Trường Đại học Công nghiệp Vinh ký kết đào tạo, cung ứng lao động cho VSIP Nghệ An

(Baonghean.vn) - Việc ký kết sẽ nhằm cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho VSIP Nghệ An và các nhà đầu tư đối tác trong khu công nghiệp.

Sáng 20/7, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng giữa Trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty TNHH VSIP Nghệ An. 

Nhu cầu lao động ở các khu công nghiệp VSIP ngày càng tăng

Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An là khu công nghiệp thứ 7 của Tập đoàn VSIP được đầu tư bài bản, hiện đại, ấn tượng ở Nghệ An với Khu công nghiệp và Khu đô thị, thương mại và dịch vụ.

Một góc Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Ảnh tư liệu
Một góc Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Ảnh tư liệu

Hiện hạ tầng khu công nghiệp cơ bản đã hoàn thiện với hệ thống giao thông, đường sá, nhà xưởng được thiết kế, thi công, giám sát theo đúng chuẩn quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Teng Wei Hong– Phó Tổng giám đốc VSIP Nghệ An cũng đã thông tin về tiến độ thực hiện dự án và nhu cầu lao động của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp VSIP trong thời gian tới.

 
Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh giới thiệu về hệ thống nhà xưởng, nhà thực hành của Trường Đại học Công nghiệp Vinh. Ảnh: Đức Anh
Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh giới thiệu về hệ thống nhà xưởng, nhà thực hành của Trường Đại học Công nghiệp Vinh. Ảnh: Đức Anh

Theo đó, hiện nay các Khu Công nghiệp VSIP đang cần khoảng 3.000 lao động. Tuy nhiên, sau đại dịch, xu hướng dịch chuyển đầu tư từ các nước khác về Việt Nam sẽ tăng nên nhu cầu về lao động sẽ nhiều hơn nữa trong thời gian tới và sẽ tập trung chính ở khu vực miền Trung.

Đại diện của VSIP Nghệ An cũng đánh giá cao về công tác đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh có cơ sở vật chất khang trang và là một trong những trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Ảnh: Đức Anh
Trường Đại học Công nghiệp Vinh có cơ sở vật chất khang trang và là một trong những trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Ảnh: Đức Anh

Trên cơ sở đó, mong muốn trong thời gian tới, Công ty TNHH VSIP và nhà trường sẽ có nhiều sự hợp tác trên lĩnh vực đào tạo và cung ứng lao động theo đúng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là cung ứng lực lượng lao động là kỹ sư thực hành, kế toán và lao động có tay nghề cao.

Tăng cường ký kết giữa Tập đoàn VSIP và Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Trong những năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) luôn đề cao phương châm hoạt động thiết thực, thiết kế các chương trình đào tạo theo hướng “Gắn nhà trường với doanh nghiệp”. Hiện nhà trường đang liên kết, phối hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo nhiều điều kiện, cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tế, làm việc và phát triển trong môi trường chuyên nghiệp.

Đại diện Công ty TNHH VSIP Nghệ An và Trường Đại học Công nghiệp Vinh thảo luận tại buổi lễ ký kết. Ảnh: Đức Anh
Đại diện Công ty TNHH VSIP Nghệ An và Trường Đại học Công nghiệp Vinh thảo luận tại buổi lễ ký kết. Ảnh: Đức Anh

Phát huy những thành tựu đã đạt được, ngày 20/7, Trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty TNHH VSIP Nghệ An chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về việc Hợp tác giáo dục, đào tạo và tuyển dụng.

Biên bản ký kết nhằm mục đích tạo sự gắn kết, hợp tác, thúc đẩy sự phát triển bền vững của hai bên. Theo nội dung ký kết, nhà trường sẽ nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho VSIP Nghệ An và các nhà đầu tư đối tác trong khu công nghiệp.

Ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh
Ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghiệp Vinh cho biết: Sự kiện ký kết hợp tác giáo dục, đào tạo và tuyển dụng giữa Đại học Công nghiệp Vinh và VSIP Nghệ An sẽ tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Theo thỏa thuận đã ký kết, Trường Đại học Công nghiệp Vinh sẽ phát huy tối đa các nguồn lực để tìm hiểu, đánh giá nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó áp dụng chương trình đào tạo phù hợp, đảm bảo cung ứng nguồn lao động có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế của VSIP Nghệ An và các doanh nghiệp khác trong khu vực.

Lễ ký kết
Lễ ký kết hợp tác sẽ tạo cơ hội tốt cho cả hai đơn vị trong việc đào tạo, cung ứng nguồn lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và công nghệ 4.0. Ảnh: Đức Anh
Ngay sau lễ ký kết này, VSIP Nghệ An sẽ định kỳ thực hiện khảo sát nhu cầu lao động và cung cấp cho Trường Đại học Công nghiệp Vinh các thông tin về hiện trạng, dự báo nhu cầu và yêu cầu tuyển dụng lao động của công ty. Ngoài ra, công ty cũng sẽ xem xét để hỗ trợ sinh viên có kết quả học tập xuất sắc thông qua các hình thức tài trợ và học bổng.

 Trường Đại học Công nghiệp Vinh là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, là nơi cung ứng nguồn lao động đa ngành, có trình độ chuyên môn cao cho các tỉnh miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Trường với tầm nhìn trở thành một trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc, hoạt động theo định hướng ứng dụng, có uy tín và chất lượng, từng bước đạt chuẩn quốc gia và khu vực, đóng góp nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Cùng với đó là sứ mệnh trở thành cơ sở giáo dục đại học cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có chất lượng cao phục vụ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập thế giới.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.