Trường THPT chuyên Phan Bội Châu công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển

(Baonghean.vn) - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vừa công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển vào trường năm học 2018 – 2019. Theo danh sách này các “thủ khoa” cũng đã được công bố.

Theo đó, điểm trúng tuyển vào lớp chuyên Toán là 43,75 điểm và thủ khoa của lớp năm nay là em Vũ Văn Quân – học sinh Trường THCS Quán Hành với số điểm là 49,88 điểm. Đây cũng là một trong những lớp chuyên có tỷ lệ chọi “căng” nhất và tỷ lệ trúng tuyển chia đều hết cho học sinh của các trường chuyên THCS trong toàn tỉnh như THCS Lý Nhật Quang, THCS Đặng Thai Mai, THCS Tôn Quang Phiệt, THCS Cao Xuân Huy.

Ở lớp chuyên Tin học, điểm trúng tuyển là 41,25 điểm và thủ khoa là em Hoàng Thị Việt Hằng với 48,95 điểm - học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai. Đây cũng là lớp chuyên mà học sinh của Trường THCS Đặng Thai Mai “áp đảo” với 17/35 học sinh trúng tuyển.

Ở lớp chuyên Vật lý, điểm trúng tuyển là 41,25 và thủ khoa là em Nguyễn Ngọc Linh với 52,76 điểm - học sinh Trường THCS Nghi Hương - thị xã Cửa Lò.

Thí sinh tham dự Kỳ thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà
Thí sinh tham dự Kỳ thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Mỹ Hà

Ở lớp chuyên Hóa học, điểm trúng tuyển là 42 điểm và thủ khoa là em Phạm Thị Bảo An với 52,88 điểm -Trường THCS Tôn Quang Phiệt - Thanh Chương.

Ở lớp chuyên Sinh học, điểm trúng tuyển là 45,33 điểm và thủ khoa là em Nguyễn Việt Anh với 53,13 điểm - học sinh Trường THCS Lê Mao - thành phố Vinh.

Ở lớp chuyên lĩnh vực Tự nhiên, điểm trúng tuyển là 41,08 điểm và thủ khoa là em Nguyễn Việt Huy  với 41,83 điểm - học sinh Trường THCS Cao Xuân Huy - Diễn Châu.

Ở lớp chuyên Ngữ văn, điểm trúng tuyển là 44,40 và thủ khoa là em Cao Thị Yến Chi với 49,50 điểm - học sinh Trường THCS Hà Huy Tập - thành phố  Vinh.

Ở lớp chuyên Lịch sử, điểm trúng tuyển là 42 điểm và thủ khoa là em Trần Thị Thùy Dung với 48,88 điểm - học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai - thành phố Vinh.

Ở lớp chuyên Địa lý, điểm trúng tuyển là 41,88 điểm và thủ khoa là em Phạm Thị Cẩm Nhung với 48,62 điểm  - Trường THCS Hưng Dũng - thành phố Vinh.

Ở lớp chuyên Tiếng Anh, điểm trúng tuyển là 45,80 và thủ khoa là em Hà Minh Anh với 54,10 điểm - học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai. Đây là lớp đặc biệt, khi đến hơn 90% học sinh trúng tuyển là học sinh đến từ thành phố Vinh.

 Các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây cũng là căn cứ để xét điểm trúng tuyển vào trường chuyên. Ảnh: Mỹ Hà
Các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây cũng là căn cứ để xét điểm trúng tuyển vào trường chuyên. Ảnh: Mỹ Hà

Ở lớp chuyên Anh - Nhật, điểm trúng tuyển là 41 điểm và thủ khoa là em Nguyễn Thị Phương Thảo với 45,75 điểm - học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai - thành phố Vinh.

Ở lớp chuyên Pháp, điểm trúng tuyển là 34,30 và thủ khoa là em Phạm Thành Nguyên với 53,90 điểm -học sinh Trường THCS Lê Lợi - thành phố Vinh.

Ở lớp chuyên Nga, điểm trúng tuyển là 42,90 điểm và thủ khoa là em Nguyễn Thị Huyền Trang với 52,50 điểm - học sinh Trường THCS Quang Trung - thành phố Vinh.

Theo kế hoạch, sau khi danh sách trúng tuyển được công bố từ ngày 4 - 6/7. Học sinh trúng tuyển vào trường sẽ làm thủ tục nhập học. 

Trước đó, trường THPT chuyên Đại học Vinh cũng đã  công bố điểm chuẩn vào trường với điểm chuyên Tiếng Anh là 36,70 điểm, chuyên Toán là 35 điểm, chuyên Hóa học là 30,15 điểm, chuyên Sinh học là 33 điểm, chuyên Ngữ văn là 35,10 điểm và chuyên Vật lý là 33,25 điểm. Với lớp chuyên Tin học, điểm trúng tuyển NV1 là 33,30 điểm và trúng tuyển NV2 là 34,20 điểm.

Điểm trúng tuyển là Điểm môn Tiếng Anh vòng 1 + điểm môn chuyên (x2) + điểm môn Toán + điểm môn Ngữ văn.

Với lớp chất lượng cao, điểm NV1 là môn Tiếng Anh vòng 1 ≥ 6.50 điểm (không có điểm môn nào dưới 2); điểm NV2  là môn Tiếng Anh vòng 1 ≥ 6.50 điểm (không có điểm môn nào dưới 2) và tổng 3 môn Tiếng Anh vòng 1 + Toán + Ngữ văn ≥ 20 điểm.

Ngay sau khi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT chuyên Đại học Vinh chốt danh sách trúng tuyển thì các trường THPT công lập còn lại trên địa bàn cũng sẽ căn cứ vào đó để đưa ra mức điểm chuẩn đầu vào.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.