Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc trao Bằng tốt nghiệp cho 548 học sinh, sinh viên

(Baonghean.vn) - Sáng 2/7, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã tổ chức Lễ tổng kết, trao bằng tốt nghiệp cho các lớp cao đẳng khóa 11, trung cấp khóa 19 và ký kết đào tạo, cung ứng nhân lực với các doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc hiện đang đào tạo 11 ngành nghề từ trình độ từ sơ cấp đến cao đẳng, gồm: điện công nghiệp, kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp, điện tử công nghiệp, cơ điện tử, quản trị mạng máy tính cắt gọt kim loại, hàn, bảo trì thiết bị cơ khí, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ ô tô, tiếng Hàn Quốc.

Kết thúc khóa học 2017 - 2020, trường có 512 sinh viên hệ cao đẳng khóa 11 và 36 học sinh hệ trung cấp được công nhận tốt nghiệp.

Ngoài ra, còn 108 học sinh THCS học trung cấp nghề sẽ tốt nghiệp vào tháng 9...

Trong đó, hệ cao đẳng khóa 11 là khóa được công nhận danh hiệu Kỹ sư thực hành đầu tiên của nhà trường theo Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Trường Việt Hàn

Tiến sỹ Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc phát biểu tại buổi Lễ tổng kết, trao bằng tốt nghiệp. Ảnh: Ngọc Anh

Trong kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2019, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc có 4 nghề dự thi và 2 nghề trình diễn. Qua cuộc thi, trường vinh dự được Tỉnh trao giải Nhất toàn đoàn (trong số 10 đơn vị tham gia) và có 3 giải Nhất và 1 giải Nhì được trao cho cá nhân. Những em đạt giải Nhất sẽ được lựa chọn để tham dự kỳ thi tay nghề Quốc gia vào tháng 8/2020.

Trường cũng được lựa chọn 6 đề tài tham dự "Hội thi thiết bị đào tạo tự làm Quốc gia" tại Huế vào tháng 9/2019, với kết quả 1 giải Nhất,1 giải Nhì và 4 giải Khuyến khích.

Tại Hội thi “Thiết bị đào tạo tự làm và sáng tạo khoa học công nghệ cho sinh viên” do trường tổ chức ngày 1/7/2020, đã lựa chọn được 13 đề tài có giá trị ứng dụng cao trong công tác đào tạo, có thể đưa vào thực tế sản xuất và 5 đề tài có những ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo có chất lượng được chọn tham dự cuộc thi "Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Nghệ An năm 2020".

Trường Việt Hàn

Hội thi “Thiết bị đào tạo tự làm và sáng tạo khoa học công nghệ cho sinh viên” do Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức ngày 1/7/2020. Ảnh: PV

"Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao, được lựa chọn đầu tư 5 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, 2 nghề cấp độ ASEAN. Cùng sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Hàn Quốc, tỉnh Nghệ An, trường đã có bước phát triển về môi trường giảng dạy cũng như đội ngũ giáo viên trình độ cao.

Những năm qua, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã đào tạo hơn 15.000 học sinh, sinh viên học nghề dài hạn, 2.500 học sinh học nghề ngắn hạn, gần 20.000 lao động học tiếng Hàn Quốc và đào tạo giáo dục định hướng cho hơn 10.000 lao động xuất khẩu. Trên 85% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong và ngoài nước".

Tiến sỹ Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Trong khóa học, từ tháng 9/2019 đến tháng 4/2020 nhà trường đã tổ chức cho học sinh, sinh viên (HSSV) thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp lớn trên cả nước. Số tiền các công ty thanh toán lương cho học sinh và hỗ trợ cho nhà trường gần 8 tỷ đồng...

Bên cạnh những thành tích xuất sắc về học tập và rèn luyện, các em còn tích cực tham gia các phong trào do Đoàn Thanh niên tổ chức; nhiều phong trào hoạt động thiết thực, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh có động lực để tích cực học tập và rèn luyện, trau dồi kiến thức và kỹ năng sống.

Dịp này, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã trao bằng tốt nghiệp cho các em học sinh, sinh viên cao đẳng khóa 11 và trung cấp nghề khóa 19...

Ban Giám hiệu nhà trường cũng trao thưởng cho 13 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện; 7 sinh viên đạt danh hiệu giỏi cấp tỉnh và 13 nhóm sinh viên có thành tích cao tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của nhà trường... Ngoài ra, trường còn hỗ trợ kinh phí cho 11 nhóm sinh viên có đề tài với tính ứng dụng công nghệ cao có thể đưa vào thực tế sản xuất ngay.

Trường Việt Hàn

Tiến sỹ Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc trao bằng tốt nghiệp cho các em học sinh, sinh viên cao đẳng khóa 11 và trung cấp nghề khóa 19. Ảnh: Ngọc Anh

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã tổ chức lễ ký kết đào tạo, cung ứng nhân lực với các doanh nghiệp. Đây là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp sử dụng lao động với HSSV của nhà trường; cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực tốt; bảo đảm các HSSV ra trường có việc làm...

Trường Việt Hàn

Lễ Ký kết đào tạo, cung ứng nhân lực giữa Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc với các doanh nghiệp. Ảnh: Ngọc Anh

Trước khi diễn ra lễ trao bằng tốt nghiệp, đã có 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước có mặt tại trường để tìm hiểu, tuyển dụng lao động cho đơn vị; trong đó có những doanh nghiệp lớn như: Công ty LG Display Hải Phòng, Công ty CP WHA Industrial Zone Nghệ An, Công ty CP Đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực DOSEI, Daikin Việt Nam - CN Nghệ An, Công ty CP Thương mại Hồng Hà...

tin mới

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.

Y tế học đường

Nhân viên Y tế học đường: Người 'nhiều vai'

(Baonghean.vn) - Y tế học đường đóng vai trò quan trọng trong các nhà trường. Nhưng, hiện nay, công tác này đang gặp nhiều khó khăn khi vừa thiếu về nhân lực, chưa được đầu tư và chế độ chính sách chưa đảm bảo để các nhân viên y tế yên tâm gắn bó với nghề.

Nhân viên

Chật vật như... nhân viên trường học

(Baonghean.vn) - Những người làm công tác y tế, thư viện, kế toán được gọi chung là nhân viên trường học. Họ được ví như những người thầm lặng gánh vác nhiều công việc khác nhau. Nhiều người trong số đó phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ nhưng chế độ chính sách, thu nhập còn chưa phù hợp.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

(Baonghean.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới có nhiều thay đổi về số môn thi, nội dung đề thi. Chính vì thế, việc Bộ Giáo dục-Đào tạo sớm công bố đề thi minh họa các môn thi sẽ là cơ sở quan trọng để các nhà trường tổ chức dạy học và ôn thi phù hợp.

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2023, dự án “Được học” được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Người quản lý dự án là em Lầu Nguyễn Hương Giang - nữ sinh người Mông đến từ huyện Kỳ Sơn và hiện đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Quan hệ công chúng - Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Lớp 12

Sớm điều chỉnh để thích ứng với các kỳ thi tuyển sinh vào đại học theo chương trình mới

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm triển khai ở bậc trung học phổ thông, chương trình mới và việc thay đổi phương thức thi đã làm thay đổi khá nhiều về cách lựa chọn môn học, môn thi của học sinh ở các trường. Sự thay đổi này cũng buộc các trường phải thích ứng, dù còn rất nhiều khó khăn.