Trường THCS Đặng Thai Mai công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 6

(Baonghean.vn) - Sau ba năm thực hiện phương thức xét tuyển, năm học này, Trường THCS Đặng Thai Mai (Thành phố Vinh) dự kiến sẽ thay đổi phương thức tuyển sinh mới, căn cứ vào số lượng hồ sơ đăng ký.

Trường THCS Đặng Thai Mai vừa thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 6 trong năm học 2018 - 2019. Theo đó, trong năm nay, nhà trường tuyển sinh 7 lớp với 280 học sinh.

Trong đó tuyển thẳng 3 lớp với tối đa mỗi lớp là 45 học sinh dành cho đối tượng học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học năm học 2017 - 2018 thuộc đối tượng phổ cập giáo dục của phường Hưng Phúc.

Ngoài ra, nhà trường tuyển sinh 4 lớp với tối đa mỗi lớp là 40 học sinh dành cho học sinh toàn thành phố dựa trên các tiêu chí về kết quả xếp loại giáo dục hàng năm, kết quả kiểm tra bàn giao chất lượng giữa 2 cấp Tiểu học và THCS: gồm mức điểm Toán và điểm Tiếng Việt (trong đó, điểm Toán đạt từ 8 điểm trở lên và điểm Tiếng Việt đạt từ 13 điểm trở lên - thang điểm 20); kết quả các kỳ thi, giao lưu do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

Học sinh Trường Đặng Thai Mai trong cuộc thi Chinh phục vũ môn. Ảnh: Tư liệu
Học sinh Trường Đặng Thai Mai trong cuộc thi Chinh phục vũ môn. Ảnh: Internet
Cụ thể, đó là những học sinh được nhận giải thưởng trong tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2017 - 2018 do UBND thành phố Vinh tổ chức (học sinh đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng cấp quốc gia trong Hội thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi - nét chữ, nết người do Báo Nhi đồng tổ chức; đạt Huy chương Vàng cuộc thi Tìm kiếm tài năng toán học do Hội Toán học Việt Nam tổ chức; học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Giao lưu học sinh tiểu học cấp thành phố).

Theo ông Thái Khắc Tân - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vinh: Bắt đầu từ ngày 30/5 - 9/6, Trường THCS Đặng Thai Mai sẽ nhận hồ sơ tuyển sinh. Trên cơ sở số lượng hồ sơ đăng ký, phòng sẽ đưa ra phương án tuyển sinh. Trong đó, nếu số lượng hồ sơ dự tuyển ít hơn hoặc bằng chỉ tiêu tuyển sinh được giao sẽ tuyển toàn bộ. Nếu số lượng hồ sơ dự tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh được giao thì học sinh phải thực hiện bài khảo sát năng lực vận dụng kiến thức với thời lượng 90 phút.

Theo kế hoạch, bài khảo sát gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận bao gồm các kiến thức các môn học trong chương trình tiểu học. Thí sinh trúng tuyển sẽ lấy từ cao xuống thấp cho đến khi đủ số lượng cần tuyển.

Được biết những năm trước, khi Trường THCS Đặng Thai Mai đang thực hiện phương thức tuyển sinh bằng thi tuyển, mỗi năm có khoảng 1.600 hồ sơ đăng ký dự thi vào trường. Đây cũng là trường THCS có tỷ lệ "chọi" cao nhất trong hệ thống các trường chất lượng cao ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.