Truy xét nóng 9 đối tượng tháo biển số, tụ tập lạng lách đánh võng ở TP Vinh

Đặng Nguyễn- Kiên Rose

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đó là kết quả ban đầu trong triển khai Kế hoạch 212 của lực lượng tuần tra đặc biệt, liên ngành của Công an TP Vinh (Nghệ An).
Ảnh: Đ.C
Trung tá Nguyễn Duy Hà - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Vinh cho biết: Trên địa bàn TP Vinh, thời gian gần đây nổi lên tình trạng một số thanh thiếu niên, chạy xe máy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng trên đường gây mất trật tự ATGT, nguy hiểm cho người đi đường. Để ngăn chặn và kịp thời xử lý các đối tượng này, trong tháng 8/2019, Công an TP Vinh đã lập kế hoạch và được lãnh đạo Công an tỉnh phê duyệt cho phép đưa lực lượng tuần tra đặc biệt, liên ngành 212 vào thực hiện chiến dịch.
Ảnh: Đ.C
Quá trình tuần tra, công an đã bắt nhiều đối tượng vi phạm. Trong đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, đã truy xét nóng 9 đối tượng che giấu, tháo biển số, có biểu hiện tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng trên đường.
Ảnh: Đ.C
Công an TP Vinh đã bố trí lực lượng liên ngành gồm: Cảnh sát hình sự, CSGT, CSTT, sử dụng nhiều biện pháp trong đó có tuần tra công khai kết hợp tuần tra hóa trang để phát hiện xử lý các đối tượng vi phạm.
Ảnh: Đ.C
Theo đó, có những nhóm đối tượng, Công an TP Vinh đã phải sử dụng đội ngũ cảnh sát hóa trang theo dõi nhiều ngày mới bắt giữ được.
Ảnh: Đ.C
Đặc điểm chung của các nhóm đối tượng bị công an TP Vinh bắt giữ, có độ tuổi từ 16-18, thường tụ tập thành nhóm 5-6 người, sử dụng xe Wave che giấu biển số hoặc tháo biển, hòng trốn tránh sự truy xét của công an.
Ảnh: Đ.C
Các đối tượng Trần Quang Anh (ngoài cùng bên phải, SN 2001, trú tại Khối 13, Phường Trung Đô) và Nguyễn Nam Anh (SN 2003), Đặng Văn Hải (SN 2001), bị bắt vào tối 16/8. Trần Quang Anh được xác định là người điều khiển chiếc xe Wave không biển số, kẹp 3 trên đường, không đội mũ bảo hiểm. Chiếc xe Quang Anh điều khiển đi cùng một nhóm khác, khi di chuyển liên tục nẹt bô, bốc đầu, lạng lách và vượt đèn đỏ. 3 đối tượng sau đó được đưa về đồn, mời gia đình đến chứng kiến lấy lời khai.
Ảnh: Đ.C
Ngoài ra, quá trình tuần tra đêm, lực lượng liên ngành còn phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm khác, chủ yếu vi phạm lỗi không đội MBH khi đi mô tô, xe máy, xe máy điện...
Ảnh: Đ.C
Theo kế hoạch, lực lượng tuần tra liên ngành của Công an TP Vinh sẽ được duy trì hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.