Quốc tế

Tư lệnh Bộ Chỉ huy trung tâm (CENTCOM) của Mỹ đến Trung Đông

Hoàng Bách 04/08/2024 14:34

Theo hãng tin Axios, Tướng Michael E. Kurilla sẽ đến thăm một số quốc gia vùng Vịnh, Jordan và Israel và cố gắng huy động các đồng minh quốc tế và khu vực để cùng nhau đẩy lùi một cuộc tấn công tiềm tàng từ Iran.

palxuo3rx5hnpbauyhcnhnooeq-170-8271-6055-1709894636.jpg
Tướng Michael E. Kurilla - Tư lệnh Bộ Chỉ huy trung tâm (CENTCOM) của Mỹ. Ảnh: AP

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 4/8 cho biết, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Lực lượng Vũ trang Mỹ (CENTCOM), Tướng Michael E. Kurilla, đã đến khu vực Trung Đông vào ngày 3/8.

Hãng tin Axios trích dẫn các nguồn tin, đưa tin chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran nhằm vào Israel, mà quốc gia này có thể sẽ sớm thực hiện.

Theo đó, người đứng đầu CENTCOM sẽ đến thăm một số quốc gia vùng Vịnh, Jordan và Israel và cố gắng huy động các đồng minh quốc tế và khu vực để cùng nhau đẩy lùi một cuộc tấn công tiềm tàng từ Iran.

Theo các nguồn tin, Jordan được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn trong chuyến đi của Kurilla, vì nước này đóng vai trò chính trong việc đánh chặn các máy bay không người lái của Iran bay về phía Israel vào ngày 13/4.

Axios chỉ ra rằng, phía Mỹ và Israel không biết liệu Iran và phong trào Hezbollah của người Shiite có quyết định cùng nhau thực hiện chiến dịch hay không. Các nguồn tin cho biết cuộc tấn công dự kiến ​​được triển khai vào ngày 5/8.

Trước đó, Lầu Năm Góc tuyên bố họ sẽ gửi thêm lực lượng đến khu vực Trung Đông để bảo vệ Israel, bao gồm các tàu tuần dương và tàu khu trục có khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo. Mỹ cũng đang chuẩn bị triển khai thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ.

Căng thẳng ở Trung Đông đã leo thang trong những ngày gần đây sau vụ ám sát ông Ismail Haniyeh, người đứng đầu nhánh chính trị của phong trào Hamas của người Palestine, khi ông có mặt tại Tehran và vụ thanh trừng thủ lĩnh quân sự của Hezbollah Fouad Shokr tại Beirut.

Hamas và Hezbollah đã quy trách nhiệm cho Israel về các vụ việc và cho biết họ sẽ làm rõ những vụ việc này.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tư lệnh Bộ Chỉ huy trung tâm (CENTCOM) của Mỹ đến Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO