Tứ kết Champions League: Coi chừng giấc mơ của bầy Cáo!

(Baonghean.vn)- Những 'ông lớn' Ngoại hạng Anh sẽ phải làm… cổ động viên bất đắc dĩ cho Leicester trong cuộc chiến với Atletico Madrid (01h45, 13/4), tại lượt đi vòng Tứ kết Champions League. 

Những khán giả bất đắc dĩ!

Nhà ĐKVĐ Premier League đã khiến cho thế giới túc cầu phải kính nể khi góp mặt ở vòng tứ kết Champions League ngay lần đầu tham dự. Ấn tượng hơn khi tấm vé đó được giành lấy trên tay của đội bóng 3 năm liên tiếp vô địch Europa League – Sevilla. Thế nên, dễ hiểu khi các đối thủ phải dè chừng, còn các tín đồ làng túc cầu thì tò mò, thêu dệt một câu chuyện cổ tích nữa giành cho “bầy Cáo”.

Bầy Cáo” là đại diện duy nhất của bóng đá Anh lọt vào vòng tứ kết
Bầy Cáo” là đại diện duy nhất của bóng đá Anh lọt vào vòng tứ kết.

Điều đáng nói, họ là đại diện duy nhất của Ngoại hạng Anh, góp mặt ở vòng tứ kết này. Những đội bóng mà người ta vẫn gọi là đại gia, là ông lớn đã phải rời cuộc chơi trong tủi hổ. Arsenal đã kết thúc cuộc chơi trong thảm hại khi để Bayern nhấn chìm với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận; Man City bị Monaco tiễn khỏi giải đấu bởi luật bàn thắng sân khách; Tottenham thậm chí không vượt qua được vòng đấu bảng. Tất cả sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ của Champions League với những cái vỗ tay cổ vũ cho niềm hy vọng  duy nhất mang tên Leicester City.

Niềm tin và giấc mơ

Hiển nhiên, Atletico ở đẳng cấp cao hơn so với dại diện nước Anh. Thống kê lịch sử đối đầu ở các cúp Châu Âu đã minh chứng cho điều đó khi “bầy Cáo” chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận hòa và phải nhận 3 lần thất bại ở 4 lần đụng độ nhau trong quá khứ. So về thành tích, đội chủ sân King Power mới chỉ duy nhất 1 lần xưng vương ở giải đấu cao nhất xứ sương mù và đó được xem là câu chuyện hy hữu.

Trong khi, đoàn quân của Diego Simeone đã có 2 lần vào chung kết trong 3 năm gần nhất và đang là đương kim á quân Champions League. Rõ ràng, với ưu thế sân nhà và thực lực vượt trội, đại diện Tây Ban Nha đang được đánh giá cao hơn hẳn. Nhất là khi họ đã có được bước chạy đà hoàn hảo với 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Với khí thế lên cao, họ chắc chắn muốn “làm gỏi” luôn Leicester để nắm lợi thế lớn khi tái đấu ở King Power. Mục tiêu ấy dễ đạt được hơn khi Leicester sẽ không có sự phục vụ của thủ lĩnh Wes Morgan vì chấn thương. Chưa hết, thống kế cho thấy, Atletico chưa từng thua đội bóng Anh nào trong 10 lần đối đầu (thắng 5, hòa 5).

Atletico có thừa niềm tin chiến thắng nhưng hãy coi chừng giấc mơ của Leicester
Atletico có thừa niềm tin chiến thắng nhưng hãy coi chừng giấc mơ của Leicester

Có điều, không chỉ người Anh mà còn rất nhiều tín đồ làng túc cầu vẫn mơ về một vở kịch ngọt ngào và vĩ đại giành cho “bầy Cáo”. Bởi, với trái bóng tròn vốn chẳng nói trước điều gì và không phải lúc nào đội “chiếu trên” cũng giành được chiến thắng. Đặc biệt, hai đội có cùng lối chơi phòng ngự, phản công thực dụng, khá tương đồng thì thành công sẽ dễ đến hơn với bên có bản lĩnh kiên trì giăng bẫy chờ cơ hội hơn.

Chiến thắng trước Sevilla – “Đồng hương” của Atletico, chính là kinh nghiệm quý giá của Leicester trong cuộc chiến này. Ngoài ra, Leicester City cũng đang có lợi thế hơn khi lượt về được thi đấu trên sân nhà, mà ở thánh địa King Power mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đấy là chưa nói, Atletico vừa mới trải qua trận khổ chiến trong trận derby Madrid với Real tại La Liga. Còn “bầy Cáo” đã lấy lại được hình ảnh của nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh với 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Họ đã chắc suất trụ hạng nên có thể toàn tâm, toàn ý dốc sức cho mặt trận Champions League.

Hy vọng “bầy Cáo” sẽ tiếp tục tạo nên một kì tích mới để giữ lại thể diện cho nước Anh ở sân chơi danh giá nhất cấp châu lục giành cho CLB. Thậm chí, nếu giành được lợi thế nào đó trên sân của Atletico, sứ mệnh giải cứu Champions League thoát khỏi sự bao phủ của người Tây Ban Nha, sẽ được đặt lên vai “bầy Cáo”. Nhưng Atletico là một kẻ lọc lõi ở đấu trường châu Âu luôn có đủ sự tự tin trước những đại diện từ xứ sương mù.

Kim Thủy

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.