Từ cậu bé nghèo trở thành 'thuyền trưởng' của AIA Nghệ An

(Baonghean) - Từ một cậu bé có tuổi thơ nghèo khó, anh Hà Văn Phúc đã trưởng thành và trở thành một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. 

Đồng hành, sẻ chia

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, mang bao di chứng từ tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia, anh Hà Văn Phúc phải chịu đựng không ít những cơn đau đầu như búa bổ, những đêm dài mất ngủ. Nhưng vượt lên tất cả, anh không một ngày ngừng nghỉ làm việc. Anh quan niệm rằng chúng ta làm việc siêng năng quan trọng hơn là kiếm được bao nhiêu tiền, giúp được nhiều người thăng tiến có ý nghĩa hơn chỉ giúp mình thăng tiến. Đó là lý do anh đến với nghề bảo hiểm nhân thọ, đến với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam, và giờ đang giữ chức Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An.

Anh Hà Văn Phúc (ngoài cùng bên trái) trong chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại Nghệ An.
Anh Hà Văn Phúc (ngoài cùng bên trái) trong chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại Nghệ An. Ảnh: PV

Với đam mê nghề đã chọn, anh Phúc nhìn thấy sự trọn nghĩa vẹn tình, niềm tin của các chàng trai, cô gái trong những bộ đồng phục AIA của công ty mình, những người với đủ đầy tâm huyết vào thời điểm mà anh dường như bất lực, muốn bỏ cuộc khi văn phòng mới thành lập. Những người đã cùng anh bước vào con đường đầy thử thách để đến với rất nhiều vùng quê, với những quãng đường gian nan vất vả. 

Anh Phúc tin rằng, bằng sự chính trực, đúng pháp luật và thiện lương thì không gì là không thể làm được khi chúng ta có cuộc sống ngập tràn tình yêu thương từ trong cơ cực, khó khăn. Anh vẫn là người đàn ông “xưa cũ”, người bắt đầu sự nghiệp của mình bằng sự chăm chỉ trong mỗi mẻ bánh (Công ty bánh Hương Phúc) hay lam lũ cùng bụi đá (khi đang làm việc tại mỏ đá Hoàng Hà) để bây giờ đã là một người thầy tài giỏi trong ngành Bảo hiểm nhân thọ mà nhiều người ngưỡng mộ... 

Yêu và nhiệt huyết với nghề, anh Phúc cũng là người luôn biết cách truyền lửa cho thế hệ đi sau, đồng thời không quên làm thiện nguyện tri ân cuộc đời. Chính vì lòng biết ơn cuộc đời, anh em trong công ty và hơn nữa là khách hàng đã đặt niềm tin ở bảo hiểm nhân thọ mà anh đã rất mạnh tay chi rất nhiều khoản thưởng, ghi nhận thành tích của mọi người, giúp mọi người có thêm thu nhập ngày một tốt hơn. Ở AIA Việt Nam, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi và thành công của nhiều bạn trẻ, trong đó không ít người do anh trực tiếp hướng dẫn và quản lý. Một trong số đó là Bùi Ngọc Hoàng, hiện tại là trưởng nhóm của AIA Việt Nam.

Sau gần 2 năm nỗ lực và được anh Phúc “truyền lửa”, không chỉ thành công với nghề qua mức thu nhập trung bình hơn 70 triệu đồng/tháng, Hoàng còn trở thành một nhà quản lý đầy triển vọng. Anh Phúc chia sẻ: “Các bạn trẻ đến từ các tỉnh sau khi tốt nghiệp đại học thường khó có việc làm hoặc thu nhập rất thấp. Tôi muốn dìu dắt họ vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp, để họ phát triển kỹ năng, khẳng định năng lực và xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Khi làm vậy tôi nghĩ mình cũng đã làm được việc tốt cho cuộc đời”. 

Gia đình anh Hà Văn Phúc trong lễ vinh danh vì sự phát triển của bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Gia đình anh Hà Văn Phúc trong lễ vinh danh vì sự phát triển của bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Ảnh: PV

Tuổi thơ của Hà Văn Phúc gắn liền với những năm tháng chiến tranh chống Mỹ khốc liệt nhất, anh và gia đình luôn đối mặt với thiếu ăn, thiếu mặc. Đồng cảm, đồng cảnh ngộ, anh và gia đình rất hiểu và thông cảm với trẻ em nghèo vượt khó. Bởi vậy, hiện nay hàng năm anh mạnh tay chi hàng tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, trong đó có chương trình “Hành trình Cuộc sống” tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của AIA Việt Nam, tặng quà cho vùng ngập lũ trong tỉnh, gia đình khó khăn không có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. 

Chính sự chia sẻ, đồng hành mà anh dành trọn cho ngành bảo hiểm nhân thọ và cuộc đời, anh đã xây dựng cho mình một gia đình mẫu mực. Người bạn đời của anh - chị Hương là người đã đồng hành, chia sẻ và cũng là người đã giúp anh kiến tạo mái nhà AIA Nghệ An đoàn kết với môi trường làm việc chuyên nghiệp và thấm đầy tình nhân văn sâu sắc.

Không ngừng thách thức chính mình 

Từ những người giúp việc ban đầu, những thư ký ban đầu, những đại lý và CQL đầu tiên, những chuyên viên huấn luyện, ADM, đến nay, Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An luôn đạt mức thu phí mới cao nhất và liên tục phá vỡ các kỷ lục. Hiện nay, Văn phòng đang chăm sóc khoảng 30 ngàn khách hàng, và đang nỗ lực cùng AIA Việt Nam thực hiện kế hoạch bảo vệ 1 triệu khách hàng Việt Nam trong năm 2018. Với đội ngũ khoảng 2.500 đại lý bảo hiểm đã góp phần bảo vệ cho hơn 600.000 khách hàng. Doanh thu tại văn phòng từ 200 triệu đồng/tháng (năm 2004) nay đạt gần 25 tỷ đồng/tháng; anh đang cùng văn phòng của mình nỗ lực mục tiêu xây dựng văn phòng triệu đô AIA Nghệ An.

Anh Hà Văn phúc trao quà cho bà con vùng ngập lũ xã nam Kim (Nam Đàn).
Anh Hà Văn phúc trao quà cho bà con vùng ngập lũ xã nam Kim (Nam Đàn). Ảnh: PV

Môi trường năng động cùng với những giá trị nhân văn là chất keo để anh Hà Văn Phúc gắn bó với AIA Việt Nam trong 12 năm qua. Anh không đòi hỏi nhiều, không ganh tỵ với thành công của bất cứ ai, luôn nhiệt huyết với nghề và không quên làm nhiều việc thiện để tri ân cuộc đời. Khi được hỏi về nguyên nhân nào đã giúp anh đạt được những “chiến tích” này, anh Phúc chia sẻ: “Nếu chúng ta chưa thành công sao không đặt dấu hỏi, tại sao chưa thành công? Thành công rồi lại đặt câu hỏi mình có thể làm tốt hơn nữa được không? Những dấu hỏi đó chính là khát vọng trong công việc, trong cuộc sống để chúng ta vươn tới và là động lực thôi thúc tôi cùng tập thể AIA Nghệ An liên tiếp lập và phá vỡ những kỷ lục do chính mình lập nên”.

Đại lý bảo hiểm cần đến với khách hàng bằng cả trái tim chứ không phải vì doanh thu hoặc thu nhập của riêng mình. Chính niềm tin đó đã khiến anh gắn bó 12 năm với ngành bảo hiểm thành công và tỏa sáng. 12 năm gắn bó với AIA Việt Nam là một chặng đường dài và đầy tâm đắc của anh. “AIA đã cho tôi thu nhập về tài chính rất tốt, một môi trường tuyệt vời để được đam mê, cống hiến. Tuy nhiên, điều tôi tâm đắc nhất khi tới với AIA chính là môi trường, nơi để học tập nâng cao về kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh, tầm nhìn mà một nhà quản lý cần có. Những điều đó có nhiều tiền cũng chẳng bao giờ mua được”.

P.V

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".