Thể thao

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đánh giá về kết quả của Thể thao Việt Nam; Đội tuyển nữ số 1 thế giới Tây Ban Nha thua trận tranh HCĐ

Thanh Nga 10/08/2024 06:09

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đánh giá các VĐV Việt Nam đã có sự tiến bộ nhất định; Đức giành chiến thắng tối thiểu còn đội bóng vô địch World Cúp nữ 2023 Tây Ban Nha chính thức trắng tay. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Olympic 2024: Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đánh giá về kết quả của Thể thao Việt Nam

Ông Đặng Hà Việt, Cục Trưởng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 chia sẻ rằng việc đoàn Việt Nam không giành được tấm huy chương nào tại kỳ đại hội năm nay là kết quả không như mong muốn và để lại nhiều tiếc nuối.

thu-vinh-030824.jpeg
Trịnh Thu Vinh không đạt thành tích tốt ở loạt bắn vòng loại.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đánh giá các VĐV Việt Nam đã có sự tiến bộ nhất định và đạt được thành tích như VĐV Thu Vinh (môn Bắn súng) đã hai lần lọt vào chung kết nội dung 10m và 25m súng ngắn. Thành tích đó cũng là tốt nhất trong tất cả các kỳ mà Thu Vinh thi đấu, đây là điểm sáng của thể thao Việt Nam.

Bên cạnh đó, các bộ môn như Bắn cung cũng có sự cải thiện. Những môn võ như Judo hay Boxing, các tuyển thủ Việt Nam cũng thi đấu rất quả cảm nhưng vẫn còn hạn chế về năng lực so với đối thủ. Đối với những môn khác, các VĐV của Việt Nam vẫn còn có khoảng cách so với đấu trường Olympic, cụ thể là các nội dung của môn Bơi, Điền kinh và Đua thuyền.

Đội tuyển nữ số 1 thế giới Tây Ban Nha thua trận tranh HCĐ, trắng tay ở Olympic Paris 2024

Tây Ban Nha tiến đến Thế vận hội Paris 2024 với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới, là đội bóng sở hữu Quả bóng vàng thế giới 2023 (Putellas) và đang giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng cuối cùng họ đã thất bại trong nhiệm vụ giành huy chương.

tab-2-2894.jpg
Đức đã được hưởng thành quả bằng lối đá hợp lý.

Trong trận tranh huy chương với đội tuyển Đức vừa kết thúc, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhờ lối chơi biến hóa, chất lượng đội hình cao. Nhưng có lẽ cách đá của họ đã bị các đối thủ bắt bài. Từ Colombia, Brazil và mới nhất là Đức đã tìm ra cách khắc chế lối chơi kĩ thuật, phối hợp nhỏ của các cô gái xứ đấu bò.

Kết thúc trận đấu, Đức giành chiến thắng tối thiểu còn đội bóng vô địch World Cúp nữ 2023 Tây Ban Nha chính thức trắng tay.

Thắng Pháp siêu kịch tính, Tây Ban Nha đoạt HCV bóng đá nam Olympic Paris

Olympic Tây Ban Nha xuất sắc hạ chủ nhà Pháp 5-3 sau 120 phút hấp dẫn, qua đó giành tấm HCV quý giá môn bóng đá nam Thế vận hội Paris 2024.

phap-ai-cap-403.jpg
Đội tuyển Olympic Pháp.

Ở trận tranh huy chương vàng, hai đội tuyển có lực lượng tốt nhất. Pháp trông chờ vào màn trình diễn thăng hoa của bộ đôi hàng công Jean Mateta và Michael Olise. Trong khi đó, Tây Ban Nha sở hữu dàn cầu thủ đầy kỹ thuật, có khả năng tạo đột biến cao như Fermin Lopez, Alex Baena, Abel Ruiz,...

Giành huy chương vàng Thế vận hội, bóng đá Tây Ban Nha có một năm thành công, khi các CLB và các cấp đội tuyển của quốc gia này thống trị các giải đấu quốc tế (Real Madrid vô địch Champions League, tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2024).

Đội hình ra sân

Pháp (4-3-1-2): Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Arnau Tenas; Pubill, Eric Garcia, Cubarsi, Miranda; Barrios, Baena; Aimar Oroz, Fermin Lopez, Sergio Gomez; Abel Ruiz.

Bàn thắng: Millot 11', Olise 78', Mateta 90'+3 (pen) - Fermin Lopez 18', 25', Baena 28', Camello 100', 120'

Theo znews.vn & vietnamnet
https://znews.vn/olympic-phap-1-3-tay-ban-nha-chu-nha-sup-do-post1491099.html
Copy Link
https://znews.vn/olympic-phap-1-3-tay-ban-nha-chu-nha-sup-do-post1491099.html
Mới nhất
x
x
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đánh giá về kết quả của Thể thao Việt Nam; Đội tuyển nữ số 1 thế giới Tây Ban Nha thua trận tranh HCĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO