Trường CĐ KTCN Việt Nam-Hàn Quốc trao bằng tốt nghiệp và ký kết hợp tác đào tạo cung ứng nhân lực

(Baonghean.vn) - Sáng 5/6, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức lễ tổng kết, trao bằng tốt nghiệp cho các lớp Cao đẳng khóa 12, Trung cấp khóa 20 và phối hợp với các doanh nghiệp tuyển chọn các em sau khi tốt nghiệp, đồng thời trao giải cuộc thi Tthiết bị đào tạo tự làm và ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo học sinh, sinh viên năm 2021. ​

Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc hiện đang đào tạo 11 ngành nghề trình độ từ Sơ cấp đến Cao đẳng, gồm: điện công nghiệp, kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp, điện tử công nghiệp, cơ điện tử, quản trị mạng máy tính cắt gọt kim loại, hàn, bảo trì thiết bị cơ khí, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ ô tô, tiếng Hàn Quốc.

Kết thúc khóa học 2018 - 2021, trường có 473 sinh viên Cao đẳng khóa 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, trong đó có 209 em thực hiện đề tài tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 94,5%. Riêng trong  đợt 1 lần này  nhà trường trao bằng tốt nghiệp  211 em. Số sinh viên làm tiểu luận tốt nghiệp sẽ trao bằng tốt nghiệp vào cuối tháng 6/ 2021.

Ảnh: Thu Hương
Lễ tổng kết trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng khóa 12, Trung cấp khóa 20 niên khóa 2018-2021 và ký kết hợp tác đào tạo cung ứng nhân lực; trao giải cuộc thi Thiết bị đào tạo tự làm và ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo HSSV năm 2021. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
Tiến  sĩ Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc báo cáo tổng kết khóa học. Ảnh: Thu Hương
Trong kỳ thi tay nghề cấp tỉnh tháng 5/2021, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc có 4 nghề dự thi và 3 nghề trình diễn. Qua cuộc thi, trường vinh dự được tỉnh trao giải Nhất toàn đoàn trong số 12 đơn vị tham gia và có 1 giải Nhất, 02 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Những em đạt giải Nhất được lựa chọn để tham dự kỳ thi tay nghề Quốc gia vào cuối tháng 9/2021.
Ảnh: Thu Hương
Ban Giám hiệu nhà trường trao giải Nhất cuộc thi Thiết bị đào tạo  tự làm và ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo HSSV năm 2021. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
Trao Bằng tốt nghiệp cho các sinh viên. Ảnh: Thu Hương
Trong khóa học, nhà trường đã tổ chức cho HSSV Cao đẳng khóa 12 và Trung cấp 20 đi thực tập tốt nghiệp tại: Tập đoàn Hồng Hải; Tập đoàn Samsung Việt Nam, LD Display Hải Phòng, Công ty SNT...
Số tiền các Công ty thanh toán hỗ trợ cho HSSV gần 8,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, sau khi sinh viên tốt nghiệp, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giải quyết việc làm. Trong tổng số 211 HSSV tốt nghiệp đợt 1, hiện đã có gần 100 em được các đơn vị trong và ngoài nước như LG; Samsung tiếp nhận đi làm việc trước ngày nhận bằng.
Ảnh: Thu Hương
Khen thưởng sinh viên đạt thành tích suất sắc trong khóa học. Ảnh: Thu Hương
Bên cạnh những thành tích xuất sắc về học tập và rèn luyện, các em còn tích cực tham gia các phong trào do Đoàn Thanh niên tổ chức; nhiều phong trào hoạt động thiết thực, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh có động lực để tích cực học tập và rèn luyện, trau dồi kiến thức và kỹ năng sống.
Ảnh: Thu Hương
Ký kết với trường về việc tuyển dụng lao động. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
Tại buổi lễ, 6 doanh nghiệp ký kết việc làm với các sinh viên. Ảnh: Thu Hương

Dịp này, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã trao giải cuộc thi Thiết bị đào tạo tự làm và ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo HSSV năm 2021 cho 13 đề tài xuất sắc có giá trị ứng dụng cao trong công tác đào tạo. Khen thưởng cho 12 sinh viên Cao đẳng K12 có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện và nghiên cứu khoa học.

Cùng ngày, 6 Công ty, doanh nghiệp và nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cũng như tiếp nhận các SV tốt nghiệp về làm việc tại các doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao, được lựa chọn đầu tư 7 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế. Cùng sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Hàn Quốc, tỉnh Nghệ An, trường đã có bước phát triển về môi trường giảng dạy cũng như đội ngũ giáo viên trình độ cao.

Những năm qua, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã đào tạo hơn 15.000 học sinh, sinh viên học nghề dài hạn, 2.500 học sinh học nghề ngắn hạn, gần 20.000 lao động học tiếng Hàn Quốc và đào tạo giáo dục định hướng cho hơn 10.000 lao động xuất khẩu. Trên 85% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong và ngoài nước.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.