Truông Bồn- Ngày trở lại

(Baonghean.vn) - Truông Bồn- mảnh đất thiêng liêng, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau.
Nằm trên quốc lộ 15A đoạn qua Nghệ An, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Truông Bồn biến thành tọa độ lửa với hơn 19.000 tấn bom đạn giặc Mỹ trút xuống. Chứng tích Truông Bồn ghi dấu tội ác dã man của kẻ thù, sự khốc liệt của chiến tranh và hơn cả là những cống hiến, hy sinh của lực lượng thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An. Với lòng quả cảm và tình yêu quê hương đất nước nồng nàn, những chàng trai, cô gái TNXP đã dành trọn tuổi thanh xuân đẹp đẽ trên tuyến lửa Truông Bồn. 
 
Đằng sau niềm vui ngày chiến thắng là những hy sinh mất mát, điển hình là sự kiện ngày 31/10/1968- một ngày trước khi Hiệp định ngừng bắn được ký kết. 11 cô gái và 2 chàng trai đang ở lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời đã không kịp bước chân về phía hòa bình. 
Báo Nghệ An xin trân trọng giới thiệu loạt phóng sự tài liệu: Truông Bồn - ngày trở lại do nhóm phóng viên Báo Nghệ An thực hiện nhân dịp kỷ niệm 45 năm Truông Bồn chiến thắng (31/10/1968 - 31/10/2013).
Loạt phóng sự tài liệu gồm 3 tập:
TẬP 1: HUYỀN THOẠI MỘT CON ĐƯỜNG
.

                                                                                                                               Nhóm Phóng viên