Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra các đơn vị quân đội ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 vừa có chuyến thăm, kiểm tra các đơn vị bộ đội và địa phương vùng cao Nghệ An.

Chiều 23/3, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 đã kết thúc chuyến thăm, kiểm tra 2 ngày tại các đơn vị bộ đội ở miền Tây tỉnh Nghệ An. Chuyến công tác có sự tham dự của Đại tá Trịnh Văn Hùng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu; Đại tá Nguyễn Phương Hòa - Phó Tham mưu trưởng Quân khu.

Tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4, báo cáo với đoàn công tác, đơn vị này cho biết, thời gian qua đơn vị đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện đúng kế hoạch các dự án kinh tế, quốc phòng như: Dự án đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng; dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo; Dự án khuyến nông, khuyến lâm; Dự án sắp xếp ổn định dân cư và dự án trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng….

Đoàn công tác thăm, kiểm tra tại Đoàn kinh tế - quốc phòng 4 đóng tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hồ Việt
Đoàn công tác thăm, kiểm tra tại Đoàn kinh tế - quốc phòng 4 đóng tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hồ Việt

Qua kiểm tra, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu, thời gian tới, Đoàn KT – QP 4 cần áp dụng phương thức, cách làm hay, hiệu quả phù hợp với điều kiện địa hình, địa bàn, thổ nhưỡng trong giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; gắn bó với nhân dân, giúp dân bằng những việc làm cụ thể, hợp với lòng dân….

Thăm, kiểm tra Ban CHQS các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông, Tư lệnh Quân khu 4 gửi lời cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các huyện luôn quan tâm, chăm lo xây dựng LLVT.

Biểu dương kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua của các đơn vị, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh yêu cầu, thời gian tới Ban CHQS các huyện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ xã, phường, thị trấn an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu; thực hiện nghiêm túc Mệnh lệnh, Chỉ thị và kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; huấn luyện phải thực chất, diễn tập phải sát thực tế nhất là đối với lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ....

Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh hỏi thăm, tặng quà dân quân thường trực xã Na Ngoi. Ảnh: Hồ Việt
Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh hỏi thăm, tặng quà dân quân thường trực xã Na Ngoi. Ảnh: Hồ Việt

Tại Trung đoàn 335 (thuộc Sư đoàn 324) Tư lệnh Quân khu 4 đã tiến hành kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giáo dục chính trị, công tác bảo đảm hậu cần đời sống, hệ thống sổ sách ghi chép, đăng ký thống kê của đơn vị.

Qua kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh đánh giá cao việc đơn vị đã chấp hành nghiêm mệnh lệnh huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Duy trì nghiêm chế độ, nền nếp trực sẵn sàng chiến đấu, trực ban, trực chỉ huy; đảm bảo đủ quân số và vũ khí trang bị cho các nhiệm vụ.

Cũng trong đợt kiểm tra các đơn vị ở miền Tây Nghệ An, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh đã đến thăm Huyện ủy Kỳ Sơn, Đồn Biên phòng Nậm Càn, Tiểu đội dân quân thường trực xã Na Ngoi và Căn cứ Hậu cần 2, Cục Hậu cần Quân khu 4.                                                         

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.