Giáo dục

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hạ điểm chuẩn, gần 50 học sinh được gọi bổ sung

Mỹ Hà 20/07/2024 19:17

Vào chiều nay (20/7), Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã công bố danh sách trúng tuyển lần 2. Điểm trúng tuyển lần đầu hạ xuống thấp khi học sinh chỉ cần hơn 7 điểm/1 môn đã trúng tuyển.

Trước đó, điểm trúng tuyển đợt 1 của nhà trường là 23,50 điểm. Tuy nhiên, trong lần hạ điểm chuẩn thứ 2 này, mức điểm chuẩn chỉ còn lại 21,5 điểm, thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Song song với đó, có 49 học sinh đã được gọi bổ sung.

bna_nam-nay-diem-chuan-vao-truong-huynh-thuc-khang-da-ha-xuong-thap(1).jpg
Điểm chuẩn vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hạ xuống thấp tạo cơ hội cho nhiều thí sinh trúng tuyển. Ảnh: Mỹ Hà

Việc điểm chuẩn của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là điều đã được dự báo trước, bởi trong kỳ tuyển sinh năm nay, hơn 400 học sinh đăng ký vào trường đã xin chuyển nguyện vọng sang trường khác sau khi đã hoàn thành kỳ thi. Ngoài ra, hàng trăm học sinh khác, dù trúng tuyển Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nhưng sau đó đã nhập học vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT chuyên Đại học Vinh nên nhà trường phải gọi thêm học sinh để đủ chỉ tiêu đã được giao.

Chiều nay, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng đã công bố điểm chuẩn hệ tiên tiến đợt 1 là 20,2 điểm và đã có 204 học sinh trúng tuyển.

Thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hội đồng thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Năm nay, gần 39.000 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tại 69 hội đồng thi. Ảnh: Mỹ Hà
Nhiều năm nay Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là ngôi trường có điểm chuẩn cao nhất của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Ngày hôm nay, Trường THPT Lê Viết Thuật cũng đã thông báo điểm trúng tuyển vào hệ tiên tiến tới 19,30 điểm.

Trong khi đó, theo thông báo ngày hôm qua của nhà trường, nhà trường đã hạ điểm chuẩn hệ truyền thống từ 21,65 xuống 21,10 điểm và có 63 học sinh được tuyển bổ sung.

Riêng Trường THPT Hà Huy Tập, sau khi hạ điểm chuẩn lần thứ 2 nhà trường đã thông báo hoàn thành việc xác nhận nhập học cho sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 với 810 chỉ tiêu. Số học sinh không nhập học chỉ có 1 em do đã đi du học.

Điểm trúng tuyển lớp tiên tiến đợt 1 của trường là 19,2 điểm.

Mới nhất
x
x
Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hạ điểm chuẩn, gần 50 học sinh được gọi bổ sung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO