Trưởng Ban Nội chính Trung ương chúc Tết cán bộ lão thành, công nhân lao động

(Baonghean.vn) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, sáng 10/2, đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã thăm, chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng và chung vui Tết sum vầy 2018 với cán bộ công nhân lao động tại Công ty TNHH Bật lửa ga Trung Lai.
 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phan Đức Đồng - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy Vinh cùng đại diện một số sở, ban, ngành đơn vị trong tỉnh.

Công ty TNHH Bật lửa ga Trung Lai thành lập từ năm 2003, chuyên sản xuất bật lửa xuất khẩu ra nước ngoài. Công ty hiện có gần 500 lao động, có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân năm 2017 gần 5 triệu đồng/ tháng. Các chế độ chính sách cho người lao động được đảm bảo.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu và chúc tết với công nhân lao động. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu và chúc Tết công nhân lao động. Ảnh: Mỹ Hà

Vui Tết sum vầy năm 2018 với cán bộ, công nhân lao động công ty, Trưởng ban Nội chính Phan Đình Trạc chúc mừng và biểu dương những nỗ lực cố gắng của anh em công nhân trong quá trình lao động sản xuất. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo công ty và công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho người lao động, trong những năm qua.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo công ty cần chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước về sản xuất kinh doanh và các nghĩa vụ về thuế; Chăm lo và nâng cao đời sống cho người lao động bằng việc thực hiện tốt chế độ lương, bảo hiểm, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; Chăm lo Tết cho công nhân lao động cả về chế độ chính sách và thời gian, đảm bảo để người lao động nào cũng có Tết.

 Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao quà tết cho công nhân lao động. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao quà Tết cho công nhân lao động. Ảnh: Mỹ Hà
 
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Địa phương trao quà tết cho những công nhân nghèo ở Công ty TNHH Trung Lai.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh trao quà Tết cho những công nhân nghèo ở Công ty TNHH bật lửa ga Trung Lai. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng yêu cầu về phía người lao động cần chấp hành tốt nội quy lao động; không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, đoàn kết thật tốt để góp phần đưa công ty ngày càng phát triển.

Dịp này, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy và đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao 50 suất quà cho 50 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1.300.000 đồng.

 Đồng chí Phan Đình Trạc trò chuyện với cụ Võ Văn Xứng. Ở tuổi 97, cụ vẫn làm thơ, đọc sách báo và thường xuyên góp ý cho phong trào địa phương. Đặc biệt, cụ có hơn 20 năm sưu tầm ảnh Bác Hồ với trên 700 bức ảnh ý nghĩa. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Phan Đình Trạc trò chuyện với cụ Võ Văn Xứng - Hà Huy Tập. Ở tuổi 97, cụ Xứng  vẫn làm thơ, đọc sách báo và thường xuyên góp ý cho phong trào địa phương. Đặc biệt, cụ có hơn 20 năm sưu tầm ảnh Bác Hồ với trên 700 bức ảnh ý nghĩa. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng trong sáng nay, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà hai cán bộ lão thành cách mạng ở Thành phố Vinh. Đó là cụ Võ Văn Xứng - phường Hà Huy Tập và cụ Đặng Ngọc Tiết - phường Trung Đô. Cả hai cụ đều đã có trên 70 năm tuổi Đảng, về hưu đã lâu nhưng vẫn tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao quà tết của Tỉnh ủy cho cụ Võ Văn Xứng. Ảnh: Mỹ Hà.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao quà Tết của Tỉnh ủy cho cụ Võ Văn Xứng. Ảnh: Mỹ Hà.

Thăm, tặng quà và chúc Tết các cụ, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc một lần nữa ghi nhận những đóng góp to lớn của các cụ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đồng chí Phan Đình Trạc trao quà tết cho cụ Đặng Tiết.Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Phan Đình Trạc trao quà Tết cho cụ Đặng Tiết - phường Trung Đô. Ảnh: Mỹ Hà

 Cụ Đặng Tiết kể lại quá trình tham gia cách mạng. Cụ nguyên là cán bộ Sở Ấn loát Tài chính Bắc Trung Bộ và là một  trong những người đầu tiên tham gia in Bạc có hình Bác Hồ giai đoạn 1946 .1952. Ảnh - Mỹ Hà
Cụ Đặng Tiết kể lại quá trình tham gia cách mạng. Cụ nguyên là cán bộ Sở Ấn loát Tài chính Bắc Trung Bộ và là một trong những người đầu tiên tham gia in giấy bạc Việt Nam có hình Bác Hồ giai đoạn 1946 - 1952. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí Phan Đình Trạc kính chúc 2 cán bộ lão thành cách mạng luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Đồng thời mong các cụ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp cho quê hương trong quá trình xây dựng và phát triển.