Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng thăm và làm việc tại Nghệ An

26/02/2015 18:04

(Baonghean.vn) - Chiều 26/2, đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng cùng đoàn công tác Trung ương đã về thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đồng chí Tô Huy Rứa có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Tô Huy Rứa kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc vui mừng báo cáo những thành tích đạt được trong năm qua của Nghệ An. Năm 2014, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và công tác đối ngoại đạt được nhiều thành công, là năm có kết quả cao nhất trong những năm gần đây, có 25/27 chỉ tiêu hoàn thành vượt và đạt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng ước đạt 7,24% (cao hơn 2 năm gần đây). Sản lượng lương thực đạt 1,203 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Công tác đối ngoại xúc tiến đầu tư được đổi mới. Trong năm đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 127 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 27.000 tỷ đồng. Chương trình xây dựng nông thôn mới triển khai có hiệu quả, bình quân đạt 11,3 tiêu chí nông thôn mới/xã; đến hết năm 2014 đã công nhận được 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến: Chất lượng giáo dục ổn định, lĩnh vực y tế có bước phát triển mới, đặc biệt dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm Phó Ban tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hồ Đức Phớc trình bày báo cáo tại buổi làm việc
Đồng chí Hồ Đức Phớc trình bày báo cáo tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc

Năm qua, Đảng bộ tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XI, Nghị quyết 26- NQ/TW cuả Bộ Chính trị về Nghệ An. Ban hành và triển khai thực hiện Đề án số 07- ĐA/TU về nâng cao tính gương mẫu, chống tư tưởng bảo thủ, trông chờ ỷ lại trong cán bộ, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời Chỉ thị 36 – CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc Đồng chí Tô Huy Rứa vui mừng trước những thành quả đạt được trong năm qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An, tỉnh đã tổ chức cho nhân dân đón một cái tết cổ truyền tươi vui, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, chăm lo cho người nghèo được đón một cái tết đầy đủ. Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí mong muốn sang năm mới 2015, Nghệ An tiếp tục đoàn kết và phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, đạt và vượt kế hoạch đề ra, thực hiện tốt Nghị quyết 26 của Bộ chính trị về Nghệ An, làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, trong đó chú trọng công tác công tác nhân sự cho đại hội.

Video clip đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu tại buổi làm việc:

.

Thanh Nga - Sỹ Minh

Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng thăm và làm việc tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO