Trường CĐSP Nghệ An: Hướng đến một trung tâm đào tạo chất lượng cao

17/11/2014 14:37

(Baonghean.vn) - Sáng 17/11, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Cùng đi với đoàn có đại diện một số sở, ban ngành va UBND thành phố Vinh.

Tại đây, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm đã báo cáo những việc mà nhà trường đã thực hiện thời gian qua. Trong đó, về cơ bản đã xử lý dứt điểm các vụ kiện cáo kéo dài và kịp thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế. Nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các trường đại học cao đẳng trong và ngoài tỉnh để triển khai các phương pháp và kỹ năng giáo dục mới, quan tâm phát triển cơ sở vật chất và đào tạo đội ngũ giảng viên. Hiện trường đang đào tạo 26 mã ngành với gần 5000 sinh viên, trong đó có đào tạo Tiếng Việt cho học viên của nước Lào.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tặng hoa cho tập thể lãnh đạo và giáo viên nhà trường
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng hoa cho nhà trường

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chì Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao những cố gắng của nhà trường trong thời gian qua, nhất là trong việc đào tạo nâng cao trình độ giảng viên, công tác nghiên cứu khoa học và những đổi mới trong công tác quản lý điều hành. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại; nêu rõ phương hướng trong thời gian tới. Trước hết, cần rà soát lại đội ngũ cán bộ, giáo viên, rà soát lại toàn bộ công trình xây dựng cơ bản để giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng. Ngoài ra, cần chú trọng đến tính ứng dụng của các công trình nghiên cứu khoa học, tập trung đào tạo và liên kết đào tạo những ngành nghề xã hội cần, không đào tạo tràn lan, đổi mới nội dung phương pháp dạy học, tăng cường mối quan hệ hợp với các ban ngành, phải có lộ trình và kế hoạch thích hợp để trở thành một trung tâm đào tạo giáo dục chất lượng cao của tỉnh và của cả nước.

Tại cuộc làm việc, trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện.

Lễ ký kết giữa 2 đơn vị
Lễ ký kết giữa 2 đơn vị

Theo đó, từ năm học 2014 -2015, Ngân hàng BIDV sẽ hợp tác với trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An trong công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng hình ảnh và cùng tổ chức tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội và tổ chức các cuộc thi cho sinh viên. Bên cạnh đó, Ngân hàng BIDV sẽ tạo điều kiện để đội ngũ, cán bộ giáo viên và sinh viên nhà trường cùng tham gia các dịch vụ như dịch vụ thanh toán tiền lương, thẻ liên kết sinh viên, dịch vụ thu hộ học phí, trả học bổng cho sinh viên.

Trao học bổng cho Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên của nhà trường
Trao học bổng cho Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên của nhà trường

Dịp này, ngân hàng BIDV cũng đã trao tặng 60 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ học sinh sinh viên của nhà trường. Trong các năm học tiếp theo, mỗi năm sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng; đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh thay mặt tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng lãng hoa chúc mừng tập thể nhà trường nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

Tin, ảnh: Mỹ Hà

Mới nhất
x
Trường CĐSP Nghệ An: Hướng đến một trung tâm đào tạo chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO