Kim Nam và thành viên đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trò chuyện với cán bộ, chiến sỹ công an và dân quân tự vệ xã Giai Xuân (Tân Kỳ). Ảnh: Công Kiên

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Ngọc Kim Nam gửi tới cán bộ, chiến sỹ công an và dân quân tự vệ xã Giai Xuân cùng gia đình lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc và an khang thịnh vượng.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị các cán bộ, chiến sỹ tập trung cao độ cho nhiệm vụ, bảo vệ bình yên, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ảnh: Công Kiên

Đồng chí Ngọc Kim Nam và các thành viên đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã Giai Xuân (Tân Kỳ). Ảnh: Công Kiên

Đặc biệt, cần đẩy mạnh công tác phối hợp, bám sát địa bàn, không để xảy ra tình trạng kẻ xấu lợi dụng phá hoại, đốt pháo, gây rối an ninh, trật tự và vi phạm pháp luật, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn và vui vẻ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và sự bình yên của cộng đồng. Lưu ý thống kê, rà soát công dân từ vùng có dịch trở về quê đón Tết để kịp thời có giải pháp xử lý.

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Ngọc Kim Nam thăm hỏi, tặng quà mẹ liệt sỹ Trương Thị Điu. Ảnh: Công Kiên

Dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Tân Kỳ là mẹ liệt sỹ Trương Thị Điu (gần 90 tuổi) ở xóm Nước Xanh, xã Giai Xuân, đang đau yếu và ông Cao Ngọc Thâm, xóm Tân Thành, xã Nghĩa Thái, là nạn nhân nhiễm chất độc da cam, gặp hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Ngọc Kim Nam đã động viên, thăm hỏi và chúc mẹ Điu và ông Thâm đón năm mới mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc.

Cũng trong dịp này, đồng chí Ngọc Kim Nam đã trao tặng 21 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo ở xã Xuân Sơn (Đô Lương).

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Ngọc Kim Nam tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo ở xã Xuân Sơn (Đô Lương). Ảnh: Công Kiên

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.