Lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà Tết tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 18/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trao quà chúc Tết ở các địa phương.
Hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Đức. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Đức (Nghĩa Đàn). Ảnh: Thành Chung

* Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch  HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTT tỉnh đến thăm, tặng quà Tết cho các cơ quan, đơn vị, các cán bộ tiền khởi nghĩa, gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa.

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa.

Trong buổi sáng, đoàn công tác đã đến tặng 40 suất quà Tết cho người nghèo và trao quà hỗ trợ xây dựng 2 nhà đại đoàn kết ở xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; mỗi nhà đại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng.
Đồng chí Cao Thị Hiền tặng quà Tết cho 40 hộ nghèo ở xã Nghĩa Đức. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Cao Thị Hiền tặng quà Tết cho 40 hộ nghèo ở xã Nghĩa Đức (Nghĩa Đàn). Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Công Lập (thương tật 81%) ở xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn. Dẫu tình trạng sức khỏe yếu nhưng thương binh Nguyễn Công Lập đã không ngừng cố gắng vươn lên phát triển kinh tế trang trại, nuôi dạy con tốt. Đoàn công tác cũng đến thăm, tặng quà cụ Lê Phước Huấn (72 tuổi Đảng) ở khối Tân Hồng, thị trấn huyện Nghĩa Đàn.
Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho thương binh Nguyễn Công Lập. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho thương binh Nguyễn Công Lập. Ảnh: Thành Chung
Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên Cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc số 1 (xã Nghĩa Đức); Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghĩa Đàn và Công an huyện Nghĩa Đàn. Đây là những cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ trực Tết từ 50-100% quân số.
Buổi chiều, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà động viên cho cụ Nguyễn Khơ (cán bộ tiền khởi nghĩa, 72 tuổi Đảng), cụ Quế Thị Ba (cán bộ tiền khởi nghĩa), cụ Ngô Thị Oanh (70 tuổi Đảng), ông Lê Thanh Quỳnh (thương binh 41%) ở thị xã Thái Hòa... Tiếp đó, đoàn cũng đã đến trao quà Tết cho ông Nguyễn Trọng Tiến (người già neo đơn, sức khỏe yếu) ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa; trao 30 suất quà Tết cho người nghèo ở xã Nghĩa Thuận.
Trao quà Tết cho người già neo đơn, sức khỏe yếu. Ảnh: Thành Chung
Trao quà Tết cho người già neo đơn, sức khỏe yếu. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Cao Thị Hiền bày tỏ sự tin tưởng các cơ quan, đơn vị sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh – quốc phòng, trật tự an toàn xã hội cũng như đảm bảo tốt công tác chăm sóc, giáo dục người nghiện.
Thăm các cán bộ tiền khởi nghĩa, thương bệnh binh, gia đình chính sách, đồng chí Cao Thị Hiền đã bày tỏ tấm lòng tri ân đối với công lao to lớn của các bác, các gia đình trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại. Đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các gia đình, mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.
Đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà Tết cho người nghèo ở xã Nghĩa Thuận. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà Tết cho người nghèo ở xã Nghĩa Thuận. Ảnh: Thành Chung
Tặng quà Tết cho các hộ nghèo, đồng chí Cao Thị Hiền chia sẻ, động viên các hộ gia đình đang có hoàn cảnh kinh tế khó khăn không ngừng cố gắng vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Thành Chung

* Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà Tết tại Đồn Biên phòng Diễn Thành và các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn huyện Diễn Châu.Tại huyện Diễn Châu, đồng chí đã đến chúc mừng Đồn Biên phòng Diễn Thành. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí mong rằng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Diễn Thành đón Tết cổ truyền vui tươi hạnh phúc; đảm bảo công tác trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp tặng quà Đồn Biên Phòng Diễn Thành
Đồng chí Hồ Phúc Hợp tặng quà Đồn Biên phòng Diễn Thành. Ảnh: Văn Thành

Tiếp đó, đồng chí Hồ Phúc Hợp đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng gồm: Ông Phan Hữu Phùng, bệnh binh 3/3 ở xóm 6 và bà Nguyễn Thị Xuân hộ nghèo ở xóm 10, xã Diễn Thành; bà Nguyễn Thị Viên, 70 năm tuổi Đảng xã Diễn Kỷ; ông Ngô Xuân Khuê, cán bộ tiền khởi nghĩa 70 tuổi Đảng xã Diễn Mỹ; ông Nguyễn Hồng, cán bộ tiền khởi nghĩa 70 tuổi Đảng xã Diễn Yên.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng tặng quà cho 40 hộ nghèo ở xã Diễn Trung. Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu cũng trao tặng quà các hộ gia đình nói trên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Phúc Hợp mong rằng các gia đình ổn định cuộc sống, đón năm mới đầm ấm và hạnh phúc.

Cùng ngày, đồng chí Hồ Phúc Hợp đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Quỳnh Lưu.
Thăm tặng quà, chúc tết Công an huyện Quỳnh Lưu
Thăm tặng quà, chúc Tết Công an huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Thanh Nhàn

Đồng chí Hồ Phúc Hợp cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cụ Trần Hòe là cán bộ tiền khởi nghĩa, sinh năm 1926 tại thị trấn Cầu Giát  và hai đảng viên 70 tuổi Đảng, là cụ Nguyễn Thị Lượt, sinh năm 1916 ở xã Sơn Hải và cụ Hồ Thị Trinh, sinh năm 1928, xã Quỳnh Lương.

Đến tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện Quỳnh Lưu, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hồ Phúc Hợp đánh giá cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng – an ninh của hai đơn vị trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Đồng chí cũng đề nghị, các đơn vị cần chủ động triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ trực Tết với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sẵn sàng xử lý tốt các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ; góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh, đặc biệt là trong dịp Tết đến, Xuân về.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết hai gia đình ở xã Quỳnh Thạch, gồm ông Hồ Hậu Tề ở xóm 4, là gia đình thân nhân liệt sỹ và ông Văn Đình Cảnh, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo ở xóm 7.

Văn Thành - Thanh Nhàn

*Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí  Lê Đức Cường – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Diên Lãm và Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Ông Lê Đức Cường –UVBTV, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Nghệ An trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Diên Lãm.
Đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Diên Lãm. Ảnh: Hà Thảo
Dịp này, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã  Diên Lãm và 20 suất quà cho các hộ nghèo của xã Châu Phong, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cũng trao tặng 40 suất quà, mỗi suất quà 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách của xã Diên Lãm.

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Lê Đức Cường gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến cán bộ và nhân dân; đề nghị địa phương tổ chức Tết Nguyên đán đầy đủ, tiết kiệm, đồng thời tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết.

Cùng ngày, đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành về huyện Quỳ Hợp để chúc Tết, tặng quà các cơ quan đơn vị và một số gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Đồng chí Lê Đức Cường tặng 50 suất quà cho hộ nghèo xã Châu Thái Quỳ Hợp
Đồng chí Lê Đức Cường tặng 50 suất quà cho hộ nghèo xã Châu Thái, Quỳ Hợp. Ảnh: Thu Hường

Đồng chí Lê Đức Cường đến chúc Tết, tặng quà Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Hợp và Công an huyện Quỳ Hợp. Đây là 2 đơn vị phải trực đảm bảo 100% quân số.

Tiếp đó, đoàn đã đến tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo của xã Châu Thái, mỗi suất quà trị giá  500 nghìn đồng. Cũng dịp này, đoàn trao 120 triệu đồng để làm 3 nhà đại đoàn kết cho người nghèo xã Châu Thái từ nguồn quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

Đoàn cũng đã đến chúc Tết, tặng quà cho gia đình bà Hà Thị Tuyến ở bản Đồng Huống, xã Châu Quang là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ bà Trần Thị Ba ở Xóm Hạ Đông, xã Châu Cường.

Hà Thảo - Thu Hường 
* Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh về thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn huyện Đô Lương.
Trao qua Tet vi nguoi ngheo o cac dia phuong-hinh-anh-2
Đồng chí Bùi Thanh An tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An. Ảnh: Huy Khôi

Đồng chí Bùi Thanh An và đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng năm mới tập thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị Sư đoàn 324, Quân khu 4.

Tại xã Nhân Sơn, Đoàn đã hỏi thăm, động viên và trao 30 suất quà của Tỉnh ủy -HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và 30 suất quà của Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Nghệ An hỗ trợ cho 60 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nhân Sơn xây dựng nhà đại đoàn kết.

Tiếp đó, đồng chí Bùi Thanh An và đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng năm mới một số lão thành cách mạng, thương binh gồm: Đồng chí Phùng Văn Thợi và đồng chí Thái Thị Thợi - đảng viên được trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng tại xã Thịnh Sơn; cụ Nguyễn Thị Châu là thương binh 4/4 tại xã Văn Sơn; đồng chí Hoàng Ngọc Túy- nguyên là Phó Giám đốc Sở Y tế, được trao tặng Huy hiệu 70 tuổi Đảng tại xã Đông Sơn.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân và 160 đối tượng tâm thần kinh, già cả neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Nhân dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương cũng có các suất quà tặng cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 324, các đảng viên 70 tuổi Đảng, gia đình chính sách trên địa bàn và các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Huy Khôi

*Đoàn công tác do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Anh Sơn nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020.

Thăm người Cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa ở xã Cao Sơn.
Đồng chí Lê Hồng Vinh thăm, tặng quà Tết người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa ở xã Cao Sơn. Ảnh: Thanh Mai

Đoàn đã đến thăm hai hộ gia đình người có công của xã Tào Sơn gồm: Cụ Lê Văn Chung ở thôn 4, là bố của liệt sỹ Lê Hữu Xuân, thương binh 2/4 Hoàng Văn Sinh cũng ở hôn 4, xã Tào Sơn.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lê Hồng Vinh bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến của các gia đình chính sách, thương, bệnh binh với sự nghiệp đấu tranh, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các gia đình đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020 sum vầy, đầm ấm.

Tiếp đó, đoàn đến thăm và tặng quà cho cụ Lương Thị Nhãn, năm nay ngoài 90 tuổi, là người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa. Nhân dịp này, đoàn cũng trao 50 suất quà cho 50 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo của xã Tào Sơn và Lạng Sơn; 50 suất quà cho 50 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo của xã Long Sơn.

Trao tặng hỗ trợ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn.
Trao hỗ trợ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn. Ảnh: Thanh Mai

Dịp này, đoàn cũng đến thăm, tặng quà bản Cao Vều và Đồn Biên phòng Phúc Sơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đi cùng đoàn đã trao tặng 40 suất quà cho các gia đình hộ  nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của bản Cao Vều; trao tặng 80 triệu đồng trích từ "Quỹ Vì người nghèo" để hỗ trợ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt  - Lào. 

Cùng ngày, đồng chí Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác về thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đô Lương và Trung tâm công tác xã hội Nghệ An.

Đồng chí Lê Hồng Vinh và đại diện Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Nghệ An đã trao tặng 145 suất quà trị giá 72,5 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Đô Lương. Trong đó, 100 suất quà được trao cho các gia đình ở xã Lưu Sơn và 45 suất trao được trao ở xã Đặng Sơn.

Đồng chí Lê Hồng Vinh trao quà và bánh kẹo cho trẻ em tàn tật, mồ côi tại Trung tâm công tác xã hội Nghệ An. Ảnh:
Đồng chí Lê Hồng Vinh trao quà và bánh kẹo cho trẻ em tàn tật, mồ côi tại Trung tâm công tác xã hội Nghệ An. Ảnh: Huy Khôi

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà các trẻ em tật nguyền, không nơi nương tựa đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An. Bên cạnh món quà của UBND tỉnh, UBND huyện Đô Lương cũng trao món quà trị giá 5 triệu đồng; các doanh nghiệp đã trao 80 suất quà trị giá 40 triệu đồng, 10 triệu đồng tiền mặt và 1 số nhu yếu phẩm.

Thanh Mai - Huy Khôi

Đoàn công tác Văn phòng HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Viết Đường - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã về thăm, tặng quà đồng bào, chiến sỹ huyện Nam Đàn.

Đồng chí Hoàng Viết Đường thăm, tặng quà gia đình ông Dương Đình Loan-bệnh binh23, đảng viên gốc giáo, xã Hồng Long, Nam Đàn.Ảnh: Thúy Tình
Đồng chí Hoàng Viết Đường thăm, tặng quà gia đình ông Dương Đình Loan - bệnh binh, đảng viên gốc giáo, xã Hồng Long, Nam Đàn. Ảnh: Thúy Tình

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn. Đồng thời chúc các cán bộ, chiến sỹ và gia đình năm mới mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển bền vững.

Đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho 4 gia đình lão thành cách mạng, trao 30 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Hòa.

Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Tôn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Tỉnh ủy dẫn đầu đã thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Liên tại xóm 10, xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương.
Đồng chí Tôn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Tỉnh ủy dẫn đầu đã thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Liên. Ảnh: Thanh Mơ
Đồng chí Tôn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liên. Ảnh: Thanh Mơ

Ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh của mẹ và gia đình, đồng chí Tôn Mạnh mong mẹ sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự đổi thay trên quê hương, đất nước. Đồng chí gửi đến mẹ món quà là tình cảm, sự tri ân của toàn thể cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy.

Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các hộ nghèo tại xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ và xóm 11, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành.

Thanh Mơ
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đã tổ chức đi trao quà tết cho các hộ nghèo tại các xã.

Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy thăm hỏi, tặng 7 suất quà đến các gia đình thương binh, bệnh binh, đối tượng nhiễm chất độc hóa học và các cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày tại xã Châu Lý và Châu Quang.

Tặng quà CCB Trương Đình Nga, bản Xết (Châu Lý)
Tặng quà CCB Trương Đình Nga ở bản Xết (xã Châu Lý, Quỳ Hợp). Ảnh: Phan Giang

Tại xã Châu Lý, đoàn đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các CCB Trương Đình Nga ở bản Xết, Vi Văn Duy ở bản Cồn và Vi Xuân Đoàn ở bản Choọng đều là đối tượng nhiễm chất độc hóa học.

Tại xã Châu Quang, đoàn đã đến xóm Quang Hương thăm hỏi và tặng quà cho bệnh binh Lô Trọng Thủy và ông Hồ Thế Khang ở xóm Quang Thịnh, thương binh, chiến sỹ bị địch bắt tù đày; ông Hoàng Ngọc Xuân ở xóm Quang Thành và ông Vi Văn Bảy, xóm Đồn Mộng đều là đối tượng nhiễm chất độc hóa học.

Cùng ngày, chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp tăng 412 suất quà cho hộ nghèo xã Đồng Hợp và Yên Hợp; với tổng số tiền 206 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Đình Túng trao quà tết cho hộ nghèo xã Đồng Hợp.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao quà Tết cho hộ nghèo xã Đồng Hợp. Ảnh: Thu Hường
Tại xã Đồng Hợp, đoàn đã trao 182 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 182 hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã.
Tại xã Yên Hợp, đoàn đã đến trao 230 suất quà cho 230 hộ nghèo của xã.
Năm nay, huyện Quỳ Hợp tổ chức trao quà Tết sớm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn với số tiền hơn 3 tỷ đồng, được trích từ nguồn Quỹ chung tay ủng hộ người nghèo đón Tết Xuân Canh Tý do Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.
Phan Giang - Thu Hường 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Yên Thành và xã Phúc Thành tổ chức trao  quà cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và người già cả neo đơn trên địa bàn xã.

Trao quà Tết cho 91 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ở xã Phúc Thành. Ảnh: Phan Hiền
Trao quà Tết cho 91 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ở xã Phúc Thành. Ảnh: Phan Hiền
Đoàn đã trao quà Tết cho 91 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn 11 xóm, trong đó có 45 hộ được Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An trực tiếp trao mỗi hộ 500 nghìn đồng và hiện vật, 16 hộ được các doanh nghiệp trao tặng quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và 30 hộ được xã Phúc Thành trao quà, mỗi suất 300 nghìn đồng; với mong muốn sẻ chia, mang đến cho người nghèo một cái Tết đầm ấm, đủ đầy hơn.

Phan Hiền

Công ty CP Trung Đô đã trao quà Tết cho hộ nghèo và các gia đình khó khăn ở xã Nghi Lâm và Nghi Văn (Nghi Lộc).
Trao 40 suất quà Tết cho hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Nghi Lâm. Ảnh: Nguyễn Hải
Trao 40 suất quà Tết cho hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Nghi Lâm. Ảnh: Nguyễn Hải

Tổng số quà được trao gồm 100 suất, trị giá 50 triệu đồng, trong đó xã Nghi Lâm 40 suất và xã Nghi Văn 60 xuất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Đại diện Công ty cũng gửi lời chúc bà con đón cái Tết Canh Tý đầm ấm.
Trao quà hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho ông Trần Văn Quang ở xóm 1, xã Nghi Văn, Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hải
Trao quà hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho ông Trần Văn Quang ở xóm 1, xã Nghi Văn, Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hải
Dịp này, Công ty CP Trung Đô đã trao hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho ông Trần Văn Quang, bị tàn tật ở xóm 1, xã Nghi Văn, Nghi Lộc.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.