Trường THPT Phạm Hồng Thái đón nhận danh hiệu đạt chuẩn Quốc gia

(Baonghean.vn) - Sáng 4/9, Trường THPT Phạm Hồng Thái tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014 và đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia. Đến dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo; Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo huyện Hưng Nguyên.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại lễ khai giảng

Các đại biểu dự lễ

Tiếp tục truyền thống dạy và học, năm học 2012 – 2013 vừa qua, nhà trường tiếp tục giành kết quả cao, trong đó có 14 học sinh đạt danh hiệu giỏi tỉnh; 58% học sinh tốt nghiệp đậu đại học. Đặc biệt, trường được công nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2013, đơn vị tiên tiến cấp tỉnh. Bước vào năm học mới 2013 – 2014, nhà trường có 22 lớp với hơn 800 học sinh; đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp trồng người; cơ sở vật chất nhà trường khang trang – là những điều kiện để Trường THPT Phạm Hồng Thái phấn đấu, giành nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia và tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường

Tại lễ khai giảng, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã tặng hoa chúc mừng và phát biểu ghi nhận những kết quả mà nhà trường đạt được những năm học qua. Đồng thời mong muốn nhà trường thực hiện tốt Thư của Chủ tịch nước và nhiệm vụ năm học 2013 – 2014. Tăng cường khối đoàn kết, cộng sự; quan tâm đến học sinh nghèo; xây dựng đội ngũ nhà giáo có trách nhiệm; xây dựng kỷ cương, nề nếp; đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập. Bên cạnh dạy văn hóa, nhà trường cũng cần chăm lo giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương, truyền thống mái trường để nỗ lực. Để tiếp tục phát huy và đạt kết quả cao hơn, mong muốn các thế hế hệ giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục xây dựng trường trở thành  địa chỉ tin cậy, niềm tin hào của giáo dục tỉnh nhà, của cả nước, xứng đáng với ngôi trường mang tên người chiến sĩ cách mạng Phạm Hồng Thái. Đối với các em học sinh cần phải khiêm tốn, chăm chỉ, siêng năng trong học tập, tích lũy kiến thức làm hành trang cho mình trong tương lai và mang lại lợi ích cho xã hội.

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 – 2014, đón nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia, giai đoạn 2013 – 2018, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên đã trao tặng nhà trường 200 triệu đồng và lẵng hoa chúc mừng.

Tin, ảnh: Minh Chi

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.